Tín Phát Bakery: Đi lên bằng chữ "Tín"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hơn 20 năm sản xuất bánh ngọt, Tín Phát Bakery (20B Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku) luôn đặt chữ “Tín” lên hàng đầu. Cũng bởi phương châm này, cơ sở không ngừng tìm tòi, học hỏi để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chí ngon, đẹp mắt, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 
Trước năm 1995, thị trường bánh ngọt, bánh Âu trên địa bàn Gia Lai nói chung, TP. Pleiku nói riêng chỉ gói gọn ở một số cửa hàng nhỏ chuyên nhập và bày bán các mặt hàng từ TP. Hồ Chí Minh, trong đó có cửa hàng Tín Phát. Sau vài năm kinh doanh với vai trò đại lý phân phối cho nhãn hàng bánh Đức Phát, nhận thấy khả năng phát triển rất lớn của thị trường bánh ngọt ở Gia Lai và Kon Tum, năm 1996, Tín Phát bắt tay mở xưởng sản xuất bánh ngọt. Đây là cơ sở sản xuất bánh ngọt đầu tiên ở Gia Lai.
Khách hàng mua bánh tại Tín Phát Bakery. Ảnh: S.C
Khách hàng mua bánh tại Tín Phát Bakery. Ảnh: S.C
Từ một cửa hàng chỉ chuyên phân phối nay bắt tay vào sản xuất bánh ngọt, Tín Phát phải đối diện với nhiều khó khăn cùng một lúc như: thiếu nguyên vật liệu, điều kiện thiết bị máy móc hạn chế, công thức chưa hoàn chỉnh, tay nghề thợ còn non… Do vậy, trong 2 năm đầu tiên, lợi nhuận của cơ sở gần như bằng không vì bao nhiêu nguồn lực đều được tập trung cho việc nghiên cứu công thức, hoàn thiện các loại sản phẩm: bánh không nhân, bánh nhân sữa, bánh nhân dừa, bánh bông lan, bánh sinh nhật. “Có làm nghề thì mới hiểu sự cạnh tranh về chất lượng. Vì vậy, bánh không ngon, không đạt tiêu chuẩn chất lượng thì chúng tôi nhất quyết không bán cho khách hàng”-bà Xà Thị Quế Nuôi-chủ Tín Phát Bakery-cho hay.
Chỉ 2 năm sau khi Tín Phát mở xưởng sản xuất bánh ngọt, thị trường Gia Lai đã xuất hiện thêm xưởng bánh mới với nguồn lực đầu tư mạnh mẽ. Để tồn tại và phát triển, Tín Phát chú trọng nâng cao tay nghề đội ngũ thợ bánh, chuyên môn hóa từng khâu sản xuất, nghiên cứu hoàn thiện công thức, đổi mới mẫu mã sản phẩm. Đặc biệt, 100% sản phẩm của cơ sở đều không có chất phụ gia, chất bảo quản. Đồng thời, Tín Phát tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng và giá cả để sản xuất. Cơ sở cũng lựa chọn phân khúc thị trường để phát triển sản phẩm thế mạnh là dòng bánh sinh nhật. Trên cơ sở sản phẩm bánh bông lan có chất lượng vượt trội, được khách hàng ưa chuộng, cộng thêm lợi thế là nhà phân phối các sản phẩm kem sữa tươi Richs, Tín Phát mạnh dạn đưa ra thị trường dòng bánh sinh nhật có mẫu mã đa dạng, hình thức bắt mắt, giá từ 150 ngàn đồng/cái trở lên. “Trong nhiều năm qua, dòng bánh sinh nhật luôn là sản phẩm bán chạy nhất, phát triển mạnh nhất của Tín Phát, chiếm lĩnh hơn 60% thị phần. Đối với dòng bánh này, chúng tôi không chỉ bán lẻ quanh năm mà còn thường xuyên cung cấp theo đơn đặt hàng của khách”-anh Phạm Toàn-quản lý của Tín Phát Bakery-chia sẻ. Bên cạnh đó, cơ sở còn đẩy mạnh cung cấp phôi bánh bông lan, kem sữa tươi, phụ kiện trang trí dòng bánh sinh nhật cho các khách hàng có nhu cầu.          
Giai đoạn 2012-2014 là khoảng thời gian mà hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở có sự phân chia rõ ràng về mảng, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng quy trình sản xuất chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Xưởng sản xuất và cửa hàng phân phối tại số 20B Đinh Tiên Hoàng tập trung vào mảng bánh truyền thống. Cửa hàng số 285 Phan Đình Phùng tập trung mảng bánh Âu và cung cấp sản phẩm dịch vụ liên quan như: phân phối độc quyền các sản phẩm của Tập đoàn Richs; Đà Lạt Milk, chocolate tạo hình trang trí bánh kem; nguyên phụ liệu làm bánh. Đồng thời, hệ thống website, fanpage được cơ sở lập nên để phát triển kênh bán hàng trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu, xu thế hiện nay của thị trường. Nhờ phát triển đúng hướng, trong 3 năm trở lại đây, mảng kinh doanh online của Tín Phát phát triển rất mạnh, doanh số giao dịch ngày càng tăng. Khách hàng Nguyễn Hải Âu (TP. Hồ Chí Minh) nhiều lần sử dụng phương thức này để đặt hàng, tặng bánh cho người thân tại TP. Pleiku đã phản hồi: “Bánh rất ngon, an toàn, chất lượng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, lịch sự”. Hoặc khách hàng Phạm Hoài Châu (TP. Pleiku) nhận xét: “Bánh ngon, đa dạng như bánh cuộn phô mai, muffin chocolate, bánh chà bông. Riêng bánh sinh nhật thì ngon khỏi chê nên năm nào tôi cũng đặt ở đây và mua tặng bạn”. Với những nỗ lực đó, năm 2019, Tín Phát Bakery đã được người tiêu dùng bình chọn đứng đầu top 7 tiệm bánh sinh nhật ngon và chất lượng nhất TP. Pleiku.  
Không chỉ chú trọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, Tín Phát Bakery còn quan tâm đào tạo, nâng cao tay nghề đội ngũ thợ bánh nên hầu hết nhóm thợ cả đều có thâm niên gắn bó với cơ sở 15-20 năm. Bên cạnh đó, cơ sở còn xây dựng chính sách lương, thưởng hợp lý, có chế độ đãi ngộ tốt dành cho người lao động như: chia tỷ lệ phần trăm lợi nhuận cuối năm cho nhân viên, thưởng lương tháng thứ 13 dịp Tết, thưởng doanh số khuyến khích; chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, Tín Phát Bakery còn tích cực tham gia đóng góp cho các hoạt động từ thiện xã hội, tài trợ phong trào thể thao trên địa bàn TP. Pleiku.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.