Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh 50 thương hiệu dẫn đầu 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các chuyên gia cho rằng trong và sau đại dịch, các thương hiệu một mặt củng cố và gia tăng vị thế trong tâm tưởng khách hàng hiện hữu, mặt khác cần có chìa khóa tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới.

Đại diện Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 của Tạp chí Forbes Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN).
Đại diện Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 của Tạp chí Forbes Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN).


Chiều 17/12, Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị "Xây dựng thương hiệu thời COVID-19," đồng thời thực hiện Lễ vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, các chuyên gia cho rằng trong và sau đại dịch COVID-19, các thương hiệu một mặt củng cố và gia tăng vị thế trong tâm tưởng khách hàng hiện hữu, mặt khác cần có chìa khóa tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới.

Đồng thời, sự kết nối thông qua mạng lưới truyền thông xã hội đã thay đổi toàn diện cách thức các thương hiệu tiếp cận người dùng.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát đã ảnh hưởng sâu sắc tới tất cả ngành nghề, lĩnh vực; trong đó, có cả cách thức doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.

Đại dịch ẩn chứa nhiều bất ổn, nhưng cũng trở thành chất xúc tác thúc đẩy nền kinh tế số phát triển nhanh hơn nữa và đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi tư duy xây dựng thương hiệu sang cách thức phù hợp trong bối cảnh mới.

Liên quan đến tác động truyền thông xã hội đến các thương hiệu, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao Bộ phận Retail Intelligence Nielsen Việt Nam, cho rằng doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cần trả lời câu hỏi cho ai và vì ai, đồng thời sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng người tiêu dùng. Với sự bùng nổ các thiết bị cầm tay thông minh, Internet ngày càng phổ cập khiến Thế hệ Z-Gen Z (thế hệ ra đời cuối thập niên 1990) chịu tác động mạnh mẽ của công nghệ.

Thế hệ Z-Gen Z giao tiếp thoải mái và kết nối rộng rãi trên mạng lưới truyền thông xã hội, trong 5 năm tới sẽ trở thành thế hệ tiêu dùng mới với tập tính tiêu dùng hoàn toàn khác so với các thế hệ trước đó.

Thế hệ này sẽ trở thành nhóm khách hàng quan trọng trong tương lai với kết nối rộng rãi trên mạng xã hội, am hiểu công nghệ và gắn bó với các thiết bị cầm tay.


 

Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)


Phân thích cụ thể, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm những nền tảng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Instagram… giờ là một phần tất yếu trong cuộc sống của giới trẻ. Đặc biệt, khả năng kết nối mạnh mẽ biến việc tiếp thị qua kênh mạng xã hội đang dần trở thành hình thức phổ biến trên thị trường toàn cầu. Do đó, làm sao để một thương hiệu mới có thể thu hút sự chú ý và sau đó tạo được vị thế cạnh tranh nổi bật thì cần chiếc chìa khóa là phương thức tiếp cận kỹ thuật số.

Còn bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel), cho hay việc xây dựng thương hiệu nên đi lên từ lao động, hay nói cách khác doanh nghiệp cần làm được những gì mình nói, từ đó mới xây dựng được hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Ngoài ra, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng và việc doanh nghiệp kinh doanh thành công rồi quay trở lại thực hiện các hoạt động xã hội là đương nhiên, nhưng trách nhiệm xã hội nên là yếu tố doanh nghiệp xem xét trong mọi quyết định kinh doanh.

Dịp này, Tạp chí Forbes Việt Nam cũng đã thực hiện vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại sự kiện như Minh Long I, Vinamilk, Viettel, Thế giới di động, VPBank, PNJ, Nutifood, Saigontourist, Kido, SSI, Thành thành công - Biên hòa, Duy Tân, Vissan, Biti's, Thiên Long, Việt Tiến...

Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

(GLO)- Sự kết hợp giữa “rừng vàng” phía Tây và “biển bạc” phía Đông, cộng với nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng giúp Gia Lai có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư.

Biến ưu thế thành thế mạnh

Biến ưu thế thành thế mạnh

Việc Trung Quốc siết chặt xuất khẩu đất hiếm từ ngày 22.8 vừa qua khiến những nền kinh tế hiện lệ thuộc nhiều vào cung ứng đất hiếm từ Trung Quốc không khỏi thêm quan ngại sâu sắc, đặc biệt Mỹ và các thành viên EU.

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

(GLO)- Theo Sở Tài chính Gia Lai, công tác thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút được 123 dự án mới, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 57.485 tỷ đồng.

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

(GLO)- Sáng 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Trang trại bò sữa Bình Định (xã An Nhơn Tây) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2025.

Dự án FLC Hilltop Gia Lai tại phường Diên Hồng

Gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ dự án khách sạn, nhà phố FLC Hilltop

(GLO)- Dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại và nhà phố thương mại FLC Hilltop Gia Lai do Tập đoàn FLC đầu tư dở dang tại phường Diên Hồng (trước đây là phường Ia Kring, TP. Pleiku) đang được UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa vào khai thác.

Quang cảnh lễ ký kết tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hoài Nam

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai ký kết hợp đồng ủy thác với các hội, đoàn thể

(GLO)- Ngày 18-7, tại phường Quy Nhơn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp đồng ủy thác với 14 đơn vị hội, đoàn thể cấp xã, phường trên địa bàn. Đây là sự kiện mang ý nghĩa rất quan trọng, mở đầu cho giai đoạn hợp tác mới với nhiều triển vọng. 

null