Cành cọ vàng Cannes đã thuộc về đạo diễn phim can đảm nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-LHP Cannes lần thứ 78 khai mạc vào ngày 13/5 và kéo dài trong 2 tuần lễ. Lễ bế mạc Cannes đã diễn ra vào đêm 24/5, rạng sáng 25/5. Tất cả các hạng mục của Cannes đều đã tìm ra chủ nhân xứng đáng.

lien-hoan-phim-new.jpg
Jafar Panahi phát biểu khi nhận giải Cành cọ vàng của LHP Cannes lần thứ 78. (Ảnh: AP)

Kết nối một thế giới đầy biến động thông qua điện ảnh, Liên hoan phim Cannes lần thứ 78 khép lại với khoảnh khắc chính trị nhất, khi đạo diễn người Iran Jafar Panahi nhận giải Cành cọ vàng cho "It Was Just an Accident". Đây là bộ phim được đạo diễn Jafar Panahi lấy cảm hứng trực tiếp từ thời gian ông ở trong tù. Đó cũng là chiến thắng Cành cọ vàng thứ sáu liên tiếp của nhà phát hành Neon, sau chuỗi thắng lợi với các phim “Parasite”, “Titane”, “Triangle of Sadness”, “Anatomy of a Fall” và “Anora”.

Với Cành cọ vàng ở Cannes, đạo diễn 65 tuổi đã trở thành người hiếm hoi được xướng tên ở 3 LHP lớn nhất thế giới gồm Sư tử vàng tại Venice với The Circle (2000), Gấu vàng tại Berlin với Taxi (2015). Trên thế giới hiện chỉ có 4 đạo diễn có được kỳ tích này.

Trên thực tế, "It Was Just an Accident" là bộ phim có nhiều cảm xúc nhất của Jafar cho đến nay, là loại phim chính trị mà bạn có thể mong đợi được xem như một tác phẩm cổ điển, về một thời điểm và một địa điểm an toàn nào đó trong quá khứ. Nhưng không. "It Was Just an Accident" đang diễn ra ngay ở hiện tại.

Trong bài phát biểu của mình khi nhận Cành cọ vàng danh giá của Cannes, đạo diễn Panahi cảm ơn gia đình đã ủng hộ ông (đặc biệt là trong thời gian ông không ở đó cùng họ), cũng như đội ngũ đã biến một dự án mạo hiểm như vậy thành hiện thực.

Jafar Panahi đã phải chịu đựng sự bắt giữ và cầm tù vì những đau đớn của mình nhưng ông chưa từng bỏ việc làm phim và niềm đam mê với việc làm phim. Và ông đã tạo ra 1 khối lượng tác phẩm đồ sộ. Giải Cành cọ vàng LHP Cannes lần thứ 78 của ông hoàn toàn xứng đáng.

Có thể bạn quan tâm

Sao Mai Huyền Trang ra mắt 2 MV ca ngợi Tổ quốc chào mừng 80 năm Quốc khánh

Sao Mai Huyền Trang ra mắt 2 MV ca ngợi Tổ quốc chào mừng 80 năm Quốc khánh

Vào đúng dịp đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Sao Mai Huyền Trang ra mắt 2 MV đặc biệt gồm “Quê hương Việt Nam tôi” và “Tôi yêu Việt Nam”. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa nữ ca sĩ gửi tặng khán giả, đồng thời bày tỏ tình yêu thiêng liêng đối với Tổ quốc thông qua âm nhạc.

Nghe nữ diễn viên Lê Hạ Anh kể chuyện “Mưa đỏ” và mong muốn quảng bá quê nhà Gia Lai

Nghe nữ diễn viên Lê Hạ Anh kể chuyện “Mưa đỏ” và mong muốn quảng bá quê nhà Gia Lai

(GLO)- Lê Hạ Anh (SN 1995, quê Gia Lai) là nữ chính duy nhất trong “Mưa đỏ”-bộ phim chiến tranh cách mạng có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam. Phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai có dịp trò chuyện cùng cô để nghe chia sẻ về vai diễn này cũng như những dự định sắp tới.

MV “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” của Tùng Dương đạt 1 triệu view sau 24 giờ công chiếu

MV “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” của Tùng Dương đạt 1 triệu view sau 24 giờ công chiếu

(GLO)- MV “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” của ca sĩ Tùng Dương đã tạo nên cơn sốt mới trong làng nhạc Việt khi đạt 1 triệu view sau 24 giờ công chiếu. Việc làm mới ca khúc vốn đã đạt tỷ view trước đó là một nỗ lực lớn của nam ca sĩ, khẳng định đẳng cấp của giọng ca divo này.

Ca sĩ Tùng Dương gây xúc động với MV 'Viết tiếp câu chuyện hòa bình'

Ca sĩ Tùng Dương gây xúc động với MV 'Viết tiếp câu chuyện hòa bình'

Tiếp nối thành công của MV “Việt Nam-Tự hào tiếp bước tương lai”, tối 25/8, ca sĩ Tùng Dương tiếp tục kết hợp nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho ra mắt MV “Viết tiếp câu chuyện hòa bình”. Đây là món quà nghệ thuật được nam ca sĩ gửi tới công chúng nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Cả showbiz Việt đi xem 'Mưa đỏ'

Cả showbiz Việt đi xem 'Mưa đỏ'

Nhiều nghệ sĩ Việt đến buổi ra mắt phim "Mưa đỏ" tối 20/8. Nhiều diễn viên xúc động khi thưởng thức tác phẩm tái hiện và hư cấu sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, tiến đến cột mốc ký kết Hiệp định Paris 1973.

null