Tìm giải pháp xây dựng thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ Rau Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-7, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ NHONHO tổ chức hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ.

Hội thảo đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân trong vùng sản xuất kinh doanh rau mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ; đánh giá nhu cầu thị trường tiêu thụ sản phẩm; tham khảo kinh nghiệm quản lý và phát triển các nhãn hiệu chứng nhận trên địa bàn tỉnh Gia Lai; đồng thời, bàn giải pháp để xây dựng thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ.

Quang cảnh hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ. Ảnh: Nguyễn Hiền
Quang cảnh hội thảo khoa học tham vấn giải pháp thương hiệu gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Rau Đak Pơ. Ảnh: Nguyễn Hiền

Được biết, rau là cây trồng chủ lực và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nông nghiệp của huyện Đak Pơ với diện tích trên 6.700 ha, sản lượng đạt 121.000 tấn/năm.

Việc tiêu thụ rau xanh trên địa bàn huyện chủ yếu thông qua 65 cơ sở sở thu mua trên địa bàn và HTX vận tải Đak Pơ, cung cấp cho các địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên Huế…

Qua khảo sát, hiện nay, hầu hết các hộ sản xuất rau đều không có kiểm tra chất lượng rau trước khi đem ra thị trường tiêu thụ; không công bố chất lượng sản phẩm cũng như dự định công bố chất lượng sản phẩm.

Huyện Đak Pơ có hơn 6.700 ha rau với sản lượng 121 ngàn tấn/năm. Ảnh: Nguyễn Hiền
Huyện Đak Pơ có hơn 6.700 ha rau với sản lượng 121 ngàn tấn/năm. Ảnh: Nguyễn Hiền

Việc tiêu thụ sản phẩm rau của địa phương còn mang tính tự phát, nhỏ lẻ, chưa có sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và doanh nghiệp dẫn đến gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

Người trồng hoa tất bật cho vụ Tết

Người trồng hoa tất bật cho vụ Tết

(GLO)- Những ngày này, nhiều làng nghề trồng hoa ở khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai lại rộn ràng không khí chuẩn bị cho vụ hoa Tết. Tuy nhiên, thời tiết thất thường và sâu bệnh phát triển mạnh khiến nhiều hộ trồng hoa cúc “đứng ngồi không yên”.

null