Thêm cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận nông sản sạch

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Sáng 4-5, Siêu thị Co.op Mart Pleiku, Công ty Cổ phần Thương mại Sài Gòn-Gia Lai (21 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ hội Nông sản địa phương với sự tham gia của 17 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai nhằm hỗ trợ, thúc đẩy đầu ra cho nông sản sạch. 
Chỉ chiếm một không gian nhỏ trong khuôn viên siêu thị Co.op Mart nhưng 17 gian hàng trưng bày sản phẩm do các doanh nghiệp và Hợp tác xã (HTX) trong tỉnh sản xuất như: cà phê, chè, mật nhân, rau củ quả, mật ong, bơ Mỹ, gạo, tinh bột nghệ, măng tây, thịt gà… thu hút khá nhiều sự chú ý của khách hàng. Chị Hoàng Tú Trinh (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) cho biết: “Sáng nay đi siêu thị mua đồ dùng cho gia đình, thấy Lễ hội thì tôi tò mò ghé lại cho biết. Và may mắn là tôi đã tìm được một số sản phẩm nhà đang cần nhưng chưa biết mua ở đâu để đảm bảo chất lượng như nấm linh chi xắt lát, trà chè dây. Ngoài ra, tôi còn biết thêm địa chỉ để sau này có thể mua một số sản phẩm khác từ các doanh nghiệp uy tín như mật ong, hồ tiêu...”.
Lễ hội Nông sản địa phương. Ảnh: Hà Duy
Lễ hội Nông sản địa phương. Ảnh: Hà Duy
“Lễ hội nhằm trưng bày, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng nông sản của Gia Lai, tạo cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm nông sản sạch. Đồng thời, thông qua Lễ hội, chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng cùng chung tay hưởng ứng tiêu dùng sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường thông qua việc trải nghiệm mua sắm các sản phẩm đóng gói bằng lá chuối, lá sen, lá dong… thay thế cho các vật dụng trước đây như túi nylon, dây thun,..”- bà Châu Hoàng Thy, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku nói.
Trong thời gian diễn ra Lễ hội, vào các giờ cao điểm từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút  và từ 17 giờ đến 20 giờ mỗi ngày, các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày đều cử nhân viên có mặt tại gian hàng để giới thiệu, hướng dẫn cách dùng và mời khách hàng dùng thử sản phẩm của doanh nghiệp mình, thậm chí các doanh nghiệp có thể nấu nướng đơn giản tại gian hàng. Với điều kiện thời tiết đang mùa nắng nóng, nên tại Lễ hội, mỗi ngày sẽ có một doanh nghiệp  đăng ký 1 hoặc 2 món thức uống cho khách hàng dùng thử miễn phí như cà phê, mật ong, dưa hấu, cà chua, rau má,… 
Sản phẩm của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai được trưng bày tại Lễ hội. Ảnh: Hà Duy
Sản phẩm của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai được trưng bày tại Lễ hội. Ảnh: Hà Duy
Là một doanh nghiệp tham gia Lễ hội với các sản phẩm như trà Linh chi, mật nhân xắt lát, viên hà thủ ô... và nhận được sự quan tâm của khá nhiều khách hàng, ông  Trần Ngọc Chuẩn-Giám đốc Trung tâm Dược Phẩm Phù Đổng, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai hồ hởi: “Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu các sản phẩm của Công ty tới người tiêu dùng. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn sẽ đưa được nhiều sản phẩm hơn vào siêu thị Co.op. Hiện mới chỉ có 4 sản phẩm của Công ty được bày bán tại siêu thị Co.op thôi”.
Đặc biệt, Lễ hội còn có sự tham gia của nhiều sản phẩm đã tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước lẫn quốc tế như L’amant Café-là cà phê sạch được tổ chức USDA Hoa Kỳ chứng nhận đầu tiên tại Việt Nam, hay thương hiệu trăm năm tuổi Chè Bàu Cạn Catecka... Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu phải đảm bảo tiêu chuẩn thực phẩm sạch, an toàn trở lên, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và chỉ dẫn địa lý rõ ràng.
Sản phẩm hồ tiêu của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang cũng được khách hàng rất quan tâm. Ảnh: Hà Duy
Sản phẩm hồ tiêu của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang cũng được khách hàng rất quan tâm. Ảnh: Hà Duy
Ông Bùi Quốc Bình, Giám đốc Co.op Mart Pleiku bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức chương trình này nhân tháng An toàn thực phẩm năm 2019 và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của Liên Hiệp HTX Thương Mại TPHCM (Sài Gòn Co.op). Chúng tôi hy vọng Lễ hội sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá nông sản địa phương đến đông đảo người tiêu dùng tại tỉnh nhà, đồng thời tạo cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế và tìm đầu ra cho nông sản địa phương. Nếu lần này thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều lần tiếp theo nữa”. 
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Peugeot E-408 có thể chạy khoảng 400 km cho mỗi lần sạc, giá trên 1,1 tỷ đồng

Peugeot E-408 có thể chạy khoảng 400 km cho mỗi lần sạc, giá trên 1,1 tỷ đồng

(GLO)- Peugeot E-408, phiên bản chạy điện của mẫu SUV lai coupe 408, là một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại Triển lãm Paris 2024. Dự kiến, đây sẽ là lựa chọn nổi bật trong phân khúc SUV coupe hạng C tại Việt Nam, với thiết kế độc đáo, sang trọng và khả năng vận hành thân thiện môi trường.

Honda Winner X: Sức mạnh đột phá, thiết kế thể thao đầy cá tính với giá trên 46 triệu đồng

Honda Winner X: Sức mạnh đột phá, thiết kế thể thao đầy cá tính với giá trên 46 triệu đồng

(GLO)- Honda Winner X là mẫu xe côn tay thể thao mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế hiện đại. Chiếc xe có những cải tiến vượt bậc cả về công nghệ và kiểu dáng, Winner X nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ đam mê tốc độ và phong cách.

Ford Mustang: Mẫu Coupe thể thao bán chạy nhất toàn cầu có giá từ 3,18 tỷ đồng

Ford Mustang: Mẫu Coupe thể thao bán chạy nhất toàn cầu có giá từ 3,18 tỷ đồng

(GLO)- Ford Mustang 2024 là một trong những mẫu xe thể thao đáng chú ý nhất hiện nay với thiết kế cơ bắp, hiệu suất ấn tượng và loạt trang bị tiện nghi hiện đại. Dòng xe này không chỉ đáp ứng nhu cầu vận hành mạnh mẽ mà còn thu hút người dùng nhờ vẻ ngoài hầm hố, đậm chất thể thao.

Honda Transalp: Mẫu adventure tầm trung với sức mạnh vượt trội có giá 309 triệu đồng

Honda Transalp: Mẫu adventure tầm trung với sức mạnh vượt trội có giá 309 triệu đồng

(GLO)- Honda Transalp đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của dòng xe adventure tầm trung, mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ và ổn định. Với động cơ vượt trội và các công nghệ hỗ trợ tiên tiến, Transalp không chỉ phù hợp cho hành trình dài mà còn lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu khám phá.