Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có đóng góp rất lớn từ thị trường Trung Quốc.

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,65 triệu lượt, nâng tổng số khách quốc tế đến nước ta trong 4 tháng đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.

Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 1,95 triệu lượt (chiếm 25,4%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,58 triệu lượt (chiếm 20,6%). Tiếp theo là thị trường Đài Loan ở vị trí thứ 3 (440.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (323.000 lượt).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản và Campuchia (280.000 lượt), Úc (205.000 lượt), Ấn Độ (204.000 lượt), Malaysia (182.000 lượt) và Thái Lan (169.000 lượt).

Về động lực tăng trưởng, Cục Du lịch ghi nhận trong 4 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc tăng mạnh (+56,7% so với cùng kỳ năm 2024), Nhật Bản tăng tốt (+18,9%), trong khi hai thị trường Đài Loan (+5,2%) và Mỹ (+7,2%) tăng nhẹ.

10 thị trường gửi khách hàng đầu 4 tháng đầu năm 2025 (nghìn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Cục Thống kê
10 thị trường gửi khách hàng đầu 4 tháng đầu năm 2025 (nghìn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Cục Thống kê

Một số thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng nhanh, trong đó có Philippines (+98,3%), Campuchia (+79,6%), Lào (+44,7%); các thị trường còn lại tăng nhẹ: Indonesia (+11,6%), Thái Lan (+3,1%), Malaysia (+0,3%). Trong khi đó, thị trường Singapore giảm nhẹ 0,9%. Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 29,0% và Úc tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ổn định, trong đó có các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+20,7%), Pháp (+24,7%), Đức (+18,8%), Ý (+32,6%), Tây Ban Nha (+12,9%), Đan Mạch (+12,7%), Thụy Điển (+16,3%), Na Uy (+11,5%).

Thị trường Nga tăng rất tốt (+110,9%), đưa nước này trở thành thị trường gửi khách lớn nhất ở châu Âu với hơn 166.000 lượt khách đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, cao hơn Anh (155.000 lượt), Pháp (137.000 lượt), Đức (125.000 lượt).

Bên cạnh đó, 3 thị trường được miễn visa ngắn hạn từ 1.3 - 31.12 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 cũng ghi nhận gia tăng lượng khách như: Ba Lan tăng 48,8%, Thụy Sĩ tăng 16,6%, CH Czech tăng 1,5%.

Cục Du lịch cho biết hiện nay, ngành du lịch tập trung triển khai các chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Dự kiến trong năm nay, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức 7 chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo Hà Mai (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.