Năm 2021, người Việt chi khoảng 362 triệu USD cho trà sữa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Báo cáo lượng tiêu thụ trà sữa ở Đông Nam Á do Momentum Works và start-up thanh toán Qlub đồng thực hiện cho thấy, Đông Nam Á chi tới 3,7 tỉ USD (khoảng 86.600 tỷ đồng) cho trà sữa cũng như những đồ uống dạng "trà mới" tương tự trà sữa trong năm 2021. 

Trong đó, Việt Nam cũng lọt vào nhóm quốc gia tiêu thụ trà sữa hàng đầu của khu vực, với mức tiêu thụ tới 362 triệu USD (khoảng 8.500 tỷ đồng), chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan.

Indonesia đứng đầu về quy mô thị trường trà sữa ở Đông Nam Á, với doanh thu hàng năm là 1,6 tỉ USD (37.400 tỉ đồng). 

Thái Lan có doanh thu hàng năm là 749 triệu USD (17.500 tỉ đồng) thông qua hơn 31.000 cửa hàng trà sữa và các kênh bán lẻ khác. 

Cũng theo Kantar WorldPanel-một đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín, dù cà phê là loại thức uống được mua nhiều nhất nhưng trà mới là thức uống đóng góp nhiều doanh thu nhất trong năm 2021. Thống kê này dành cho các loại thức uống không có cồn khi tiêu dùng bên ngoài. Trong đó, cứ 100.000 đồng chi cho các thức uống từ trà thì có 40.000 đồng là dành cho trà sữa. Cụ thể, 42% người mua trà sữa pha chế (bao gồm trà sữa, trà phủ kem, hoặc sữa tươi trân châu đường đen) với trị giá trung bình đơn hàng mỗi lần mua khoảng 32.000 đồng.

Theo đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20% và đã đạt quy mô gần 300 triệu USD từ năm 2017. Khảo sát của một số công ty khác cũng đưa ra con số ấn tượng. Tại Việt Nam, trà sữa đang đứng thứ 2 về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23% và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và người trẻ từ 15 đến 22 tuổi (35%). Cả nước có khoảng 1.500 quán trà sữa với khoảng 100 thương hiệu đang cạnh tranh khốc liệt; con số này có xu hướng tăng nhanh do một loạt thương hiệu lớn vừa gia nhập thị trường.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài

(GLO)- Là kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi với phương châm "Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực và nguồn lực phát triển".

Gia Lai: Doanh nghiệp vận tải kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Gia Lai: Doanh nghiệp vận tải kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

(GLO)- Chiều 23-11, ông Trần Đình Sơn-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai đã chủ trì hội nghị đối thoại với đại diện 58 doanh nghiệp ngành GT-VT nhằm ghi nhận, giải đáp những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền để giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kinh doanh có hiệu quả hơn.

Hơn 350 khách mời tham dự Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2023 do Prudential Việt Nam tổ chức

Hơn 350 khách mời tham dự Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2023 do Prudential Việt Nam tổ chức

(GLO)- Ngày 23-11-2023, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) đăng cai tổ chức Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2023 (Vietnam Actuarial Conference 2023-VAC 2023). Hội nghị có sự tham dự của hơn 350 chuyên gia trong và ngoài nước, cùng thảo luận về chủ đề “Kỷ nguyên mới của ngành bảo hiểm” (The Next Insurance Era).
Dự án “Đến trường An toàn” trang bị kiến thức và kỹ năng an toàn giao thông cho hơn 13.000 học sinh

Dự án “Đến trường An toàn” trang bị kiến thức và kỹ năng an toàn giao thông cho hơn 13.000 học sinh

(GLO)- Ngày 14-11-2023, Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp với Quỹ Phòng-chống thương vong Châu Á (AIP) và Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai phát động dự án “Đến trường an toàn” năm học 2023-2024. Bước sang năm thứ 4 triển khai, dự án đã và đang nâng cao kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho hơn 13.000 học sinh tiểu học.
Logistics tăng sức cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu

Logistics tăng sức cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu

(GLO)- Nhằm góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt trên thị trường thế giới, Công ty Giao nhận-Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã đầu tư, hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics đa phương thức nhằm giảm chi phí logistics, đảm bảo chất lượng nông sản trong quá trình vận chuyển.
Doanh nghiệp chưa tiếp cận nguồn hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo

Doanh nghiệp chưa tiếp cận nguồn hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo

(GLO)- Phong trào khởi nghiệp sáng tạo đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận những chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo theo Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26-8-2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Mở rộng giao thương hàng hóa với doanh nghiệp nước ngoài

Mở rộng giao thương hàng hóa với doanh nghiệp nước ngoài

(GLO)- Nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại Việt Nam năm 2023, việc tổ chức Hội nghị giao thương xúc tiến xuất khẩu hàng hóa khu vực Tây Nguyên với doanh nghiệp nước ngoài được tổ chức vào sáng 12-11 tại TP. Pleiku đang kỳ vọng mở ra hướng hợp tác mới giữa các doanh nghiệp tỉnh Gia Lai với doanh nghiệp nước Campuchia và Lào.