Emagazine

E-magazine Thị trường Tết: Hàng hóa đa dạng, sức mua còn chậm



Năm nay, thị trường quà Tết tại Gia Lai vẫn rất dồi dào về nguồn hàng, đa dạng về mẫu mã. Tại cửa hàng Thùy Dung Coffee (37 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku), mặt hàng giỏ quà Tết vẫn luôn giữ ổn định chất lượng và giá cả dao động ở mức 1-1,2 triệu đồng/giỏ. Ông Nguyễn Tấn Sỹ-Chủ cửa hàng-cho biết: “Thị trường giỏ quà Tết năm nay khá trầm lắng, nhu cầu và sức mua giảm khoảng 50% so với năm trước. Cùng thời điểm này các năm trước, khách hàng đã bắt đầu mua sắm giỏ quà Tết, cả đơn hàng khách lẻ mua tại chỗ lẫn đơn hàng giao cho khách sỉ. Năm nay, Tết đã gần kề nhưng một số khách hàng truyền thống vẫn chưa thấy đặt hàng”.



Bên cạnh các yếu tố sang trọng, nổi bật về hình thức, khách hàng ngày càng quan tâm đến chất lượng giỏ quà Tết theo hướng thiết thực, phù hợp với nhu cầu mà giá cả không vượt quá ngân sách dự trù.



Với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng, sự ổn định về giá cả, chất lượng sản phẩm giỏ quà Tết, các cửa hàng, doanh nghiệp đã sẵn sàng đáp ứng kịp thời nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, nhất là khi thị trường có sự thay đổi, tăng nhiệt trong thời điểm cận Tết. Cập nhật về tình hình kinh doanh quà Tết, chị Thái Thị Thu Loan-Chủ cửa hàng đặc sản Thu Loan (226 Phan Đình Giót, TP. Pleiku) cho hay: Thị trường giỏ quà Tết năm nay có vẻ trầm lắng hơn mọi năm. Tuy nhiên, khả năng thị trường sẽ bắt đầu tăng nhiệt trong vòng 1 tuần tới khi mọi người bắt tay mua sắm, chuẩn bị cho Tết, lượng đơn hàng quà tặng sẽ tăng nhanh. Các mặt hàng đặc sản địa phương như hạt điều, hạt mắc ca, khô bò... luôn được khách hàng yêu cầu đưa vào giỏ quà Tết. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu giỏ quà Tết theo mức giá cố định, các mặt hàng giá trị, tốt cho sức khỏe như yến sào cũng được nhiều khách hàng lựa chọn đặt làm quà Tết.



Hầu hết những cửa hàng có thế mạnh về nền khách hàng, bề dày kinh nghiệm đã chủ động cân đối nguồn hàng Tết sát với nhu cầu thực tế, nhập đến đâu bán đến đó chứ không ôm hàng để tránh rủi ro. Bà Trương Thị Bửu-Chủ cửa hàng Tam Ba-chia sẻ: “Mùa Tết năm nay, cửa hàng chuẩn bị một lượng lớn bánh, kẹo, mứt, đồng thời thiết kế giỏ quà Tết thiên về các sản phẩm chất lượng do doanh nghiệp nội địa sản xuất, phù hợp đa số nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Từ diễn biến thị trường cho thấy, càng gần Tết thì sức mua sẽ tăng mạnh. Nhiều khả năng thị trường quà Tết có thể đột phá về doanh số kinh doanh ở một số nơi”.



Với các doanh nghiệp thương mại, dịp Tết Nguyên đán là mùa kinh doanh cao điểm, tăng doanh số bán hàng. Là siêu thị tổng hợp lớn trên địa bàn, năm nay, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa khoảng 110 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở nhóm các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, lương thực, nước giải khát, bánh kẹo, mứt, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình…



Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ marketing Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: “Theo đó, Siêu thị sẽ áp dụng giảm giá trực tiếp cho hơn 10.000 sản phẩm Tết với mức giảm sâu đến 50%, kèm chương trình tặng quà, tặng điểm thưởng… nhằm bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, trong 10 ngày cận Tết, Siêu thị tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân. Đồng thời, luân phiên giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết, các loại gia vị, thực phẩm ngâm, mứt, trái cây…”.



Các siêu thị chuyên doanh điện máy, điện thoại thời điểm này cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giá giảm sâu nhất trong năm nhằm kích cầu tiêu dùng. Anh Võ Đình Nghĩa-Quản lý Siêu thị Điện máy Xanh (279 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) cho hay: Mặt hàng điện gia dụng đang áp dụng mức giảm sốc, có những model giảm đến 60%; mặt hàng điện thoại đang có mức giảm đến 30%. Ngoài giảm trực tiếp lên đến 40%, Siêu thị còn có chương trình bao giá toàn thị trường đối với mặt hàng ti vi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt. Không chỉ giảm giá các mẫu cũ mà các nhà sản xuất còn tung ra ưu đãi hấp dẫn đối với cả mẫu mới. “Xu hướng tiêu dùng đã tăng dần trong khoảng 10 ngày gần đây. Nếu doanh số bán hàng bình quân các ngày bình thường khoảng 400 triệu đồng thì mấy ngày gần đây đạt khoảng 600-700 triệu đồng/ngày. Dự báo những ngày tới, doanh số tiếp tục tăng, kỳ vọng đạt khoảng 1,5 tỷ đồng/ngày. Ngoài việc kích cầu mua sắm bằng cách giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, Điện máy Xanh còn áp dụng đồng thời chương trình mua nhiều giảm nhiều, ví dụ khách mua ti vi rồi mua thêm sản phẩm điện gia dụng thì sẽ được giảm giá tiếp. Có thể nói, trong mùa Tết, chương trình chạy rất nhiều nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm nhất”-anh Nghĩa nói.



Có thể bạn quan tâm

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Những công trình mang dấu ấn đại biểu Quốc hội

E-magazine Những công trình mang dấu ấn đại biểu Quốc hội

(GLO)-Mặc dù đảm nhiệm trọng trách lớn ở địa phương nhưng các đại biểu Quốc hội vẫn luôn dành thời gian về cơ sở để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân. Từ đó, họ đã kịp thời kiến nghị lên Quốc hội và Chính phủ hoạch định các chủ trương, chính sách phù hợp với địa phương. 

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Làng Canh Tiến nhìn từ trên cao.

E-magazine "Đánh thức" Canh Tiến

Đường lớn đã thông, điện được thắp sáng sẽ “đánh thức” và mở ra những bước tiến dài về một tương lai tươi sáng cho người dân ở làng Canh Tiến - ngôi làng lâu nay "biệt lập" với thế giới bên ngoài.

 Kỳ 4: Nhận diện thách thức, tháo gỡ kịp thời

E-magazine Sáp nhập tỉnh Gia Lai và Bình Định: Tầm nhìn chiến lược, hiệu quả bước đầu - Kỳ 4: Nhận diện thách thức, tháo gỡ kịp thời

(GLO)- Bên cạnh kết quả đạt được, nhiều khó khăn, thách thức cũng được tỉnh Gia Lai nhận diện kịp thời sau sáp nhập. Với sự chỉ đạo quyết liệt và vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, các vướng mắc từng bước được tháo gỡ.

Kỳ 3: Bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

E-magazine Sáp nhập tỉnh Gia Lai và Bình Định: Tầm nhìn chiến lược, hiệu quả bước đầu - Kỳ 3: Bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

(GLO)- Sau 3 tháng hợp nhất, bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp ở tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng vận hành ổn định, hoạt động theo hướng tinh gọn, giảm tầng nấc trung gian, nâng cao rõ rệt hiệu lực quản lý và hiệu quả phục vụ nhân dân.

Gia Lai: Rộn ràng trung thu

Gia Lai: Rộn ràng trung thu

(GLO)-Trung thu đang đến gần, không khí tập luyện và làm lân ở một số nơi ở trở nên sôi nổi. Người tỉ mỉ chế tác từng chiếc đầu lân, người hăng say luyện tập, góp phần giữ gìn truyền thống và mang niềm vui đến cho thiếu nhi.

Không gian trẻ - trải nghiệm vui

E-magazine Không gian trẻ - trải nghiệm vui

(GLO)- Những mô hình do giới trẻ khởi xướng như Phiên chợ cộng đồng đậm tinh thần “sống xanh” đến khu tích hợp giữa ăn uống với giải trí, hay tổ chức workshop mỗi ngày… mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, thu hút nhiều độ tuổi tham gia.

Gia Lai: Hợp lực để bứt phá

E-magazine Gia Lai: Hợp lực để bứt phá - Kỳ cuối: Hành động ngay, không hô hào quyết tâm suông

(GLO)- Nhận diện chính xác tiềm năng lợi thế là cơ sở quan trọng để toàn hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân Gia Lai cùng chung sức đóng góp vào công cuộc dựng xây quê hương trong giai đoạn mới. Tất cả cùng bắt tay vào hành động, không hô hào theo kiểu quyết tâm suông.