Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh 50 thương hiệu dẫn đầu 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các chuyên gia cho rằng trong và sau đại dịch, các thương hiệu một mặt củng cố và gia tăng vị thế trong tâm tưởng khách hàng hiện hữu, mặt khác cần có chìa khóa tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới.

Đại diện Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 của Tạp chí Forbes Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN).
Đại diện Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 của Tạp chí Forbes Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN).


Chiều 17/12, Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị "Xây dựng thương hiệu thời COVID-19," đồng thời thực hiện Lễ vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, các chuyên gia cho rằng trong và sau đại dịch COVID-19, các thương hiệu một mặt củng cố và gia tăng vị thế trong tâm tưởng khách hàng hiện hữu, mặt khác cần có chìa khóa tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới.

Đồng thời, sự kết nối thông qua mạng lưới truyền thông xã hội đã thay đổi toàn diện cách thức các thương hiệu tiếp cận người dùng.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát đã ảnh hưởng sâu sắc tới tất cả ngành nghề, lĩnh vực; trong đó, có cả cách thức doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.

Đại dịch ẩn chứa nhiều bất ổn, nhưng cũng trở thành chất xúc tác thúc đẩy nền kinh tế số phát triển nhanh hơn nữa và đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi tư duy xây dựng thương hiệu sang cách thức phù hợp trong bối cảnh mới.

Liên quan đến tác động truyền thông xã hội đến các thương hiệu, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao Bộ phận Retail Intelligence Nielsen Việt Nam, cho rằng doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cần trả lời câu hỏi cho ai và vì ai, đồng thời sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng người tiêu dùng. Với sự bùng nổ các thiết bị cầm tay thông minh, Internet ngày càng phổ cập khiến Thế hệ Z-Gen Z (thế hệ ra đời cuối thập niên 1990) chịu tác động mạnh mẽ của công nghệ.

Thế hệ Z-Gen Z giao tiếp thoải mái và kết nối rộng rãi trên mạng lưới truyền thông xã hội, trong 5 năm tới sẽ trở thành thế hệ tiêu dùng mới với tập tính tiêu dùng hoàn toàn khác so với các thế hệ trước đó.

Thế hệ này sẽ trở thành nhóm khách hàng quan trọng trong tương lai với kết nối rộng rãi trên mạng xã hội, am hiểu công nghệ và gắn bó với các thiết bị cầm tay.


 

Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)


Phân thích cụ thể, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm những nền tảng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Instagram… giờ là một phần tất yếu trong cuộc sống của giới trẻ. Đặc biệt, khả năng kết nối mạnh mẽ biến việc tiếp thị qua kênh mạng xã hội đang dần trở thành hình thức phổ biến trên thị trường toàn cầu. Do đó, làm sao để một thương hiệu mới có thể thu hút sự chú ý và sau đó tạo được vị thế cạnh tranh nổi bật thì cần chiếc chìa khóa là phương thức tiếp cận kỹ thuật số.

Còn bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel), cho hay việc xây dựng thương hiệu nên đi lên từ lao động, hay nói cách khác doanh nghiệp cần làm được những gì mình nói, từ đó mới xây dựng được hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Ngoài ra, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng và việc doanh nghiệp kinh doanh thành công rồi quay trở lại thực hiện các hoạt động xã hội là đương nhiên, nhưng trách nhiệm xã hội nên là yếu tố doanh nghiệp xem xét trong mọi quyết định kinh doanh.

Dịp này, Tạp chí Forbes Việt Nam cũng đã thực hiện vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại sự kiện như Minh Long I, Vinamilk, Viettel, Thế giới di động, VPBank, PNJ, Nutifood, Saigontourist, Kido, SSI, Thành thành công - Biên hòa, Duy Tân, Vissan, Biti's, Thiên Long, Việt Tiến...

Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đồng chí Lâm Hải Giang đã tặng phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho UBND và các đơn vị của xã Ia Hrung. Ảnh: Hà Duy

Xã Ia Hrung tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư

(GLO)- Tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đang triển khai trên địa bàn xã là một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang tại buổi làm việc với Đảng uỷ, chính quyền xã Ia Hrung vào chiều 11-7.

Bất thường cổ phiếu LDG

Bất thường cổ phiếu LDG

Dù đang có tổng nợ vay lên tới 893 tỷ đồng, ghi nhận lỗ luỹ kế hơn 1.375 tỷ đồng và từng bị nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục nhưng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư LDG vẫn tăng trần 5 phiên liên tiếp, từ 2.500 đồng lên 3.470 đồng/cổ phiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

(GLO)- Ngày 1-7, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với ông Greg Soster-Giám đốc Tập đoàn Công nghệ SOS (Úc) và đại diện Hiệp hội Du lịch Úc tại Việt Nam. Buổi làm việc nhằm trao đổi, tìm hiểu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch, bất động sản và công nghệ xây dựng.

Vườn cây của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ -Công nhân Đội 2, Công ty Cà phê Ia Sao 2 trồng năm 1986 vẫn đạt sản lượng 24 tấn quả tươi/ha. Ảnh: Đinh Yến

Những công nhân tiêu biểu trong lao động giỏi, sáng tạo

(GLO)- Bằng lòng đam mê, nhiều công nhân tại các công ty cà phê tỉnh Gia Lai đã không ngừng học hỏi và có những sáng kiến mới áp dụng vào sản xuất. Họ không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho đơn vị, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân.

Doanh nghiệp kỳ vọng cuộc 'cách mạng hành chính'

Doanh nghiệp kỳ vọng cuộc 'cách mạng hành chính'

Chỉ còn 2 tuần nữa, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ chính thức vận hành trên cả nước. Một cuộc "cách mạng" tái cấu trúc toàn diện từ không gian địa lý đến bộ máy, con người... đang thổi một làn gió mới đầy hào hứng tới cộng đồng doanh nghiệp.

null