Cẩm nang Michelin trao một sao Michelin cho 7 nhà hàng tại Việt Nam, trong đó có 4 nhà hàng được trao sao vào năm ngoái và 3 nhà hàng mới.
Bên cạnh 4 nhà hàng đã đạt một sao Michelin năm 2023, năm 2024 Việt Nam có thêm 3 nhà hàng đạt danh hiệu này, nâng tổng số nhà hàng đạt sao Michelin lên 7.
Các nhà hàng một sao Michelin gồm: Akuna, La Maison 1888, The Royal Pavilion; cùng bốn nhà hàng được công bố năm 2023 vẫn giữ được danh hiệu là Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị và Ănăn Saigo2n.
Trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập được tổ chức tại Cao Bằng, Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN) đã vinh danh Vịnh Hạ Long-Cát Bà là một trong 100 di sản địa chất quốc tế lần thứ 2.
Với tỷ lệ 18%, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách các điểm đến du lịch được ưa thích du khách Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung Thu) năm 2024.
Từ 4 giờ sáng, nhiều bạn trẻ đã di chuyển đến các quán cà phê trên phố đi bộ Bạch Đằng (TP.Đà Nẵng) để kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Hàn lúc bình minh.
Với vị trí nằm giữa đại dương trong xanh, hùng vĩ và cảnh quan hoang sơ, độc đáo, đảo Hòn Chùa Phú Yên là địa điểm tham quan mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.
Viện nghiên cứu Ứng dụng và đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (Sở KH-CN TP.HCM) trao chứng nhận điểm đến trung hòa carbon cho Suối Rao Ecolodge. Đây là điểm du lịch đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt chứng nhận này.
Hành khách đi chân trần trên máy bay ngày càng đông nhưng không phải tất cả các hãng hàng không đều chấp nhận, nhiều hãng Mỹ cấm bay nếu khách không đi tất.
Theo các chuyên gia, để thúc đẩy chuyển đổi xanh và du lịch bền vững cần có chương trình hành động đồng bộ, đồng thời có lộ trình cho các mục tiêu trung và dài hạn.
Thực tế, việc đón đoàn khách Ấn Độ lại là bài học "đắt giá" cho các đơn vị kinh doanh mảng MICE trong nước, bởi lữ hành Việt Nam đã hầu như thất thu trước đoàn khách này. Tại sao có nghịch lý như vậy?
Trao quyền cho người dân xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng không chỉ sáng tạo mà luôn có tính kết nối quá khứ-hiện tại... Đó cũng là đặc trưng của các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.
Dự án "Vibrant Vietnam" là một minh chứng tiêu biểu về cách công nghệ tạo cầu nối giữa các nền văn hóa, mang di sản phong phú cùng cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam đến với khán giả toàn cầu.
Mỗi đồi chè tại Việt Nam đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, từ những cánh đồng chè rộng lớn đến những đồi chè uốn lượn trên các sườn đồi. Đây không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi sản xuất ra những loại chè chất lượng cao, mang đậm hương vị đặc trưng của từng vùng miền.
Với chiều cao 24m, hai cánh hoa dầu bằng thép dài 21,6m, nặng hơn 4 tấn, được sơn màu như hoa thật, biểu tượng này không chỉ là nơi ngắm cảnh mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây.
Ngày 3.9, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, địa phương đón trên 175.000 lượt khách lưu trú, tăng 14,6% so với đợt lễ năm 2023
Hàng ngàn du khách vô cùng thích thú khi được thưởng thức miễn phí các món ăn đặc trưng của thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum tại Hội thi ẩm thực Chợ phiên.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật của thành phố Đà Lạt phục vụ miễn phí du khách và người dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
(GLO)- Năm 2019, Gia Lai ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng (DLCĐ) đầu tiên tại làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) từ dự án “Di sản kết nối” do Hội đồng Anh tài trợ với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
Vé máy bay đắt đỏ cùng tình trạng trễ chuyến xảy ra thường xuyên khiến nhiều gia đình chuyển sang du lịch bằng đường bộ. Xu hướng này bắt đầu nở rộ từ mùa cao điểm 30.4 - 1.5 và đang được định hình rõ nét trong dịp lễ 2.9 năm nay.
Theo Times of India, Việt Nam cùng với Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan là những lựa chọn hàng đầu cho những du khách muốn tiết kiệm hầu bao và tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.