Khảo sát địa điểm phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)-

Ngày 23-10, Đoàn công tác của Bộ Công thương do ông Trần Thanh Hải-Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ) và địa điểm quy hoạch Trung tâm logistics xã Đak Ta Ley (huyện Mang Yang).

Đoàn công tác tiến hành khảo sát tại Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Ảnh: Vũ Thảo
Đoàn công tác tiến hành khảo sát tại Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Ảnh: Vũ Thảo

Cùng đi có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, cùng các Hiệp hội logistics, doanh nghiệp một số tỉnh, thành phố.

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nằm trong Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa với Vương quốc Campuchia. Theo định hướng quy hoạch xây dựng Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh thành Khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, gồm khu phi thuế quan (khu gia công sản xuất, xuất nhập khẩu, trưng bày triển lãm, giới thiệu sản phẩm...) và khu thuế quan (công nghiệp, đô thị, dịch vụ du lịch và các trung tâm tiếp vận...) của tỉnh Gia Lai; là đầu mối giao thương vùng Tây Nguyên với các nước Campuchia, Myanmar, Thái Lan. Đây cũng nơi thu hút đầu tư các trung tâm logistics, kho ngoại quan, kho hàng hóa chuyên dùng và các dịch vụ logistics phù hợp với ngành hàng sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, phù hợp với quy hoạch khu công nghiệp, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.

Đoàn đến khảo sát tại địa điểm quy hoạch Trung tâm logistics thuộc xã Đak Ta Ley (huyện Mang Yang). Ảnh: Vũ Thảo
Đoàn đến khảo sát tại địa điểm quy hoạch Trung tâm logistics thuộc xã Đak Ta Ley (huyện Mang Yang). Ảnh: Vũ Thảo

Địa điểm quy hoạch Trung tâm logistics thuộc xã Đak Ta Ley (huyện Mang Yang), được xác định là điểm thuận lợi kết nối hạ tầng giao thông trung tâm logistics nhờ có các tuyến quốc lộ 19, Quy Nhơn-Pleiku-Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, hành lang vận tải đường Trường Sơn Đông, giúp rút ngắn thời gian, chi phí trong hoạt động vận tải, giao thương hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển vận tải đa phương tiện. Theo đề xuất, Trung tâm logistics có quy mô 511 ha được thực hiện theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là 265 ha.

Các dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh quy mô tương đối nhỏ lẻ, chủ yếu hoạt động vận tải, chuyển phát hàng hóa đơn lẻ hoặc dịch vụ thuê kho, bãi. Ảnh: Vũ Thảo
Các dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh quy mô tương đối nhỏ lẻ, chủ yếu hoạt động vận tải, chuyển phát hàng hóa đơn lẻ hoặc dịch vụ thuê kho, bãi. Ảnh: Vũ Thảo

Chương trình khảo sát là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030. Đây cũng là một trong những nội dung chuẩn bị cho hội nghị triển khai các giải pháp phát triển logistics trên địa bàn tỉnh Gia Lai do Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức vào ngày mai (24-10) tại TP. Pleiku.

Có thể bạn quan tâm

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

(GLO)- Vụ Đông Xuân 2024-2025, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) sẽ gieo trồng 2.988 ha cây trồng các loại, trong đó có hơn 2.000 ha lúa. Để đảm bảo vụ sản xuất đạt hiệu quả, ngành Nông nghiệp huyện đang phối hợp với các địa phương hướng dẫn người dân gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư thực hiện các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024. Ảnh Hà Duy

Chủ đầu tư phải lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án, cụ thể từng tháng

(GLO)- Đó là một trong những yêu cầu tại Công văn số 2671/UBND-KTTH do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế vừa ký ban hành nhằm đề nghị các sở, ban, ngành; các địa phương; các chủ đầu tư triển khai các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.

Kho xăng dầu của Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) hiện chưa được chấp thuận đấu nối vào quốc lộ. Ảnh: V.T

Cửa hàng xăng dầu đấu nối vào đường giao thông: Vướng mắc cần tháo gỡ

(GLO)- Theo Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan, các công trình xây dựng, trong đó có cửa hàng xăng dầu nằm dọc quốc lộ, tỉnh lộ phải xây dựng ngoài phạm vi hành lang an toàn đường bộ và thực hiện đấu nối đúng vị trí được UBND cấp tỉnh phê duyệt.