(GLO)- Những năm qua, Gia Lai đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt.
(GLO)- Chỉ còn hơn 1 tháng rưỡi nữa là kết thúc năm 2024. Những chỉ số của nền kinh tế trong tháng 10 và 10 tháng qua vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy kinh tế đã có nhiều chuyển biến tích cực.
(GLO)- Sự dịch chuyển dần từ lối sống YOLO (You only live once-Bạn chỉ sống một lần) sang YONO (You only need one-Bạn chỉ cần một thứ) ở giới trẻ cho thấy tín hiệu tích cực khi họ tiêu dùng có ý thức hơn thay vì sẵn sàng chi tiêu theo kiểu chiều chuộng những sở thích ngắn hạn.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tiếp tục làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống; thúc đẩy động lực tăng trưởng về đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng; thúc đẩy mạnh mẽ động lực tăng trưởng mới.
(GLO)- Trong 3 năm (2019-2022), toàn tỉnh Gia Lai có 461 hộ dân tộc thiểu số (DTTS) tái nghèo, chiếm 85,5% số hộ tái nghèo trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, việc giúp đồng bào DTTS thoát nghèo bền vững đang rất cần những giải pháp căn cơ.
(GLO)- Nền kinh tế Israel giảm gần 20% trong quý 4/2023, trong bối cảnh nước này dồn nguồn lực cho cuộc chiến tranh ở dải Gaza với lực lượng Hamas của Palestine...
(GLO)- Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là đến Tết Giáp Thìn 2024. Hiện nay, hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, phong phú, nhất là những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết. Tuy nhiên, sức mua thời điểm này còn khá chậm so với các năm trước.
(GLO)- Các sản phẩm chế biến được gắn sao OCOP thường được chọn làm quà tặng hoặc tiêu dùng dịp Tết. Vì thế, thời điểm này, các cơ sở chế biến sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng các đơn hàng mùa Tết.
(GLO)- Rời TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Ngọc Ấn về làng Dur (xã Glar, huyện Đak Đoa) đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng nông trại, hình thành mô hình trồng cây ăn quả, nấm linh chi đỏ theo hướng hữu cơ và khép kín “sạch từ sản xuất đến tiêu dùng“.
(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“ trong tình hình mới nhằm góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước và ý chí tự lực, tự cường.
Năm 2021, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân tăng 1,84% so với năm 2020 - thấp nhất kể từ năm 2016. Như vậy, bất chấp những lo ngại lạm phát cao do giá xăng dầu và các nguyên vật liệu gia tăng mạnh trong năm 2021, giá cả hàng hóa tiêu dùng vẫn tăng rất chậm.
(GLO)- Nhờ triển khai các giải pháp phù hợp với thực tế nên kim ngạch xuất khẩu của tỉnh năm 2021 đạt 610 triệu USD, tăng 5,17% so với năm 2020. Các mặt hàng chủ lực vẫn tiếp tục duy trì ở các thị trường truyền thống và mở rộng ra những thị trường lớn.
Câu chuyện người dân xếp hàng mua vàng ngày vía thần tài, hay những “xe rau Hải Dương“ được “giải cứu“… đang cho thấy một khía cạnh tích cực: Nguồn lực khổng lồ từ thị trường nội địa.
Trong 14 ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh thường xảy ra tranh chấp tiêu dùng, dịch vụ tín dụng tiêu dùng thuộc ngành tài chính - bảo hiểm - ngân hàng bị người tiêu dùng phản ánh, khiếu nại nhiều nhất.
(GLO)- Nhằm tăng doanh số bán hàng, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
(GLO)- Chi phí nhiên liệu tăng không chỉ khiến doanh nghiệp vận tải gặp khó khăn trong kinh doanh, mà nó trực tiếp tác động đến người dân do phải tăng thêm chi tiêu cho phương tiện đi lại. Không chỉ vậy, xăng dầu tăng giá còn làm tăng chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất, tác động đến giá cả hàng hóa trên thị trường.
Liên bộ Công Thương - Tài chính đã có văn bản chỉ đạo điều chỉnh giá bán lẻ mặt hàng xăng, dầu trong nước từ 16h45 ngày 20/10. Theo quyết định này, giá bán lẻ mỗi lít xăng RON 92 tăng thêm 441 đồng một lít; xăng E5 tăng 392 đồng một lít. Các loại dầu tăng từ 520 đến 599 đồng một lít, kg.