Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có đóng góp rất lớn từ thị trường Trung Quốc.

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,65 triệu lượt, nâng tổng số khách quốc tế đến nước ta trong 4 tháng đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.

Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 1,95 triệu lượt (chiếm 25,4%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,58 triệu lượt (chiếm 20,6%). Tiếp theo là thị trường Đài Loan ở vị trí thứ 3 (440.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (323.000 lượt).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản và Campuchia (280.000 lượt), Úc (205.000 lượt), Ấn Độ (204.000 lượt), Malaysia (182.000 lượt) và Thái Lan (169.000 lượt).

Về động lực tăng trưởng, Cục Du lịch ghi nhận trong 4 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc tăng mạnh (+56,7% so với cùng kỳ năm 2024), Nhật Bản tăng tốt (+18,9%), trong khi hai thị trường Đài Loan (+5,2%) và Mỹ (+7,2%) tăng nhẹ.

10 thị trường gửi khách hàng đầu 4 tháng đầu năm 2025 (nghìn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Cục Thống kê
10 thị trường gửi khách hàng đầu 4 tháng đầu năm 2025 (nghìn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Cục Thống kê

Một số thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng nhanh, trong đó có Philippines (+98,3%), Campuchia (+79,6%), Lào (+44,7%); các thị trường còn lại tăng nhẹ: Indonesia (+11,6%), Thái Lan (+3,1%), Malaysia (+0,3%). Trong khi đó, thị trường Singapore giảm nhẹ 0,9%. Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 29,0% và Úc tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ổn định, trong đó có các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+20,7%), Pháp (+24,7%), Đức (+18,8%), Ý (+32,6%), Tây Ban Nha (+12,9%), Đan Mạch (+12,7%), Thụy Điển (+16,3%), Na Uy (+11,5%).

Thị trường Nga tăng rất tốt (+110,9%), đưa nước này trở thành thị trường gửi khách lớn nhất ở châu Âu với hơn 166.000 lượt khách đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, cao hơn Anh (155.000 lượt), Pháp (137.000 lượt), Đức (125.000 lượt).

Bên cạnh đó, 3 thị trường được miễn visa ngắn hạn từ 1.3 - 31.12 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 cũng ghi nhận gia tăng lượng khách như: Ba Lan tăng 48,8%, Thụy Sĩ tăng 16,6%, CH Czech tăng 1,5%.

Cục Du lịch cho biết hiện nay, ngành du lịch tập trung triển khai các chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Dự kiến trong năm nay, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức 7 chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo Hà Mai (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Kỳ quan giữa rừng già

Kỳ quan giữa rừng già

Danh thắng Hang Dơi nằm tại xã Tiên An, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam (cũ), nay là xã Thạnh Bình, thành phố Đà Nẵng thuộc một trong những hệ tầng đá cổ nhất ở khu vực. Với dấu ấn của tạo hóa, qua bao thời gian Hang Dơi vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ khiến ai đặt chân tới cũng phải trầm trồ.

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội có vị trí đẹp đã kín chỗ. Không chỉ người Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc mà nhiều người ở nước ngoài cũng thu xếp về.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

null