Tháng 2/2022, khách du lịch nội địa tăng 380% so với cùng kỳ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Du lịch trong tháng 2 đã có những tín hiệu hồi phục tích cực với lượng khách du lịch nội địa ước tăng 380% so với cùng kỳ năm trước. 

 
Du khách trải nghiệm hoạt động dân gian tại khu du lịch ở Quảng Nam. Ảnh: CTV
Du khách trải nghiệm hoạt động dân gian tại khu du lịch ở Quảng Nam. Ảnh: CTV
Báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong tháng 2/2022 khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế theo chương trình thí điểm đạt khoảng 1.558 lượt khách.
Lượng khách du lịch nội địa tăng trưởng khá ấn tượng, tăng 380% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú du lịch.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng, tăng 313% so với cùng kỳ.
Tính chung từ đầu năm 2022, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo chương trình thí điểm ước đạt 7.358 lượt khách, khách nội địa ước đạt 17,6 triệu lượt khách.
Trước đó, báo cáo nhanh của Tổng cục Du lịch cho thấy, chỉ riêng trong 9 ngày Tết (từ ngày 29/1-6/2), nhu cầu du lịch nội địa đã thực sự bùng nổ với  khoảng 6,1 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 3,2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 25 nghìn tỷ đồng.
Đáng chú ý, khách du lịch nội địa trong dịp Tết Nhâm Dần đã vượt lượng khách cả tháng 12/2021 (5,2 triệu lượt) và không kém nhiều lượng khách nội địa trong tháng 1/2020 (7,3 triệu lượt)-thời điểm trước dịch Covid-19.
Những con số này cho thấy nhu cầu du lịch rất lớn, báo hiệu khả năng phục hồi khả quan của du lịch khi mở cửa trở lại hoàn toàn trong điều kiện bình thường mới.  
Trong tháng 3/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép được mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3.
Đồng thời Bộ sẽ tập trung xây dựng kế hoạch phát triển du lịch gắn với chương trình phục hồi, phát triển nền kinh tế, đề xuất các giải pháp phục hồi du lịch nội địa gắn với bảo đảm an toàn phòng chống dịch; Triển khai Kế hoạch phát triển du lịch số trong năm 2022.
Tiếp tục triển khai đồng bộ Chiến dịch xúc tiến, quảng bá Việt Nam “Live fully inVietnam” trên các kênh truyền thông trực tuyến của du lịch Việt Nam như: trang web www.vietnam.travel, các tài khoản mạng xã hội: facebook, YouTube, Instagram, Pinterest và Tiktok; Chương trình du lịch nội địa “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”...
Theo T.LINH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội có vị trí đẹp đã kín chỗ. Không chỉ người Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc mà nhiều người ở nước ngoài cũng thu xếp về.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

(GLO)- Tựa lưng vào dãy Chư Nâm hùng vĩ, mở ra trước mắt là toàn cảnh núi lửa Chư Đang Ya trầm mặc giữa cao nguyên, Hợp tác xã (HTX) Du lịch và Nông nghiệp Chư Đang Ya (tỉnh Gia Lai) là nơi du khách được trải nghiệm đời sống, văn hóa bản địa, cưỡi ngựa lắng nghe tiếng gió thì thầm qua triền núi lửa triệu năm.

null