Tìm giải pháp xây dựng thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ Rau Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-7, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ NHONHO tổ chức hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ.

Hội thảo đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân trong vùng sản xuất kinh doanh rau mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ; đánh giá nhu cầu thị trường tiêu thụ sản phẩm; tham khảo kinh nghiệm quản lý và phát triển các nhãn hiệu chứng nhận trên địa bàn tỉnh Gia Lai; đồng thời, bàn giải pháp để xây dựng thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ.

Quang cảnh hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ. Ảnh: Nguyễn Hiền
Quang cảnh hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ. Ảnh: Nguyễn Hiền

Được biết, rau là cây trồng chủ lực và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nông nghiệp của huyện Đak Pơ với diện tích trên 6.700 ha, sản lượng đạt 121.000 tấn/năm.

Việc tiêu thụ rau xanh trên địa bàn huyện chủ yếu thông qua 65 cơ sở sở thu mua trên địa bàn và HTX vận tải Đak Pơ, cung cấp cho các địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên Huế…

Qua khảo sát, hiện nay, hầu hết các hộ sản xuất rau đều không có kiểm tra chất lượng rau trước khi đem ra thị trường tiêu thụ; không công bố chất lượng sản phẩm cũng như dự định công bố chất lượng sản phẩm.

Huyện Đak Pơ có hơn 6.700 ha rau với sản lượng 121 ngàn tấn/năm. Ảnh: Nguyễn Hiền
Huyện Đak Pơ có hơn 6.700 ha rau với sản lượng 121 ngàn tấn/năm. Ảnh: Nguyễn Hiền

Việc tiêu thụ sản phẩm rau của địa phương còn mang tính tự phát, nhỏ lẻ, chưa có sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và doanh nghiệp dẫn đến gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai

(GLO)- Trong chiến lược phát triển ngành hàng cà phê, các nhà sản xuất ở Gia Lai đã xây dựng chuỗi khép kín từ nông trại đến ly cà phê. Đó không chỉ là sự đổi mới phương thức sản xuất mà còn là thay đổi tư duy tiếp cận thị trường, hướng tới giá trị gia tăng bền vững.

Tập trung xử lý sâu đầu đen gây hại dừa

Tập trung xử lý sâu đầu đen gây hại dừa

(GLO)- Tin từ Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Gia Lai ngày 28-8, cho biết đã có văn bản đề nghị UBND các xã, phường, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu đầu đen gây hại dừa.

Các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Hải Đăng chia sẻ kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc cây ăn trái. Ảnh: Vũ Chi

Nông dân Ia Pa liên kết phát triển cây ăn trái

(GLO)- Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nông dân xã Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái theo hướng hữu cơ; đồng thời thành lập hợp tác xã, tạo chuỗi liên kết giúp nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp địa phương.

Trồng tiêu xanh trái vụ - một hướng đi mới

Trồng tiêu xanh trái vụ - một hướng đi mới

(GLO)- Đón đầu nhu cầu thị trường và gia tăng thu nhập, một số nông dân các xã khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đã mạnh dạn chuyển sang trồng hồ tiêu xanh trái vụ. Hướng đi này không chỉ nâng cao giá trị cây trồng mà còn giúp bà con chủ động thích ứng trước biến động thị trường.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hoa Mai

60 học viên được tập huấn các quy định về sản xuất, buôn bán vật tư nông nghiệp

(GLO)- Ngày 18-8, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khu vực 12 tập huấn các quy định của pháp luật trong sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và giống cây trồng nông nghiệp cho 60 học viên.

null