Nhà máy Đường An Khê triển khai vụ ép mía 2024-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-11, Nhà máy Đường An Khê (tỉnh Gia Lai) triển khai công tác chuẩn bị vào vụ ép mía 2024-2025; phát động ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông đối với Nhà máy Đường An Khê, cá nhân kinh doanh vận tải niên vụ mía 2024-2025.

img-0697.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai công tác chuẩn bị vào vụ ép mía 2024-2025 do Nhà máy Đường An Khê tổ chức. Ảnh: Ngọc Minh

Dự hội nghị triển khai công tác chuẩn bị vào vụ ép mía 2024-2025 có Thượng tá Ksor H’Bơ Khắp-Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; lãnh đạo Báo Gia Lai; đại diện lãnh đạo UBND huyện Kbang, Kông Chro, Đak Pơ, thị xã An Khê, Công an các huyện, thị xã, hơn 100 hộ trồng mía có phương tiện vận chuyển.

Từ năm 2020 đến nay, Nhà máy Đường An Khê đã từng bước phục hồi diện tích mía từ 17.500 ha lên gần 32.000 ha tại các huyện, thị xã phía Đông tỉnh. Niên vụ ép mía 2023-2024, Nhà máy đã thu mua gần 2 triệu tấn mía. Dự kiến niên vụ ép mía 2024-2025, Nhà máy sẽ thu mua 2,1 triệu tấn mía.

img-0724.jpg
Ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông đối với Nhà máy Đường An Khê, cá nhân kinh doanh vận tải niên vụ 2024-2025. Ảnh: Ngọc Minh

Để chuẩn bị cho vụ ép thành công, Nhà máy chủ động đầu tư nâng cấp, bổ sung nhiều trang-thiết bị nhằm đảm bảo công suất ép 18.000 tấn mía cây/ngày. Ông Nguyễn Hoàng Phước-Phó Giám đốc Nhà máy đường An Khê cho biết: Nếu thời tiết thuận lợi, Nhà máy sẽ khởi động niên vụ ép mía 2024-2025 vào đầu tháng 12 tới và sẽ mua hết mía trên đồng vào khoảng cuối tháng 4-2025.

Về giá thu mua mía, Nhà máy bảo hiểm giá mua mía tại ruộng là 1 triệu đồng/tấn mía có 10 chữ đường. Khi triển khai vụ thu hoạch mía, căn cứ vào tình hình thực tế, Nhà máy sẽ ban hành giá mua mía trong từng thời kỳ, đảm bảo không thấp hơn mức bảo hiểm giá mía. Giá cước vận chuyển bình quân 160 ngàn đồng/tấn về đến Nhà máy (tùy theo cự ly bến bãi xa, gần mà giá cước Nhà máy sẽ trả khác nhau).

Cũng như những năm trước, năm nay Nhà máy sẽ ưu tiên thu mua mía ở huyện Kông Chro, sau đó đến một số xã của huyện Đak Pơ, Kbang và thị xã An Khê. Kế hoạch thu mua mía của Nhà máy sẽ gửi thông báo đến các địa phương và dán công khai tại các trạm đầu tư. Mía đưa về Nhà máy phải đảm bảo mía chín, tươi, sạch.

Đối với phương tiện, Nhà máy không ký hợp đồng vận chuyển với những xe ô tô hết hạn sử dụng. Xe vận chuyển mía về Nhà máy phải có phiếu thu hoạch do Nhà máy cấp; chở đúng trọng tải, chất gọn gàng, không cơi nới thùng, chiều cao thùng đúng quy định.

Nhà máy tiếp tục sử dụng phần mềm để in phiếu thu hoạch mía theo ngày, sử dụng phần mềm Car An Khê để chụp ảnh định vị bến bãi theo phiếu thu hoạch, đồng thời sử dụng Sugar AKS để quét mã vạch lấy số thứ tự cân.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia một số ý kiến liên quan đến việc đảm bảo an ninh trật tự trước nhà máy; tài xế tham gia giao thông, chở mía không sử dựng rượu bia; che chắn xe vận chuyển mía tránh mía rơi vãi ảnh hưởng đến người đi đường; thu mua mía hợp lý, tránh dồn ứ vào cuối vụ; thường xuyên cập nhật tiến độ thu mua mía để người dân biết; việc vận chuyển mía, phiếu đốn; vấn đề chấp hành luật giao thông đường bộ…

Dịp này, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Nhà máy Đường An Khê phát động ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông đối với Nhà máy Đường An Khê, cá nhân kinh doanh vận tải niên vụ 2024-2025.

img-0714.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh

Theo đó, Công an các huyện, thị xã chủ động phối hợp với Nhà máy Đường An Khê, hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, công nhân viên của Nhà máy và lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình thu mua, vận chuyển mía để niên vụ mía 2024-2025 an toàn, hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Chư Sê đột phá trong thu ngân sách

Chư Sê tạo đột phá trong thu ngân sách

(GLO)- Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành Thuế xã Chư Sê đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đột phá trong thu ngân sách nhà nước. Nhờ đó, xã đã về đích trước kế hoạch.

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

(GLO)- Sau bão lũ, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh rà soát, xem xét cơ cấu lại nợ và giãn thời gian thanh toán cho khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhiều gói tín dụng lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

26 hộ dân xã Kim Sơn tham gia dự án liên kết chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo

26 hộ dân xã Kim Sơn tham gia dự án liên kết chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo

(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt hỗ trợ dự án liên kết sản xuất chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo tại xã Kim Sơn. Dự án do hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Thanh niên Hoài Ân chủ trì, nhằm hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm và góp phần giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Tâm

Gia Lai tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(GLO)- Sáng 27-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Viện chính sách chiến lược, chính sách công (Bộ Công Thương), UBND các xã Phú Túc, Uar, Ia Rsai, Ia Dreh tổ chức tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

null