Phát triển dòng sản phẩm tiện lợi: Hướng đi mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất ở Gia Lai đã bắt đầu chuyển hướng làm ra nhiều dòng sản phẩm đóng gói quy cách nhỏ, gọn và tiện lợi.

Các sản phẩm như dược liệu hòa tan, trà túi lọc, nước thảo mộc dạng thanh cô đặc, sâm dạng nước, cà phê hòa tan, cà phê túi lọc, cà phê phin giấy, tiêu hạt có cối xay, viên ngậm gừng… đã có mặt ngày càng nhiều trên thị trường.

Ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) chia sẻ: “Sự tiện lợi không chỉ đơn thuần là sự dễ dàng trong việc sử dụng sản phẩm mà còn bao gồm yếu tố tiết kiệm thời gian, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu và thích ứng với cuộc sống bận rộn. Các sản phẩm tiện lợi thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo và sử dụng một cách nhanh chóng.

Vì vậy, ngay khi bắt đầu đi vào sản xuất các sản phẩm từ gừng, atiso, đẳng sâm, mật ong, tôi đã tìm hiểu về các sản phẩm tương đồng trên thị trường và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng thì thấy rằng mình phải tạo sự khác biệt hơn mới có thể cạnh tranh được. Thay vì đóng hũ, đóng chai thì tôi đóng gói dưới dạng thanh nước để mỗi khi sử dụng, khách chỉ cần mở gói ra và uống ngay”.

nhieu-san-pham-mang-net-dac-trung-cua-tinh-da-duoc-cac-nha-san-xuat-che-bien-duoi-dang-nhieu-san-pham-tien-loi-anh-vt.jpg
Nhiều sản phẩm mang nét đặc trưng của tỉnh đã được các nhà sản xuất chế biến dưới dạng sản phẩm tiện lợi. Ảnh: V.T

Hiện nay, sự tiện lợi trong tiêu dùng đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định đến tâm lý mua hàng của người dân. Tuy nhiên, sự đổi mới trong sản phẩm tiện lợi không chỉ đến từ cải tiến chất lượng mà còn từ việc tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm giá thành sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang-Giám đốc Công ty TNHH Dược thảo LiLa (xã Tân An, huyện Đak Pơ) cho hay: Lúc mới đưa ra thị trường, Công ty đóng gói sản phẩm dưới dạng hộp thiếc để biếu tặng, hũ lớn phục vụ những khách mua dùng thường xuyên. Song qua lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, cũng như tìm hiểu đối thủ cạnh tranh cho thấy nhà sản xuất cần đa dạng dòng sản phẩm để bắt nhịp với xu hướng thị trường. Thông thường, các dòng sản phẩm tiện lợi sẽ có giá cao hơn, nhưng khách hàng vẫn chấp nhận.

“Tháng 5-2025, Công ty sẽ bắt đầu cải tiến sản phẩm, trước mắt là làm sản phẩm trà hòa tan đinh lăng, trà túi lọc bí đao. Khi có đủ hệ thống máy móc thiết bị, quy trình sản xuất hiện đại, Công ty sẽ làm lon hoặc chai theo dạng nước giải khát”-chị Trang thông tin.

Các sản phẩm tiện lợi không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng tức thì mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, thuận tiện cho việc mang theo và sử dụng ở bất kỳ đâu. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng chú trọng đến việc tạo ra sản phẩm quà tặng dễ dàng kết hợp với nhau để tạo thành những gói quà hấp dẫn.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhung-Quản lý cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Khu du lịch Biển Hồ, TP. Pleiku) cho hay: “Hàng ngày có rất đông du khách đến tham quan và mua sắm tại cửa hàng. Du khách có xu hướng thích dùng thử sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Điều này không chỉ giúp họ đánh giá chất lượng sản phẩm mà còn tạo cảm giác thoải mái và tin tưởng hơn khi chi tiền mua sản phẩm.

Đối với những sản phẩm không có mẫu thử thì khách thường tìm loại có trọng lượng nhỏ, đối với sản phẩm loại đóng gói quy cách lớn lại khó tiếp cận được hàng. Đặc biệt, gần đây nhu cầu tiêu dùng cũng đòi hỏi cao hơn về các dòng sản phẩm tiện lợi, không cầu kỳ trong pha chế, sử dụng nhanh chóng ở bất kỳ đâu”.

Theo chị Nhung, hiện nay, trong số khoảng 200 sản phẩm tại cửa hàng đã có gần 40 sản phẩm thuộc dòng sản phẩm tiện lợi được các nhà sản xuất đưa ra thị trường trong thời gian gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null