Trách nhiệm với cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tiêu dùng nội địa là 1 trong 3 trụ cột và là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hàng loạt giải pháp kích cầu đã được doanh nghiệp, bộ ngành triển khai, nhất là về cuối năm, hoạt động kích cầu càng diễn ra rầm rộ với kỳ vọng thúc đẩy tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ, xây dựng bước chạy đà cho kinh tế 2025.

Đơn cử, chương trình Online Friday diễn ra cuối tháng 11 thu hút sự tham gia của đông đảo nhãn hàng, nhà phân phối bán lẻ ở tất cả mô hình trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng và kênh bán hàng online qua sàn thương mại điện tử, TikTok Shop. Tại TP HCM, Online Friday còn mở rộng phạm vi khuyến mại đến các sản phẩm thiết yếu, thực phẩm.

Nhiều nhà sản xuất, kinh doanh cùng ngành công thương thành phố tổ chức loạt chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường, luân phiên từ ngày 10-12-2024 đến 5-1-2025 tại 7 địa điểm. Tại mỗi điểm bán, các doanh nghiệp chuẩn bị hơn 500 mã sản phẩm thiết yếu thuộc 40 mặt hàng trong ngành hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng, thiết bị nhà bếp… giảm giá đến 60%, thậm chí 100% kèm quà tặng hấp dẫn.

Tâm lý thận trọng chi tiêu vẫn phổ biến, thậm chí người tiêu dùng đang gia tăng độ nhạy cảm về giá. Để có được nguồn hàng số lượng lớn, giá tốt, nhà bán lẻ đã hợp tác với nhà phân phối trong việc đặt hàng dài hạn; đưa ra dự báo về cung - cầu thị trường để nhà sản xuất có kế hoạch cung ứng phù hợp.

8 tuần cao điểm mua sắm trước Tết cũng là thời gian các doanh nghiệp tung hàng bình ổn giá ra thị trường với tỉ lệ chi phối. Doanh nghiệp không chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu mùa Tết như gạo, dầu ăn, đường, thịt heo, thịt gà, trứng gà, rau… ổn định trong 2 tháng trước, trong và sau Tết mà còn chủ động dành ngân sách lớn để khuyến mại giảm giá; phối hợp thành phố tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất - khu công nghiệp để mang hàng bình ổn và hàng khuyến mãi đến người tiêu dùng. Đến sát Tết, doanh nghiệp sẽ giảm giá sâu một số hàng thực phẩm thiết yếu để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thể sắm Tết tiết kiệm, đầy đủ nhất có thể.

Bên cạnh việc bảo đảm nguồn hàng, giữ ổn định giá, việc chăm lo Tết còn được nâng lên thành hoạt động xã hội, trách nhiệm với cộng đồng mà doanh nghiệp tự nguyện tham gia. Trong nhiều năm nay, Saigon Co.op phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức các "chuyến xe hạnh phúc" đưa lao động về quê ăn Tết, các "siêu thị 0 đồng" mang quà tặng là hàng hóa thiết yếu đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều tỉnh, thành.

Vẫn cần nhiều chương trình phù hợp, những hoạt động hướng về người tiêu dùng để kích cầu mua sắm. Qua đó không chỉ giúp doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa mà còn đưa hàng hóa chất lượng, an toàn thực phẩm đến đa dạng người tiêu dùng. Đây cũng là "bàn đạp" để về đích cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và cả nền kinh tế.

Theo NLĐO

Có thể bạn quan tâm

Niềm tin của Nhân dân

Niềm tin của Nhân dân

Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới trong sắp xếp lại, tinh gọn tổ chức bộ máy, phát huy sức mạnh của Nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc với tinh thần hướng mạnh về cơ sở.

Nâng chất nhân sự ứng cử

Nâng chất nhân sự ứng cử

Mặc dù đã có quá trình chuẩn bị từ trước đó rất lâu, song Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 được tổ chức ngày 15-11 tại Nhà Quốc hội có thể xem là bước khởi động chính thức cho một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Hành chính không giấy tờ

Hành chính không giấy tờ

Thủ tục sao y chứng thực từ lâu đã vô hình trói buộc người dân và doanh nghiệp trong một quy trình hành chính vừa tốn kém, vừa vô lý. Đó không chỉ là sự lãng phí tài nguyên mà còn là biểu hiện của thói quen thiếu niềm tin vào dữ liệu và công nghệ.

Khi dân số già đi

Khi dân số già đi

Từ năm 2024, dân số nước ta đã đạt hơn 101 triệu người, chất lượng dân số, chỉ số phát triển con người (HDI) không ngừng tăng lên; tuổi thọ bình quân người VN ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, thực trạng dân số VN cũng đã phát sinh những vấn đề phải kịp thời giải quyết.

Bản lĩnh chính trị và năng lực tư duy lý luận

Bản lĩnh chính trị và năng lực tư duy lý luận

Tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, các yếu tố toàn cầu hóa, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học-công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số, đang đặt ra nhiều thách thức mới đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hồng Thương

Lời cam kết vì sự an toàn tính mạng người dân

(GLO)- “Xã, phường nào không di dời dân, để xảy ra tai nạn, sẽ kỷ luật nghiêm, cách chức bí thư, chủ tịch”. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn, khi chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ban, ngành và 58 xã, phường phía Đông triển khai công tác phòng, chống bão Kalmaegi.

Thưởng và thuế

Thưởng và thuế

Ngỡ chẳng liên quan nhưng mấy năm gần đây, cứ đến gần Tết Nguyên đán thì câu chuyện thưởng và thuế lại là đề tài được quan tâm nhiều nhất.

Di sản văn hóa truyền thống của đồng bào H’re (tỉnh Gia Lai) được bảo tồn, phát huy giá trị. Ảnh: Ngọc Nhuận

Ứng dụng tâm lý học hành vi trong công tác dân tộc

(GLO)- Một già làng vùng cao nói với cán bộ trẻ: “Muốn dân tin đừng chỉ nói cho dân nghe, hãy nghe cho dân nói”. Câu nói giản dị mà chứa đựng cả triết lý sâu xa của tâm lý học hành vi: Không phải bằng mệnh lệnh mà bằng sự thấu hiểu, không phải thay đổi dân mà là thay đổi cách chúng ta tiếp cận dân.

Chuyện sinh con và hơn thế nữa...

Chuyện sinh con và hơn thế nữa...

Ngày 22-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng mức sinh thấp - một thách thức lớn trong công tác dân số và phát triển bền vững hiện nay.

Minh bạch giá điện

Minh bạch giá điện

Bỏ độc quyền, giá điện có thể sẽ cao hơn hiện nay. Thế nhưng vì sao người dân, doanh nghiệp - những người luôn mong giá điện rẻ, vẫn một lòng đề nghị xóa bỏ độc quyền điện? Bởi điều quan trọng nhất đối với họ không hẳn là giá cao hay thấp mà là sự minh bạch.

null