Khánh Hòa và Lâm Đồng đều 'thắng lớn' du lịch lễ 2.9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 3.9, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, địa phương đón trên 175.000 lượt khách lưu trú, tăng 14,6% so với đợt lễ năm 2023

Trong đó, có hơn 130.000 lượt khách nội địa và hơn 45.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ khách du lịch ước đạt 756,3 tỉ đồng, tăng 14,2%.

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 70,86%; trong đó, các cơ sở lưu trú ở Bãi Dài và một số khu nghỉ dưỡng đẹp ở Nha Trang có công suất phòng trên 90%; khu vực TP.Nha Trang có công suất bình quân khoảng từ 60% trở lên (chủ yếu tập trung vào phân khúc 3 - 5 sao và tương đương), các khách sạn ven đường biển Trần Phú có công suất trên 70%.

Khách du lịch tham quan Tháp Bà Ponargar

Khách du lịch tham quan Tháp Bà Ponargar

Từ ngày 31.8 đến 3.9, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phục vụ khoảng 450 lượt chuyến bay cất hạ cánh với khoảng 76.845 khách (tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái). Trong đó, có 196 lượt chuyến bay nội địa với 28.790 lượt khách; 254 lượt chuyến quốc tế với 48.055 lượt khách. Lượng khách nội địa di chuyển bằng đường hàng không không tăng so với kỳ nghỉ lễ năm trước. Tuy nhiên, do sự thuận lợi về đường bộ (cao tốc thông suốt từ TP.HCM đến Khánh Hòa), rất nhiều khách du lịch ở các tỉnh trong khu vực Nam Trung bộ, Tây nguyên và khách từ TP.HCM đến Khánh Hòa bằng phương tiện cá nhân.

Trong đợt lễ, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã thu hút khách đến tham quan như VinWonders, Vinpearl Harbour Nha Trang. Các tour du lịch biển, đảo vịnh Nha Trang, Bảo tàng Hải dương học, chùa Long Sơn, Tháp Bà Ponagar… cũng thu hút lượng khách tham quan khá lớn. Trong các ngày nghỉ lễ tình hình an ninh trật tự, an toàn đều được đảm bảo. Các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), ngày 3.9, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng VH - TT TP.Đà Lạt cho biết thống kê sơ bộ, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, có khoảng 100.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, tăng 11% so với dịp lễ năm ngoái.

Du khách tham quan hồ Xuân Hương Đà Lạt

Du khách tham quan hồ Xuân Hương Đà Lạt

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 7.200 lượt khách, tăng 14%; khách nội địa ước đạt 92.800 lượt khách (lưu trú ước đạt 68.200 lượt khách), tăng 11% so với cùng kỳ. Theo ghi nhận của PV, dịp lễ năm nay các tuyến đường phố ở trung tâm TP.Đà Lạt không xảy ra tình trạng tắc đường, tuy nhiên con đường Hoàng Văn Thụ dẫn đến Làng hoa Vạn Thành, nơi có nhiều điểm du lịch đang thu hút du khách vào giờ cao điểm xe nối đuôi nhau dẫn đến kẹt xe cục bộ.

Theo Thế Quang - Lâm Viên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null