Thời trang Việt khẳng định chỗ đứng ở Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nếu cách đây chừng 2 năm, trên địa bàn TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) chỉ có một vài cửa hàng thương hiệu thời trang lớn trong nước thì nay số cửa hàng tăng gấp chục lần. Điều đó chứng tỏ các thương hiệu thời trang Việt đang dần khẳng định chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Phố núi.

Tại TP. Pleiku, người tiêu dùng có thể lựa chọn hàng loạt sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn khác nhau với đủ chủng loại sản phẩm như: quần áo, giày dép, mũ nón, túi xách, ví, thắt lưng... Với mức giá bình dân 200-600 ngàn đồng/sản phẩm, người tiêu dùng thường tìm đến các thương hiệu: M.A.C, MARC, 20 Again, Dottie, NK, Juno… Còn cao cấp hơn một chút thì không thể bỏ qua NEM, Elise, OLV, Vascara, Mecia… Việc có nhiều cửa hàng trên địa bàn đã tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

 Sự ra mắt của nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu Việt giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Ảnh: V.T
Sự ra mắt của nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu Việt giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Ảnh: V.T



Mặt khác, để tạo ra lợi thế cạnh tranh, các thương hiệu không chỉ sản xuất mặt hàng thời trang cho người lớn mà còn kết hợp cả đồ cho trẻ em. Các hãng còn chia ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thời trang đi chơi, dự tiệc, thời trang công sở... giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa trên phân khúc giá cả từ phổ thông đến cao cấp.

Chị Trịnh Thị Bích Trâm (tổ 16, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) chia sẻ: “Hiện nay, người tiêu dùng đang dần hướng đến việc sử dụng hàng may mặc, giày dép của những thương hiệu trong nước. Nhiều thương hiệu thiết kế Việt đã xây dựng chỗ đứng trên thị trường bởi chất lượng sản phẩm và giá cả phù hợp với mọi đối tượng. Với mức giá từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng rất dễ chọn lựa cho mình một thiết kế ưng ý. Thông thường, những thương hiệu nào có mở cửa hàng tại TP. Pleiku thì mình đến mua trực tiếp, còn những thương hiệu chưa có thì đặt mua online qua website, fanpage”.

Còn theo chị Huỳnh Thị Hoa (hẻm 322, Phan Đình Phùng) thì: Trước đây, với suy nghĩ thời trang thiết kế có giá đắt đỏ, chỉ phục vụ cho những khách hàng có thu nhập cao nên chị vẫn chuộng những loại hàng nhập dù không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thậm chí là hàng nhái những thương hiệu lớn từ nước ngoài.

“Từ lúc các thương hiệu thiết kế nở rộ, cộng với việc tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua kênh bán hàng online nên tôi biết đến các thương hiệu trong nước nhiều hơn. Qua quá trình sử dụng, tôi thấy rất ưng ý, bởi đa phần hàng Việt bây giờ đều chú trọng đến chất lượng, mẫu mã”-chị Hoa nói.

Để tăng tính cạnh tranh và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, các thương hiệu thời trang từ quần áo, túi xách, giày dép đều liên tục đưa ra chiến dịch marketing mới.

Chị Nguyễn Thị Anh Thư-nhân viên quản lý cửa hàng thời trang MARC (134 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku) cho biết: “Thương hiệu thời trang MARC đã có mặt 14 năm trên thị trường, nhưng mở cửa hàng tại TP. Pleiku chỉ hơn 2 năm. Dù thời gian ngắn, song cửa hàng đã gầy dựng được nhiều khách hàng thân thiết. Hàng năm, thương hiệu quần áo thời trang MARC đều đặn đưa ra nhiều bộ sưu tập mới theo mùa và hàng tuần đều có sản phẩm mới. Trước mỗi đợt ra bộ sưu tập mới, cửa hàng đều có chương trình giảm giá đặc biệt nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm nhất”.

Hiện nay, các hãng thời trang thường đưa ra mẫu thiết kế mới dựa trên nhiều yếu tố như: xu hướng màu sắc, kiểu dáng và chất liệu trong từng bộ sưu tập theo mùa. Chị Nguyễn Thị Thiên Kiều-nhân viên quản lý cửa hàng Vascara (04 Trần Phú, TP. Pleiku) cho hay: Hàng tháng, Vascara đều đặn đưa ra thị trường nhiều mẫu giày dép và túi xách mới và những bộ sưu tập gắn với từng chủ đề sẽ ra theo mùa trong năm. Ngoài việc liên tục đưa ra thiết kế mới, Vascara còn chú trọng đến khâu chăm sóc khách hàng, tăng lợi ích bằng việc tích điểm để chiết khấu hay áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khuyến khích người mua.

“Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến sức tiêu thụ hàng chậm lại, song so với thời điểm mới mở cách đây 3 năm thì doanh số bán hàng của chúng tôi lại tăng đáng kể. Điều này chứng tỏ, người tiêu dùng Phố núi đang ngày càng quan tâm hơn đến các thương hiệu sản xuất trong nước”-chị Kiều bày tỏ.

 VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

(GLO)- Sự kết hợp giữa “rừng vàng” phía Tây và “biển bạc” phía Đông, cộng với nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng giúp Gia Lai có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư.

Biến ưu thế thành thế mạnh

Biến ưu thế thành thế mạnh

Việc Trung Quốc siết chặt xuất khẩu đất hiếm từ ngày 22.8 vừa qua khiến những nền kinh tế hiện lệ thuộc nhiều vào cung ứng đất hiếm từ Trung Quốc không khỏi thêm quan ngại sâu sắc, đặc biệt Mỹ và các thành viên EU.

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

(GLO)- Theo Sở Tài chính Gia Lai, công tác thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút được 123 dự án mới, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 57.485 tỷ đồng.

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

(GLO)- Sáng 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Trang trại bò sữa Bình Định (xã An Nhơn Tây) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2025.

Dự án FLC Hilltop Gia Lai tại phường Diên Hồng

Gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ dự án khách sạn, nhà phố FLC Hilltop

(GLO)- Dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại và nhà phố thương mại FLC Hilltop Gia Lai do Tập đoàn FLC đầu tư dở dang tại phường Diên Hồng (trước đây là phường Ia Kring, TP. Pleiku) đang được UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa vào khai thác.

Quang cảnh lễ ký kết tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hoài Nam

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai ký kết hợp đồng ủy thác với các hội, đoàn thể

(GLO)- Ngày 18-7, tại phường Quy Nhơn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp đồng ủy thác với 14 đơn vị hội, đoàn thể cấp xã, phường trên địa bàn. Đây là sự kiện mang ý nghĩa rất quan trọng, mở đầu cho giai đoạn hợp tác mới với nhiều triển vọng. 

null