Emagazine

E-magazine Thị trường Tết: Hàng hóa đa dạng, sức mua còn chậm



Năm nay, thị trường quà Tết tại Gia Lai vẫn rất dồi dào về nguồn hàng, đa dạng về mẫu mã. Tại cửa hàng Thùy Dung Coffee (37 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku), mặt hàng giỏ quà Tết vẫn luôn giữ ổn định chất lượng và giá cả dao động ở mức 1-1,2 triệu đồng/giỏ. Ông Nguyễn Tấn Sỹ-Chủ cửa hàng-cho biết: “Thị trường giỏ quà Tết năm nay khá trầm lắng, nhu cầu và sức mua giảm khoảng 50% so với năm trước. Cùng thời điểm này các năm trước, khách hàng đã bắt đầu mua sắm giỏ quà Tết, cả đơn hàng khách lẻ mua tại chỗ lẫn đơn hàng giao cho khách sỉ. Năm nay, Tết đã gần kề nhưng một số khách hàng truyền thống vẫn chưa thấy đặt hàng”.



Bên cạnh các yếu tố sang trọng, nổi bật về hình thức, khách hàng ngày càng quan tâm đến chất lượng giỏ quà Tết theo hướng thiết thực, phù hợp với nhu cầu mà giá cả không vượt quá ngân sách dự trù.



Với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng, sự ổn định về giá cả, chất lượng sản phẩm giỏ quà Tết, các cửa hàng, doanh nghiệp đã sẵn sàng đáp ứng kịp thời nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, nhất là khi thị trường có sự thay đổi, tăng nhiệt trong thời điểm cận Tết. Cập nhật về tình hình kinh doanh quà Tết, chị Thái Thị Thu Loan-Chủ cửa hàng đặc sản Thu Loan (226 Phan Đình Giót, TP. Pleiku) cho hay: Thị trường giỏ quà Tết năm nay có vẻ trầm lắng hơn mọi năm. Tuy nhiên, khả năng thị trường sẽ bắt đầu tăng nhiệt trong vòng 1 tuần tới khi mọi người bắt tay mua sắm, chuẩn bị cho Tết, lượng đơn hàng quà tặng sẽ tăng nhanh. Các mặt hàng đặc sản địa phương như hạt điều, hạt mắc ca, khô bò... luôn được khách hàng yêu cầu đưa vào giỏ quà Tết. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu giỏ quà Tết theo mức giá cố định, các mặt hàng giá trị, tốt cho sức khỏe như yến sào cũng được nhiều khách hàng lựa chọn đặt làm quà Tết.



Hầu hết những cửa hàng có thế mạnh về nền khách hàng, bề dày kinh nghiệm đã chủ động cân đối nguồn hàng Tết sát với nhu cầu thực tế, nhập đến đâu bán đến đó chứ không ôm hàng để tránh rủi ro. Bà Trương Thị Bửu-Chủ cửa hàng Tam Ba-chia sẻ: “Mùa Tết năm nay, cửa hàng chuẩn bị một lượng lớn bánh, kẹo, mứt, đồng thời thiết kế giỏ quà Tết thiên về các sản phẩm chất lượng do doanh nghiệp nội địa sản xuất, phù hợp đa số nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Từ diễn biến thị trường cho thấy, càng gần Tết thì sức mua sẽ tăng mạnh. Nhiều khả năng thị trường quà Tết có thể đột phá về doanh số kinh doanh ở một số nơi”.



Với các doanh nghiệp thương mại, dịp Tết Nguyên đán là mùa kinh doanh cao điểm, tăng doanh số bán hàng. Là siêu thị tổng hợp lớn trên địa bàn, năm nay, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa khoảng 110 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở nhóm các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, lương thực, nước giải khát, bánh kẹo, mứt, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình…



Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ marketing Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: “Theo đó, Siêu thị sẽ áp dụng giảm giá trực tiếp cho hơn 10.000 sản phẩm Tết với mức giảm sâu đến 50%, kèm chương trình tặng quà, tặng điểm thưởng… nhằm bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, trong 10 ngày cận Tết, Siêu thị tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân. Đồng thời, luân phiên giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết, các loại gia vị, thực phẩm ngâm, mứt, trái cây…”.



Các siêu thị chuyên doanh điện máy, điện thoại thời điểm này cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giá giảm sâu nhất trong năm nhằm kích cầu tiêu dùng. Anh Võ Đình Nghĩa-Quản lý Siêu thị Điện máy Xanh (279 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) cho hay: Mặt hàng điện gia dụng đang áp dụng mức giảm sốc, có những model giảm đến 60%; mặt hàng điện thoại đang có mức giảm đến 30%. Ngoài giảm trực tiếp lên đến 40%, Siêu thị còn có chương trình bao giá toàn thị trường đối với mặt hàng ti vi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt. Không chỉ giảm giá các mẫu cũ mà các nhà sản xuất còn tung ra ưu đãi hấp dẫn đối với cả mẫu mới. “Xu hướng tiêu dùng đã tăng dần trong khoảng 10 ngày gần đây. Nếu doanh số bán hàng bình quân các ngày bình thường khoảng 400 triệu đồng thì mấy ngày gần đây đạt khoảng 600-700 triệu đồng/ngày. Dự báo những ngày tới, doanh số tiếp tục tăng, kỳ vọng đạt khoảng 1,5 tỷ đồng/ngày. Ngoài việc kích cầu mua sắm bằng cách giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, Điện máy Xanh còn áp dụng đồng thời chương trình mua nhiều giảm nhiều, ví dụ khách mua ti vi rồi mua thêm sản phẩm điện gia dụng thì sẽ được giảm giá tiếp. Có thể nói, trong mùa Tết, chương trình chạy rất nhiều nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm nhất”-anh Nghĩa nói.



Có thể bạn quan tâm

Chung tay bảo tồn nhà rông

E-magazineChung tay bảo tồn nhà rông

(GLO)- Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, có lẽ không nơi nào nhà rông còn nhiều như “miền đất huyền ảo” ở vùng Đông Trường Sơn. Hầu như làng nào cũng có nhà rông, tựa như một con thuyền lớn nằm ở vị trí đẹp nhất làng.

70 năm chiến thắng Đak Pơ

E-magazine70 năm chiến thắng Đak Pơ

(GLO)- Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đak Pơ (24/06/1954-24/06/2024) hào hùng, oanh liệt, Báo Gia Lai điện tử điểm lại một số thông tin quan trọng đã trở thành một phần ký ức không thể nào quên của biết bao thế hệ anh hùng dân tộc Việt Nam.
Ðảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ cuối: Phát huy sức mạnh văn hóa gắn kết cộng đồng

E-magazineÐảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ cuối: Phát huy sức mạnh văn hóa gắn kết cộng đồng

(GLO)- Nhiều đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số (DTTS) đã có cách làm hay, sáng tạo, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng. Thông qua “sợi chỉ đỏ” văn hóa truyền thống, họ đã góp phần thắt chặt khối đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung sức xây dựng quê hương.
Ðảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ 2: “Ðầu tàu” phát triển kinh tế

E-magazineÐảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ 2: “Ðầu tàu” phát triển kinh tế

(GLO)- Với tinh thần “khởi nghiệp từ làng”, nhiều đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số (DTTS) đã vươn lên làm giàu. “Quả ngọt” mà họ gặt hái được từ tinh thần tiên phong, dám nghĩ, dám làm ấy đã “tiếp lửa” cho các phong trào thi đua phát triển kinh tế ở địa phương.
Ðảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ 1: Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

E-magazineÐảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ 1: Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

(GLO)-

Sinh ra và lớn lên tại những ngôi làng Jrai, Bahnar, với tình yêu quê hương cùng tinh thần nhiệt huyết, nhiều đảng viên trẻ đã trở thành cầu nối bền chặt giữa ý Đảng-lòng dân. Họ đang thổi một luồng sinh khí mới vào buôn làng của mình bằng nhiều việc làm mới mẻ, sáng tạo.

Những người giữ rừng vùng biên

E-magazineNhững người giữ rừng vùng biên

(GLO)- Với số tiền 6 triệu đồng/tháng và không có thêm bất kỳ chế độ đãi ngộ nào khác nhưng những người dân hợp đồng với UBND xã Ia Mơ (huyện Chư Prông) bảo vệ rừng vẫn đang ngày đêm bám chốt nơi cánh rừng vùng biên.

Ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng số

E-magazineƯu tiên đầu tư phát triển hạ tầng số

(GLO)- Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Gia Lai đang tập trung triển khai nhiều giải pháp phát triển hạ tầng số. Chương trình này nhằm tạo động lực phát triển cho nền kinh tế, đặc biệt là kinh tế số.

Cho đi là còn mãi

E-magazineCho đi là còn mãi

(GLO)- Hơn 10 năm qua, chị Nguyễn Thị Hội (SN 1990, thôn Lũh Yố, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) đã trực tiếp đóng góp và vận động các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm khắp mọi nơi hỗ trợ nguồn lực để giúp các mảnh đời khốn khó trong, ngoài huyện.