Tìm giải pháp xây dựng thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ Rau Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-7, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ NHONHO tổ chức hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ.

Hội thảo đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân trong vùng sản xuất kinh doanh rau mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ; đánh giá nhu cầu thị trường tiêu thụ sản phẩm; tham khảo kinh nghiệm quản lý và phát triển các nhãn hiệu chứng nhận trên địa bàn tỉnh Gia Lai; đồng thời, bàn giải pháp để xây dựng thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ.

Quang cảnh hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ. Ảnh: Nguyễn Hiền
Quang cảnh hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ. Ảnh: Nguyễn Hiền

Được biết, rau là cây trồng chủ lực và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nông nghiệp của huyện Đak Pơ với diện tích trên 6.700 ha, sản lượng đạt 121.000 tấn/năm.

Việc tiêu thụ rau xanh trên địa bàn huyện chủ yếu thông qua 65 cơ sở sở thu mua trên địa bàn và HTX vận tải Đak Pơ, cung cấp cho các địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên Huế…

Qua khảo sát, hiện nay, hầu hết các hộ sản xuất rau đều không có kiểm tra chất lượng rau trước khi đem ra thị trường tiêu thụ; không công bố chất lượng sản phẩm cũng như dự định công bố chất lượng sản phẩm.

Huyện Đak Pơ có hơn 6.700 ha rau với sản lượng 121 ngàn tấn/năm. Ảnh: Nguyễn Hiền
Huyện Đak Pơ có hơn 6.700 ha rau với sản lượng 121 ngàn tấn/năm. Ảnh: Nguyễn Hiền

Việc tiêu thụ sản phẩm rau của địa phương còn mang tính tự phát, nhỏ lẻ, chưa có sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và doanh nghiệp dẫn đến gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tại xã An Lương khẳng định hiệu quả.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã An Lương: Khẳng định hiệu quả

(GLO)- Với việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, ứng dụng công nghệ cao trên tất cả các khâu từ sản xuất con giống đến chăm sóc, quản lý dịch bệnh tôm nuôi, đã giúp Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tạo đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế.

Doanh nghiệp và nông dân Tây Gia Lai nỗ lực khôi phục cây trồng chủ lực xuất khẩu sau thiệt hại nặng do bão số 13 (Kalmaegi).

Tây Gia Lai nỗ lực khôi phục cây trồng giá trị kinh tế cao

(GLO)- Sức gió mạnh của bão số 13 (Kalmaegi) đã làm ngã đổ nhiều diện tích cây trồng có giá trị kinh tế cao ở một số xã khu vực Tây Gia Lai, gây thiệt hại nặng cho người dân và doanh nghiệp. Hiện nay, doanh nghiệp cùng nông dân đang nỗ lực khôi phục các loại cây trồng chủ lực xuất khẩu.

gia-lai-chong-khai-thac-IUU

Hành động quyết liệt, đúng cách, hiệu quả thực chất

(GLO) - Chiều 11-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp lần thứ 21 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng-chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU). Thủ tướng yêu cầu hành động quyết liệt, đúng cách, hiệu quả thực chất.

null