Quảng bá những điểm đến tuyệt đẹp của Việt Nam tới du khách Hong Kong

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Những điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An... và các thiên đường ẩm thực của Việt Nam được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hong Kong “Khám phá lại thế giới".

Những điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An... và các thiên đường ẩm thực của Việt Nam được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hong Kong “Khám phá lại thế giới".

Khu trưng bày của Vietnam Airlines tại triển lãm. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Khu trưng bày của Vietnam Airlines tại triển lãm. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), Hội chợ Du lịch quốc tế Hong Kong lần thứ 38 (ITE-2024) đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Hong Kong từ ngày 13-16/6.

Với chủ đề “Khám phá lại thế giới,” hơn 500 đơn vị tham gia đến từ hơn 60 quốc gia và khu vực đã tích cực phát huy nét đặc sắc riêng, khám phá các mô hình phát triển du lịch mới.

Với mong muốn mở rộng nguồn du khách Hong Kong và quốc tế tiềm năng, ngoài Chi nhánh Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Hong Kong là đơn vị tham gia thường niên, 2024 là năm đầu tiên sau thời kỳ dịch bệnh có thêm các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, khách sạn tham gia như Công ty du lịch Hoàng Trà, La Veranda Resort Phú Quốc và Khách sạn Caravelle Sài Gòn.

Các doanh nghiệp của Việt Nam đã cùng quảng bá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp gồm nhiều điểm đến hàng đầu như Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An cũng như các thiên đường ẩm thực của Việt Nam… tới du khách và đại diện trong ngành.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ông Ngô Trí Hưng, Trưởng Chi nhánh của Vietnam Airlines tại Hong Kong, cho biết số lượng các đơn vị tham gia triển lãm năm nay đông hơn so với những năm trước.

Du khách tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Du khách tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Chủ đề “Khám phá lại thế giới” là chủ trương của chính quyền Hong Kong nhằm phát động du khách, người lao động Hong Kong đi du lịch nước ngoài.

Theo số liệu của Cơ quan Du lịch Hong Kong, trước dịch bệnh, mặc dù dân số Hong Kong chỉ có 7,5 triệu người nhưng có khoảng 25 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài bằng đường hàng không.

Theo ông Ngô Trí Hưng, đây thị trường rất tiềm năng, người dân Hong Kong có thu nhập bình quân đầu người khá cao và thêm nữa khoảng cách giữa Hong Kong và Việt Nam rất gần, chỉ cách 1,5-2 giờ bay.

Các đại lý và người dân Hong Kong đánh giá thị trường Việt Nam rất tiềm năng.

Thời gian vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã giới thiệu chính sách thị thực điện tử (e-visa) và người dân Hong Kong đánh giá khá cao chính sách này và Vietnam Airlines cũng cùng các cơ quan hữu quan cũng đẩy mạnh quảng bá mạnh chính sách e-visa của Việt Nam, hướng dẫn các đại lý, người dân có thể làm thủ tục xin e-visa cho thật thuận tiện.

Chị Tạ Lệ Thanh đến từ Công ty Du lịch Hoàng Trà (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ đây là lần đầu tiên công ty tham gia Hội chợ và mong muốn qua đây có thể tìm kiếm thêm nguồn khách hàng và quảng bá các danh lam thắng cảnh Việt Nam đến với bạn bè Hong Kong và thế giới.

Trong khi đó chị Lê Thị Thùy Trang, Phó giám đốc Kinh doanh và tiếp thị của khách sạn Caravelle Sài Gòn, cho biết đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tham gia hội chợ và mong muốn nhân cơ hội này đưa hình ảnh Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và Caravelle Sài Gòn đến gần hơn với bạn bè trên thế giới và đây cũng là cơ hội học tập trao đổi với các đơn vị trong cùng cùng ngành trên toàn thế giới.

Chị Koko Ko một người dân Hong Kong, chia sẻ chị có thêm rất nhiều thông tin về chính sách e-visa, các điểm tham quan, ẩm thực Việt Nam cũng như cách di chuyển bằng đường hàng không ra sao khi đến tham quan Hội chợ du lịch lần này.

Các cuốn cẩm nang du lịch được phát tại hội chợ thực sự rất hữu ích cho các du khách.Các đơn vị tham gia triển lãm đã mang đến những sản phẩm du lịch mới nhất nhằm quảng bá lợi thế địa phương như du lịch bền vững, du lịch nghiên cứu, du lịch băng tuyết…

Khu trưng bày của đơn vị chủ nhà Hong Kong tại triển lãm. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Khu trưng bày của đơn vị chủ nhà Hong Kong tại triển lãm. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Với chủ đề "Khám phá lại thế giới", Hội chợ Du lịch quốc tế Hong Kong năm nay cung cấp nền tảng cho các nhà cung cấp dịch vụ, đại lý và du khách giao lưu và khơi dậy sự đổi mới thông qua các triển lãm theo chủ đề, bài giảng về du lịch...

Số lượng du khách đến Hong Kong tiếp tục tăng trong 5 tháng đầu năm. Ngành du lịch Hong Kong cũng đang không ngừng cải thiện cơ sở hạ tầng, đồng thời đang khám phá những vùng đất du lịch mới để mang đến nhiều sản phẩm du lịch mới.

Lượng hành khách tại Sân bay Hong Kong đã trở lại 80% so với mức trước đại dịch và dự kiến sẽ khôi phục hoàn toàn vào cuối năm 2024 với nhiều chuyến bay hơn, nhiều sản phẩm du lịch và tour du lịch có thể được quảng bá tới khán giả trên diện rộng.

ITE Hong Kong luôn nhận được sự quan tâm của các công ty hàng không và lữ hành quốc tế. Theo đơn vị tổ chức, khoảng 80% đơn vị tham gia triển lãm lần này đến từ nước ngoài, hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 70.000 lượt khách tham quan.

Có thể bạn quan tâm

Ẩm thực xứ Phù Tang : Đạo Trà và 'Đạo' Rượu

Ẩm thực xứ Phù Tang : Đạo Trà và 'Đạo' Rượu

Chuyến đi Nhật lần này, tôi được thực hành trà đạo. Nghệ thuật uống trà thì nhiều nước có mà đầu tiên phải nhắc tới Trung Quốc. Tuy nhiên, phải thấy là mặc dù chỉ là người tiếp thu nghệ thuật đó từ người Hoa nhưng người Nhật phát triển nó cao xa thêm nhiều khiến chỉ ở họ mới có Trà Đạo.

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Năm 2023, khách Đức đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Mới đây, việc mở thêm đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM tới Munich, Đức giúp khách du lịch có thể đến 2 thành phố này dễ dàng để trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất.

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, DN và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững…

“Săn mây” trong phố

“Săn mây” trong phố

(GLO)- “Săn mây” là cụm từ khá quen thuộc, thậm chí trở thành xu hướng tìm kiếm hiện nay, bởi những tấm ảnh chụp cùng sương mờ giăng giăng lãng đãng núi đồi thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.