Tạp chí du lịch của Anh bình chọn Sydney là 'thành phố tốt nhất thế giới'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Bình chọn của độc giả năm 2024" của tạp chí Condé Nast Traveller UK cho thấy thành phố Sydney (Australia) giành chiến thắng với số điểm 92,96 cho “phong cách sống độc đáo trong nhà và ngoài trời.”

Nhà hát Opera ở thành phố Sydney (Australia). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhà hát Opera ở thành phố Sydney (Australia). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kết quả do độc giả của tạp chí danh giá về du lịch Condé Nast Traveller UK của Anh bình chọn cho thấy thành phố Sydney của Australia được đánh giá là “thành phố tốt nhất thế giới,” vượt trên cả những “tên tuổi” lớn như Tokyo (Nhật Bản), Vienna (Áo) hay Chicago (Mỹ).

Kết quả này là dấu hiệu cho thấy triển vọng du lịch quốc tế của Australia đang tăng lên.

Giải thưởng "Bình chọn của độc giả năm 2024" - do hơn 125.000 độc giả của Condé Nast Traveller UK trên khắp nước Anh bình chọn - cho thấy Sydney đã giành chiến thắng với số điểm 92,96 cho “phong cách sống độc đáo trong nhà và ngoài trời.”

Thành phố Valencia của Tây Ban Nha đứng thứ hai với số điểm là 92,78, tiếp theo là Singapore (92,47), Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) với 91,72 điểm và Stockholm của Thụy Điển với 91,11 điểm.

Sydney cũng được vinh danh là thành phố thân thiện thứ hai trên thế giới với số điểm là 93,85, sau Singapore (94,84), trong khi Las Vegas (Mỹ) giành vị trí thứ ba.

Trong khi đó, tạp chí Conde Nast Traveler US của Mỹ cũng đã công bố giải thưởng do độc giả bình chọn trong tuần này, theo đó, thành phố Sydney đứng thứ ba trong danh sách các thành phố tốt nhất thế giới do độc giả Mỹ bình chọn, được mô tả là "nơi nghỉ dưỡng lý tưởng bất kể mùa nào."

Khách sạn Ritz-Carlton Melbourne của Australia cũng được vinh danh là khách sạn tốt nhất tại Australia và New Zealand năm 2024.

Theo dữ liệu khảo sát du khách quốc tế mới nhất từ Tourism Research Australia, Sydney đã chào đón 3.446.000 lượt du khách nước ngoài hồi tháng 6/2024. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 16% so với cùng kỳ năm 2019.

Cả Mỹ và Anh đều nằm trong số năm thị trường du khách đến Australia hàng đầu, lần lượt đứng thứ ba và thứ năm trong dữ liệu của Cơ quan Thống kê Australia (ABS) gần đây nhất vào tháng 7/2024.

Theo Thanh Tú (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null