Nghỉ lễ 4 ngày, du lịch 2-9 có gì hấp dẫn?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù kỳ nghỉ dài 4 ngày nhưng nhu cầu du lịch dịp lễ 2-9 không quá đột biến khi vừa qua cao điểm mùa hè, tour nước ngoài tiếp tục lấn lướt.

Ngày 16-8, nhiều công ty du lịch cho biết đang khẩn trương chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ, tour tuyến để đáp ứng nhu cầu đi du lịch kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 4 ngày sắp tới.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Lữ hành Saigontourist, cho hay tour lễ 2-9 tại công ty hiện đã đạt 88% số chỗ dự kiến phục vụ.

Dựa trên tình hình đặt tour của du khách, những đường tour "hot" nhất phải kể đến là hành trình tới Phú Quốc 3 ngày giá từ 3,77 triệu đồng; miền Trung 3 ngày giá từ 3,63 triệu đồng (chưa gồm vé máy bay).

"Dịp lễ này, những điểm đến ở Tây Bắc chuẩn bị bước vào mùa lúa chín sẽ dịp đặc biệt để du khách chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang trải dài, khung cảnh bình yên và lãng mạn. Mù Cang Chải, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Mộc Châu là những điểm đến hút khách" - bà Trà nói.

Ngành du lịch vừa trải qua mùa cao điểm hè nên lượng khách đặt tour dịp 2-9 dự kiến không đột biến
Ngành du lịch vừa trải qua mùa cao điểm hè nên lượng khách đặt tour dịp 2-9 dự kiến không đột biến

Một điểm đáng chú ý được các công ty du lịch thông tin, là lượng khách đặt tour không tăng đột biến, khách chọn đi du lịch trải dài các ngày khởi hành, không quá tập trung kỳ nghỉ lễ.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp Thị - Công nghệ thông tin, Công ty BenThanh Tourist, nói kỳ nghỉ lễ 2-9 nằm trong giai đoạn du khách vừa trải qua cao điểm du lịch hè và chuẩn bị bước vào mùa du lịch thu đông. Do đó sức mua của thị trường không lớn.

BenThanh Tourist lựa chọn tập trung vào những chương trình tour công ty dự đoán sẽ được du khách yêu thích dịp này với các tour nổi bật đi Bắc Âu, Dubai; chùm tour Đông Bắc Á và Đông Nam Á cho thị trường du lịch nước ngoài. Các tour du lịch miền Bắc, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Đà Lạt, Phan Thiết và Nha Trang… cho thị trường du lịch trong nước.

"Hện tại, BenThanh Tourist chưa ghi nhận dấu hiệu tăng đột biến nào về lượng khách du lịch dịp lễ năm nay. Ngoài tour Bắc Âu và tour Dubai đã kín chỗ, tour liên tuyến Malaysia - Singapore đã lấp đầy hơn 50%, các tour khác vẫn đang mở bán" - bà Phương Linh nói.

Thời điểm này, nhu cầu của khách Việt lại là đặt tour đi nước ngoài cho giai đoạn mùa thu tăng khá mạnh. Trong ảnh: Một điểm đến ở Nhật Bản

Thời điểm này, nhu cầu của khách Việt lại là đặt tour đi nước ngoài cho giai đoạn mùa thu tăng khá mạnh. Trong ảnh: Một điểm đến ở Nhật Bản

Tại Công ty TSTtourist, số chỗ trong dịp lễ năm nay được tung ra không quá nhiều, tập trung vào những đường tour trong và ngoài nước chọn lọc. Đến nay, đã có khoảng 50% số chỗ được công ty chuẩn bị đã được giữ chỗ. Dự báo lượng khách gia đình, khách đi theo nhóm riêng sẽ tăng tích cực từ khoảng sau ngày 30-8 kể cả điểm đến trong và ngoài nước.

"Có thể xem đây là đợt nghỉ sau cùng của các gia đình trước khi các trường bắt đầu nhập học. Nhưng năm nay đặc thù kỳ nghỉ hè kéo dài vì vậy nhu cầu nghỉ lễ không có dấu hiệu căng thẳng về dịch vụ hay tăng đột biến. Một số đoàn khách đăng ký tour cho các đường mùa thu giai đoạn tháng 9 đến tháng 11 với các điểm đến ở nước ngoài" - ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist nói.

Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày hứa hẹn tín hiệu tích cực cho ngành du lịch, dù nhu cầu không quá đột biến

Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày hứa hẹn tín hiệu tích cực cho ngành du lịch, dù nhu cầu không quá đột biến

Nhu cầu đi du lịch nước ngoài tiếp tục lấn lướt trong cả dịp lễ lẫn giai đoạn mùa thu 2-3 tháng tới.

Ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt, thông tin hiện tỉ lệ bán tour lễ đạt gần 60% trong đó tour nước ngoài chiếm tới 70% lượng khách đặt dịp lễ.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày phù hợp với khá nhiều tour nước ngoài Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Ngay các tour 5 ngày cũng được lựa chọn vì thời gian nghỉ bằng chuyến bay khởi hành ban đêm.

"Điểm khác biệt là nhu cầu dịp lễ không đột biến nhưng khách lại đang rất quan tâm tới tour mùa thu sau lễ tăng cả ở các tuyến trong và ngoài nước.

Xu hướng đăng ký tour đi và về sát trước lễ cũng tăng ở nhiều nhóm gia đình đi tour riêng, có thể xuất phát từ nguyên nhân tránh việc đông đúc dịp lễ và ngoài ra có mức giá dịch vụ ngày thường rẻ hơn lễ" - ông Vũ nhận định.

Theo Thái Phương, Ảnh: Lam Giang (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null