Lỗ 1.500 tỉ quý I, Bamboo Airways lên kế hoạch chi 2 tỉ USD mua động cơ máy bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ghi nhận khoản lỗ công bố lên đến 1.500 tỉ trong 3 tháng đầu năm 2020 nhưng Bamboo Airways vẫn thông tin về kế hoạch chi 2 tỉ USD để mua động cơ máy bay, thậm chí còn đưa ra mục tiêu khởi động đường bay Mỹ vào cuối 2021 hoặc đầu 2022.
 
Lỗ 1.500 tỉ, Bamboo Airways kế hoạch chi 2 tỉ USD mua động cơ máy bay và tái khởi động mục tiêu bay đến Mỹ vào cuối năm 2021 - Ảnh: CÔNG TRUNG
Ngày 19-5, hãng bay của ông Trịnh Văn Quyết - Bamboo Airways cho biết ảnh hưởng từ dịch bệnh buộc hãng phải giảm tần suất bay, dẫn tới khoản lỗ hơn 1.500 tỉ đồng trong quý I-2020. 
Tuy nhiên, Bamboo Airways đang lên kế hoạch đặt mua 60 động cơ GE của Tập đoàn General Electric (Mỹ) và các dịch vụ liên quan trong năm 2020, với tổng trị giá 2 tỉ USD, phục vụ đội bay Boeing 787-9 Dreamliner mà hãng đang đặt hàng. 
Thậm chí, Bamboo Airways dự kiến niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam trong quý 4-2020, đồng thời sẽ thuê thêm máy bay mở rộng mạng bay với 100 chuyến bay/ngày.  Trong đó, dự kiến đường bay Mỹ sẽ được tái khởi động vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.
Mới đây, hãng bay Bamboo Airways đã được nhà đầu tư rót thêm 3.000 tỉ đồng để tăng vốn điều lệ lên 7.000 tỉ đồng. Với số vốn điều lệ được bổ sung này, Bamboo Airways vượt Vietjet Air, trở thành hãng hàng không có vốn điều lệ lớn thứ 2 ở Việt Nam chỉ sau Vietnam Airlines.
Dịch COVID-19 đã "thổi bay" Vietnam Airlines, Vietjet hàng ngàn tỉ đồng dù các hãng này nhiều năm trước đã có lợi nhuận tích lũy. Trong khi đó, Bamboo Airways trong thời gian gần đây bị các đơn vị như Tổng công ty Cảng hàng không VN - ACV, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) ... ráo riết đòi nợ.
Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu Bamboo Airways cáo báo tình hình nợ quá hạn kéo dài các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không và các phương án thanh toán. 
CÔNG TRUNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree tiến hành khảo sát và lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: M.P

Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree tiên phong lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng

(GLO)- Sau khi khảo sát và làm việc với đơn vị chủ rừng, Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree (TP. Hồ Chí Minh) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh đề nghị chủ trương thí điểm lập dự án trồng rừng, khoanh nuôi xúc tiến tái sinh và lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng trên địa bàn tỉnh.

Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã áp dụng giải pháp kết nối tự động xuất HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng thuộc hệ thống. Ảnh: S.C

Cục Thuế tỉnh Gia Lai hỗ trợ doanh nghiệp kết nối tự động phát hành hóa đơn bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Để hoàn thành mục tiêu 100% cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu áp dụng giải pháp kết nối tự động khi phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng, UBND tỉnh Gia Lai giao các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp với Cục Thuế tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Đón dòng đầu tư mới

Đón dòng đầu tư mới

Trong xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng và diễn biến phức tạp về địa chính trị trên thế giới, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này