Khôi phục lại các đường bay nội địa từ tháng 6

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách, các hãng hàng không đã thông báo kế hoạch khôi phục lại các đường bay nội địa từ tháng 6/2020.
Theo đó, hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, lên kế hoạch khôi phục lại các đường bay với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau khi dịch Covid-19 chuyển biến tích cực tại Việt Nam.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) tiếp tục có kế hoạch tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước theo sự điều hành của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa từ tháng 6/2020.
 
Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.
Từ thời điểm hiện tại đến hết ngày 15/5, Vietnam Airlines tiếp tục khai thác 17 chuyến/ngày trên đường bay trục giữa Hà Nội - TP.HCM. Từ ngày 16/5, hãng bay này tăng tần suất lên 23 chuyến/ngày trên đường bay này và tăng lên 8 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Đà Nẵng - Hà Nội, TP.HCM; 6 - 7 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Phú Quốc; 5 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh; 1 - 4 chuyến/ngày trên các đường bay còn lại.
Dự kiến đến tháng 6/2020, Vietnam Airlines sẽ phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa sau khi khai thác trở lại hai đường bay giữa Đà Nẵng và Vân Đồn, Cần Thơ. Hãng cũng đang nghiên cứu mở thêm các đường bay mới để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của hành khách và thúc đẩy hoạt động tăng trưởng trở lại sau dịch Covid-19.
Tương tự, từ ngày 7/5, Jetstar Pacific cũng sẽ khai thác trở lại 1 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa; 4 chuyến/tuần giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, Chủ Nhật.
Công ty Bay dịch vụ hàng không VASCO cũng triển khai tăng tần suất các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo lên 6 - 8 chuyến/ngày. Hãng dự kiến khai thác thường lệ từ 2 - 3 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.
 
Hãng hàng không Bamboo Airways.
Trong khi đó, hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã lên các phương án khôi phục lại các đường bay vào tháng 6/2020. Hiện nay, Bamboo Airways vẫn đặt ra mục tiêu thị phần 30% đến cuối năm 2020 của là không đổi. Trong đó tập trung chủ chốt vào thị trường nội địa trên các đường bay được Bamboo Airways xác định là trọng điểm.
Đưa ra kịch bản hoạt động khi thị trường phục hồi, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, hãng tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới các đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay quốc nội.
Đối với thị trường quốc tế, ông Quyết cho hay, tùy theo tình hình khắc phục dịch bệnh tại các nước bạn, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc..., đồng thời mở lại tiến trình xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn và nghiên cứu, tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.
Được biết, Để đảm bảo phòng, chống dịch, các chuyến bay trong thời gian này, các hãng hàng không vẫn được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải. Hành khách được hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Các hãng hàng không tiếp tục khử trùng, khử khuẩn tàu bay và không phục vụ suất ăn trên các chuyến bay nội địa theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.
Thế Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã dành gần 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chăm lo giáo dục và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, khắc phục thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

null