Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tháng Chín là thời điểm bùng nổ về lượt tìm kiếm với mức tăng 84% so với cùng kỳ năm trước khi du khách quốc tế đang ráo riết tìm kiếm điểm đến cho dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới.

luong-khach-quoc-te-dd.jpg
Làng chài trên Vịnh Hạ Long là một trong những nét độc đáo của Di sản Thế giới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Dữ liệu từ nền tảng Agoda cho thấy du lịch Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực khi lượng tìm kiếm điểm đến này từ khách du lịch quốc tế gia tăng mạnh trong ba tháng du lịch vừa qua.

Nếu tháng Bảy lượng tìm kiếm đến Việt Nam chỉ tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, thì dữ liệu tháng Tám bắt đầu ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ 31% về lượng khách quan tâm du lịch.

Đáng chú ý, tháng Chín chứng kiến sự bùng nổ về lượt tìm kiếm với mức tăng 84% so với cùng kỳ năm trước khi du khách quốc tế đang ráo riết tìm kiếm điểm đến cho dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới.

Số liệu Agoda về xu hướng gia tăng tìm kiếm địa điểm lưu trú hoàn toàn tương đồng với dữ liệu mà Tổng cục Thống kê công bố: Lượng du khách đến Việt Nam trong 9 tháng của năm 2024 cao hơn 43% so với cùng kỳ năm 2023. Với 12,7 triệu lượt khách quốc tế, con số này đã vượt qua tổng lượng khách của cả năm 2023.

Đặc biệt, sự quan tâm của du khách đối với các khu vực trọng điểm phía Bắc Việt Nam vẫn rất khả quan sau những thiệt hại do bão Yagi đổ bộ vào ngày 7/9 gây ra.

luong-khach-quoc-te-1.jpg
luong-khach-quoc-te-22.jpg
Bún ốc nguội, món ăn đặc sản của Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Theo đó, lượng tìm kiếm đặt phòng trên Agoda cho thấy lượt nhận phòng từ tháng 8-10/2024 tại các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Sapa, Hà Giang, Vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Cát Bà đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2023, phản ánh sự quan tâm ổn định đối với những địa điểm này.

Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, ông Vũ Ngọc Lâm chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng lượng khách du lịch trong tháng 10 và cuối năm nay sẽ tăng cao do đây là thời gian bắt đầu vào mùa cao điểm du khách quốc tế đồng thời cũng là những tháng cao điểm để các gia đình cùng đi du lịch tổng kết năm. Agoda tin rằng du khách sẽ dần quay trở lại các điểm đến này khi các công tác dọn dẹp hậu bão hoàn tất”.

Dữ liệu từ Agoda về các điểm đến, bao gồm Hà Nội, SaPa, Hà Giang, Vịnh Hạ Long và Cát Bà được thống kê từ ngày 1-7/8 và từ ngày 1-7/10, tương ứng với giai đoạn trước và sau đợt bão Yagi.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội có vị trí đẹp đã kín chỗ. Không chỉ người Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc mà nhiều người ở nước ngoài cũng thu xếp về.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

(GLO)- Tựa lưng vào dãy Chư Nâm hùng vĩ, mở ra trước mắt là toàn cảnh núi lửa Chư Đang Ya trầm mặc giữa cao nguyên, Hợp tác xã (HTX) Du lịch và Nông nghiệp Chư Đang Ya (tỉnh Gia Lai) là nơi du khách được trải nghiệm đời sống, văn hóa bản địa, cưỡi ngựa lắng nghe tiếng gió thì thầm qua triền núi lửa triệu năm.

null