Thu giữ hàng tấn nguyên liệu trà sữa Royaltea, Gong Cha không rõ nguồn gốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mới đây, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hàng tấn nguyên liệu trà sữa như trân châu, siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa mang thương hiệu Royaltea, Gong Cha... chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chiều ngày 24/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, (Cục QLTT Hà Nội) chủ trì kiểm tra một cơ sở kinh doanh và 3 kho cất giấu hàng hóa thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam.

Được biết, công ty này có trụ sở chính tại tầng 1 căn nhà V1-A03 thuộc dự án The Terra An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội do ông Nguyễn Hữu Toàn làm chủ.

 

Hàng tấn nguyên liệu trà sữa Royaltea, Gong Cha không rõ nguồn gốc được lực lượng QLTT phát hiện và thu giữ trong chiều 24/6. (Ảnh: QLTT).
Hàng tấn nguyên liệu trà sữa Royaltea, Gong Cha không rõ nguồn gốc được lực lượng QLTT phát hiện và thu giữ trong chiều 24/6. (Ảnh: QLTT).


"Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt, nhân viên tại đây đã xuất trình được một số giấy tờ trong đó có giấy đăng ký kinh doanh, tờ khai hải quan và một số hóa đơn chứng từ của một vài chủng loại sản phẩm.

Hàng hóa tại cơ sở chủ yếu là nguyên liệu chế biến đồ uống, đặc biệt là nguyên liệu chế biến trà sữa như chân trâu; siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa mang thương hiệu Royaltea, Gong Cha... cùng hàng trăm ngàn nhãn phụ hàng hoá. Đây đều là những sản phẩm được giới trẻ ưu chuộng", đại diện Đội QLTT 17 cho hay.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội QLTT số 17, hàng hóa tại cơ sở này chủ yếu được tiêu thụ thông qua nền tảng thương mại điện tử, giao hàng tận nơi. Chủ cơ sở này rất nhiều lần né tránh kiểm tra của lực lượng chức năng.

"Chủ cơ sở này rất tinh vi trong sai phạm, để lẫn hàng hóa có giấy tờ và không giấy tờ với nhau, gây khó khăn trong công tác kiểm đếm, kiểm soát", ông Hà thông tin.


 

Chủ cơ sở kinh doanh nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ này đã rất nhiều lần né tránh kiểm tra của lực lượng chức năng. (Ảnh: QLTT)
Chủ cơ sở kinh doanh nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ này đã rất nhiều lần né tránh kiểm tra của lực lượng chức năng. (Ảnh: QLTT)


Ngoài ra, Đội trưởng Đội QLTT số 17 cũng cho hay, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi hoạt động giao thương bị ngưng trệ, các hành vi vi phạm về hàng giả, gian lận thương mại cũng giảm dần.

Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, số vụ vi phạm tăng lên, phương thức vi phạm cũng tinh vi hơn rất nhiều. Để ngăn chặn các hành vi vi phạm, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cục QLTT Hà Nội, Đội QLTT số 17 đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

"Hiện tại, Đội đang tiếp tục phân loại sản phẩm, kiểm đếm hàng hóa, đối chiếu với các hóa đơn chứng từ xuất trình để làm rõ các vi phạm. Ước tính, số lượng hàng hóa vi phạm lên đến hàng tấn sản phẩm", ông Hà thông tin thêm.

https://danviet.vn/thu-giu-hang-tan-nguyen-lieu-tra-sua-royaltea-gong-cha-khong-ro-nguon-goc-20210624191913579.htm
 

Theo Thanh Phong (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.