Emagazine

E-magazine Thị trường Tết: Hàng hóa đa dạng, sức mua còn chậm



Năm nay, thị trường quà Tết tại Gia Lai vẫn rất dồi dào về nguồn hàng, đa dạng về mẫu mã. Tại cửa hàng Thùy Dung Coffee (37 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku), mặt hàng giỏ quà Tết vẫn luôn giữ ổn định chất lượng và giá cả dao động ở mức 1-1,2 triệu đồng/giỏ. Ông Nguyễn Tấn Sỹ-Chủ cửa hàng-cho biết: “Thị trường giỏ quà Tết năm nay khá trầm lắng, nhu cầu và sức mua giảm khoảng 50% so với năm trước. Cùng thời điểm này các năm trước, khách hàng đã bắt đầu mua sắm giỏ quà Tết, cả đơn hàng khách lẻ mua tại chỗ lẫn đơn hàng giao cho khách sỉ. Năm nay, Tết đã gần kề nhưng một số khách hàng truyền thống vẫn chưa thấy đặt hàng”.



Bên cạnh các yếu tố sang trọng, nổi bật về hình thức, khách hàng ngày càng quan tâm đến chất lượng giỏ quà Tết theo hướng thiết thực, phù hợp với nhu cầu mà giá cả không vượt quá ngân sách dự trù.



Với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng, sự ổn định về giá cả, chất lượng sản phẩm giỏ quà Tết, các cửa hàng, doanh nghiệp đã sẵn sàng đáp ứng kịp thời nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, nhất là khi thị trường có sự thay đổi, tăng nhiệt trong thời điểm cận Tết. Cập nhật về tình hình kinh doanh quà Tết, chị Thái Thị Thu Loan-Chủ cửa hàng đặc sản Thu Loan (226 Phan Đình Giót, TP. Pleiku) cho hay: Thị trường giỏ quà Tết năm nay có vẻ trầm lắng hơn mọi năm. Tuy nhiên, khả năng thị trường sẽ bắt đầu tăng nhiệt trong vòng 1 tuần tới khi mọi người bắt tay mua sắm, chuẩn bị cho Tết, lượng đơn hàng quà tặng sẽ tăng nhanh. Các mặt hàng đặc sản địa phương như hạt điều, hạt mắc ca, khô bò... luôn được khách hàng yêu cầu đưa vào giỏ quà Tết. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu giỏ quà Tết theo mức giá cố định, các mặt hàng giá trị, tốt cho sức khỏe như yến sào cũng được nhiều khách hàng lựa chọn đặt làm quà Tết.



Hầu hết những cửa hàng có thế mạnh về nền khách hàng, bề dày kinh nghiệm đã chủ động cân đối nguồn hàng Tết sát với nhu cầu thực tế, nhập đến đâu bán đến đó chứ không ôm hàng để tránh rủi ro. Bà Trương Thị Bửu-Chủ cửa hàng Tam Ba-chia sẻ: “Mùa Tết năm nay, cửa hàng chuẩn bị một lượng lớn bánh, kẹo, mứt, đồng thời thiết kế giỏ quà Tết thiên về các sản phẩm chất lượng do doanh nghiệp nội địa sản xuất, phù hợp đa số nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Từ diễn biến thị trường cho thấy, càng gần Tết thì sức mua sẽ tăng mạnh. Nhiều khả năng thị trường quà Tết có thể đột phá về doanh số kinh doanh ở một số nơi”.



Với các doanh nghiệp thương mại, dịp Tết Nguyên đán là mùa kinh doanh cao điểm, tăng doanh số bán hàng. Là siêu thị tổng hợp lớn trên địa bàn, năm nay, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa khoảng 110 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở nhóm các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, lương thực, nước giải khát, bánh kẹo, mứt, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình…



Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ marketing Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: “Theo đó, Siêu thị sẽ áp dụng giảm giá trực tiếp cho hơn 10.000 sản phẩm Tết với mức giảm sâu đến 50%, kèm chương trình tặng quà, tặng điểm thưởng… nhằm bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, trong 10 ngày cận Tết, Siêu thị tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân. Đồng thời, luân phiên giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết, các loại gia vị, thực phẩm ngâm, mứt, trái cây…”.



Các siêu thị chuyên doanh điện máy, điện thoại thời điểm này cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giá giảm sâu nhất trong năm nhằm kích cầu tiêu dùng. Anh Võ Đình Nghĩa-Quản lý Siêu thị Điện máy Xanh (279 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) cho hay: Mặt hàng điện gia dụng đang áp dụng mức giảm sốc, có những model giảm đến 60%; mặt hàng điện thoại đang có mức giảm đến 30%. Ngoài giảm trực tiếp lên đến 40%, Siêu thị còn có chương trình bao giá toàn thị trường đối với mặt hàng ti vi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt. Không chỉ giảm giá các mẫu cũ mà các nhà sản xuất còn tung ra ưu đãi hấp dẫn đối với cả mẫu mới. “Xu hướng tiêu dùng đã tăng dần trong khoảng 10 ngày gần đây. Nếu doanh số bán hàng bình quân các ngày bình thường khoảng 400 triệu đồng thì mấy ngày gần đây đạt khoảng 600-700 triệu đồng/ngày. Dự báo những ngày tới, doanh số tiếp tục tăng, kỳ vọng đạt khoảng 1,5 tỷ đồng/ngày. Ngoài việc kích cầu mua sắm bằng cách giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, Điện máy Xanh còn áp dụng đồng thời chương trình mua nhiều giảm nhiều, ví dụ khách mua ti vi rồi mua thêm sản phẩm điện gia dụng thì sẽ được giảm giá tiếp. Có thể nói, trong mùa Tết, chương trình chạy rất nhiều nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm nhất”-anh Nghĩa nói.



Có thể bạn quan tâm

Hướng tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VIII: Tin tưởng và kỳ vọng

E-magazineHướng tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ VIII: Tin tưởng và kỳ vọng

(GLO)- Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024-2029) diễn ra vào ngày 5 và 6-11. Trong niềm hân hoan, phấn khởi, nhiều cán bộ, hội viên và đại diện các câu lạc bộ, nhóm tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào đại hội.

Pleiku sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa-Du lịch 2024

E-magazinePleiku sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa-Du lịch 2024

(GLO)- Từ ngày 15 đến 17-11, TP. Pleiku tổ chức Ngày hội Văn hóa-Du lịch năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tài nguyên du lịch, ẩm thực của phố núi, đặc biệt là không gian văn hóa cồng chiêng.

Chờ đón mùa hoa trên núi

E-magazineChờ đón mùa hoa trên núi

(GLO)- Mùa hoa dã quỳ sắp về trên ngọn núi lửa triệu năm tuổi Chư Đang Ya. Nhiều du khách gần xa đang đón đợi để được đắm mình trong sắc hoa và không khí lễ hội hấp dẫn, đậm nét bản sắc cao nguyên tại Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2024, diễn ra từ ngày 6 đến 12-11.

Thúc đẩy khởi nghiệp từ cây dược liệu bản địa

InfographicThúc đẩy khởi nghiệp từ cây dược liệu bản địa

(GLO)- Thời gian qua, các ngành, địa phương tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực dược liệu với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững, góp phần phát triển ngành dược liệu của địa phương và tìm kiếm các giải pháp công nghệ mới phù hợp với thực tiễn.

Gia Lai 24h: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia kịch tính, hấp dẫn

Gia Lai 24h: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia kịch tính, hấp dẫn

(GLO)- Trải qua 4 phần thi đầy gay cấn, Võ Quang Phú Đức (Trường THPT chuyên Quốc học Huế) đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24. Chàng trai Gia Lai Nguyễn Quốc Nhật Minh cùng 2 “nhà leo núi” còn lại cũng cho thấy bản lĩnh và trí tuệ của mình tại vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào sáng 13-10.

Người dân làng Đaklah-Tờ Rah (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang) vui mừng khi được UBND xã giao đất, giao rừng cho cộng đồng làng quản lý.

E-magazineQuản lý, phát triển rừng cộng đồng: Cần có thêm cơ chế chính sách phù hợp

(GLO)- Việc triển khai công tác quản lý, phát triển rừng cộng đồng đã đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân, gắn quyền lợi các hộ sống gần rừng với trách nhiệm bảo vệ rừng. Tuy nhiên, để chính sách này mang lại hiệu quả cao thì cần có thêm các cơ chế chính sách phù hợp.

Thanh niên Gia Lai hướng về ngày hội lớn

E-magazineThanh niên Gia Lai hướng về ngày hội lớn

(GLO)- Với tinh thần đoàn kết, xung kích và sáng tạo, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa nhằm hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “68 ngày thanh niên Gia Lai chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029”.

Cô gái Jrai và hành trình lan tỏa ẩm thực truyền thống

E-magazineCô gái Jrai và hành trình lan tỏa ẩm thực truyền thống

(GLO)- Từng hờ hững với những món ăn truyền thống của dân tộc mình nhưng giờ đây, chị Rơ Châm H’Liên (SN 1989; làng Ó, xã Ia Sao, huyện Ia Grai) đã trở thành “sứ giả” của ẩm thực Jrai. Nhiều đoạn video clip ngắn của H'Liên về những món ăn dân dã đang gây sốt trên mạng xã hội với hàng triệu lượt xem.

Dấu ấn “Kỳ nghỉ hồng”

E-magazineDấu ấn “Kỳ nghỉ hồng”

(GLO)- “Kỳ nghỉ hồng” là chiến dịch cao điểm của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối công chức, viên chức, công nhân và doanh nhân trẻ. Chiến dịch giúp ĐVTN phát huy tinh thần tình nguyện chung tay thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa vì cộng đồng.