Phát triển dòng sản phẩm tiện lợi: Hướng đi mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất ở Gia Lai đã bắt đầu chuyển hướng làm ra nhiều dòng sản phẩm đóng gói quy cách nhỏ, gọn và tiện lợi.

Các sản phẩm như dược liệu hòa tan, trà túi lọc, nước thảo mộc dạng thanh cô đặc, sâm dạng nước, cà phê hòa tan, cà phê túi lọc, cà phê phin giấy, tiêu hạt có cối xay, viên ngậm gừng… đã có mặt ngày càng nhiều trên thị trường.

Ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) chia sẻ: “Sự tiện lợi không chỉ đơn thuần là sự dễ dàng trong việc sử dụng sản phẩm mà còn bao gồm yếu tố tiết kiệm thời gian, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu và thích ứng với cuộc sống bận rộn. Các sản phẩm tiện lợi thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo và sử dụng một cách nhanh chóng.

Vì vậy, ngay khi bắt đầu đi vào sản xuất các sản phẩm từ gừng, atiso, đẳng sâm, mật ong, tôi đã tìm hiểu về các sản phẩm tương đồng trên thị trường và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng thì thấy rằng mình phải tạo sự khác biệt hơn mới có thể cạnh tranh được. Thay vì đóng hũ, đóng chai thì tôi đóng gói dưới dạng thanh nước để mỗi khi sử dụng, khách chỉ cần mở gói ra và uống ngay”.

nhieu-san-pham-mang-net-dac-trung-cua-tinh-da-duoc-cac-nha-san-xuat-che-bien-duoi-dang-nhieu-san-pham-tien-loi-anh-vt.jpg
Nhiều sản phẩm mang nét đặc trưng của tỉnh đã được các nhà sản xuất chế biến dưới dạng sản phẩm tiện lợi. Ảnh: V.T

Hiện nay, sự tiện lợi trong tiêu dùng đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định đến tâm lý mua hàng của người dân. Tuy nhiên, sự đổi mới trong sản phẩm tiện lợi không chỉ đến từ cải tiến chất lượng mà còn từ việc tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm giá thành sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang-Giám đốc Công ty TNHH Dược thảo LiLa (xã Tân An, huyện Đak Pơ) cho hay: Lúc mới đưa ra thị trường, Công ty đóng gói sản phẩm dưới dạng hộp thiếc để biếu tặng, hũ lớn phục vụ những khách mua dùng thường xuyên. Song qua lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, cũng như tìm hiểu đối thủ cạnh tranh cho thấy nhà sản xuất cần đa dạng dòng sản phẩm để bắt nhịp với xu hướng thị trường. Thông thường, các dòng sản phẩm tiện lợi sẽ có giá cao hơn, nhưng khách hàng vẫn chấp nhận.

“Tháng 5-2025, Công ty sẽ bắt đầu cải tiến sản phẩm, trước mắt là làm sản phẩm trà hòa tan đinh lăng, trà túi lọc bí đao. Khi có đủ hệ thống máy móc thiết bị, quy trình sản xuất hiện đại, Công ty sẽ làm lon hoặc chai theo dạng nước giải khát”-chị Trang thông tin.

Các sản phẩm tiện lợi không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng tức thì mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, thuận tiện cho việc mang theo và sử dụng ở bất kỳ đâu. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng chú trọng đến việc tạo ra sản phẩm quà tặng dễ dàng kết hợp với nhau để tạo thành những gói quà hấp dẫn.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhung-Quản lý cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Khu du lịch Biển Hồ, TP. Pleiku) cho hay: “Hàng ngày có rất đông du khách đến tham quan và mua sắm tại cửa hàng. Du khách có xu hướng thích dùng thử sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Điều này không chỉ giúp họ đánh giá chất lượng sản phẩm mà còn tạo cảm giác thoải mái và tin tưởng hơn khi chi tiền mua sản phẩm.

Đối với những sản phẩm không có mẫu thử thì khách thường tìm loại có trọng lượng nhỏ, đối với sản phẩm loại đóng gói quy cách lớn lại khó tiếp cận được hàng. Đặc biệt, gần đây nhu cầu tiêu dùng cũng đòi hỏi cao hơn về các dòng sản phẩm tiện lợi, không cầu kỳ trong pha chế, sử dụng nhanh chóng ở bất kỳ đâu”.

Theo chị Nhung, hiện nay, trong số khoảng 200 sản phẩm tại cửa hàng đã có gần 40 sản phẩm thuộc dòng sản phẩm tiện lợi được các nhà sản xuất đưa ra thị trường trong thời gian gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước

(GLO)- Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 7 tháng đầu năm 2025, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2025, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước.

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

null