Mẹ con Cường đô la 'trúng quả', túi tiền phình to bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cổ phiếu QCG tăng mạnh khiến túi tiền của mẹ con Cường đô la bất ngờ phình to.
Sau nhiều ngày giằng co ở mức hơn 8 nghìn đồng/cổ phiếu, ngày hôm qua và hôm nay, cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai bất ngờ tăng lên mức hơn 9.000 đồng/cp. Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày 2/10, cổ phiếu QCG tăng mạnh 550 đồng/cổ phiếu, tương ứng 6,5% lên 9.050 đồng. Và đến 10h sáng nay (3/10), giá cổ phiếu QCG tăng thêm 3,8%, lên mức 9.39 nghìn đồng/cp.
Với việc sở hữu 101.922.260 cổ phiếu QCG, “túi tiền” của bà Nguyễn Thị Như Loan đã “tăng vọt” lên hơn 56 tỷ đồng. Trong khi đó, em gái Cường đô la là Nguyễn Ngọc Huyền My cũng “đút túi” thêm 22 tỷ đồng, nhờ việc sở hữu 39.384.970 cổ phiếu QCG.
Mẹ con Cường đô la
Mẹ con Cường đô la "đút túi" gần 80 tỷ đồng nhờ cổ phiếu tăng mạnh.
Ngoài ra, tài khoản Cường đô la cũng tăng nhẹ, lên hơn 5 tỷ đồng. Tài khoản của một số thành viên khác trong gia đình bà Loan cũng tăng lên. Theo đó, nhờ phiên tăng điểm bất ngờ, khối tài sản của gia đình nhà Cường đô la đã tăng thêm gần 80 tỷ đồng.
Về phần mình, doanh nghiệp Quốc Cường Gia Lai vừa có 6 tháng đầu năm Kinh doanh không mấy thành công. Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018 cho thấy, lũy kế 6 tháng đầu năm, QCG ghi nhận 53,52 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế - giảm 81%; Lợi nhuận sau thuế đạt 39,73 tỷ đồng – giảm 83% so với cùng kỳ 2017. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 6 tháng đầu năm đạt 129 đồng.
Trong đó, doanh thu bán hàng hóa và bán điện bất ngờ tăng mạnh. Nhưng doanh thu từ bất động sản chỉ vỏn vẹn 2,47 tỷ đồng, giảm tới 99% so với quý 2/2017. Theo QCG, việc doanh thu trong quý vừa qua giảm mạnh là do công ty chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng.
Doanh thu thấp kéo theo lợi nhuận gộp quý 2 của QCG ở mức khá thấp với 11,33 tỷ đồng – giảm 76% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2018, QCG đặt kế hoạch lãi trước thuế 320 tỷ đồng song với kết quả nêu trên, hiện công ty nhà Cường đô la mới chỉ hoàn thành gần 17% chỉ tiêu đề ra.
Lâm Anh (VietQ.vn)

Có thể bạn quan tâm

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

null