Tặng hơn 12.800 liều vắc xin tiêm phòng bệnh dại chó, mèo cho tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công ty cổ phần kinh doanh Thuốc thú y Amavet vừa tặng 12.810 liều vắc xin phòng bệnh dại Biorabies (1 liều/1lọ), tương đương số tiền hơn 182 triệu đồng giúp một số địa phương tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo nuôi của người dân trong tỉnh.
Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tiếp nhận vắc xin phòng bệnh dại chó, mèo. Ảnh: Nguyễn Diệp

Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tiếp nhận vắc xin phòng bệnh dại chó, mèo. Ảnh: Nguyễn Diệp

Ngay sau khi tiếp nhận số lượng vắc xin, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã phân bổ cho các địa phương đăng ký tiêm phòng bệnh dại chó, mèo gồm: Krông Pa 9.630 liều, Chư Sê 600 liều, Chư Prông 430 liều, Chư Pưh 500 liều, Kbang 400 liều, Chư Păh 350 liều và TP. Pleiku 900 liều.

Hiện nay, các huyện, thành phố đã xây dựng kế hoạch tiêm phòng vắc xin bệnh dại cho đàn chó, mèo từ nay đến hết quý I-2023.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null