Sinh viên ngành kinh tế: Hoặc chuyển đổi số, hoặc bị ra rìa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo nhiều lãnh đạo công ty công nghệ, sinh viên ngành nghề kinh tế - kinh doanh, nếu sau này muốn làm trong doanh nghiệp, chỉ có một lựa chọn duy nhất là chuyển đổi số.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Hà Nội đặt câu hỏi với các CEO ẢNH: QUÝ HIÊN
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Hà Nội đặt câu hỏi với các CEO ẢNH: QUÝ HIÊN


Theo các chuyên gia, đăng ký học khối ngành kinh tế là xu hướng được đông đảo người học lựa chọn, chỉ tiêu cho khối ngành này của các trường rất lớn, nguyện vọng đăng ký cũng chiếm đa số so với các khối ngành khác. Tuy nhiên, ngay cả với sinh viên đang theo học các ngành kinh tế, rất nhiều em không hình dung được công việc của mình sau khi ra trường. Trong một sự kiện có chủ đề “Việc làm trong kinh doanh và kinh tế số” mới đây do Trường ĐH Kinh tế Hà Nội tổ chức, các câu hỏi này lại được đặt ra với các CEO công nghệ nổi tiếng.

Trước băn khoăn của nhiều sinh viên, có phải khi doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, đồng nghĩa với cắt giảm nhân sự, bà Đinh Thùy Giang, Phó giám đốc Công ty CP BPO Mắt Bão, chi nhánh Hà Nội, cho rằng máy móc không tự chuyển đổi số mà vẫn phải là con người. “Vì thế, nếu các bạn theo kịp được doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số thì các bạn phát triển bản thân, làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Chúng ta chỉ bị loại trừ khi không thích nghi được với việc chuyển đổi số”, bà Giang nói.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok VN, chuyển đổi số có thể làm nên những câu chuyện diệu kỳ.

Ông Phạm Hải Văn, Giám đốc điều hành Haravan miền Bắc, thì cho rằng đại dịch Covid-19 khiến mọi người nhận ra chuyển đổi số tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của mình. Ông Văn chia sẻ: “Giờ đây, đã làm  kinh doanh là phải chuyển đổi số. Nếu không sử dụng thương mại điện tử, người kinh doanh chỉ có một lựa chọn: không kinh doanh nữa”.

Bà Thùy Giang khuyên sinh viên: “Khi học tập, các bạn hãy nắm bắt cơ hội là học với tâm thế để đi đến tương lai chứ không học để đối phó, càng không phải tranh thủ để chơi”.

Theo QUÝ HIÊN (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Chủ trương một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027 và miễn phí SGK từ năm 2030 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục.

Nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục

(GLO)- Bảo đảm một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc và miễn phí SGK từ năm 2030 là điểm đáng chú ý trong Nghị quyết số 71/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT. Tại Gia Lai, chủ trương này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null