Kết nối du lịch Tây Nguyên và Bắc Trung Bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 9-11, tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam (tỉnh Đak Lak), Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch 2 tỉnh Gia Lai, Đak Lak phối hợp tổ chức hội nghị kết nối, kích cầu du lịch 4 tỉnh Gia Lai, Đak Lak, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. 
 

Dự hội nghị có ông Nguyễn Đạo Dũng-Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch); lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương; hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, dịch vụ vận tải.

Các địa phương ký kết chương trình hợp tác, phát triển du lịch. Ảnh: Minh Châu
Các địa phương ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: Minh Châu


Tại hội nghị, các địa phương đã giới thiệu các gói sản phẩm nổi bật trong chương trình kích cầu du lịch của mỗi tỉnh, kèm theo hình ảnh, video quảng bá những điểm đến an toàn, tour ưu đãi phù hợp với thị trường khách nội địa với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Tỉnh Gia Lai giới thiệu 5 tour nổi bật: “Chinh phục thác 50-Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng”, “Hương sắc cao nguyên Pleiku”, “Ấn tượng bản sắc Tây Nguyên-Gia Lai”, “Chinh phục đỉnh Chư Nâm-Gia Lai”, “Mùa lễ hội trên cao nguyên Pleiku” với mức giá trọn gói chỉ 2-2,3 triệu đồng/tour. Gia Lai còn giới thiệu thêm một số nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp lữ hành, các điểm tham quan tham gia chương trình kích cầu, khẳng định du lịch Gia Lai đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát giá dịch vụ ổn định và luôn giữ vững chất lượng.

Các địa phương cũng đã thảo luận nội dung hợp tác, xây dựng các gói kích cầu nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch sau dịch bệnh; lắng nghe ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp về việc phối hợp sao cho hiệu quả đối với chương trình hợp tác, kích cầu.

Với mục tiêu tăng cường kết nối du lịch giữa 2 tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Bắc Trung Bộ, đồng thời hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch mới của nhau nhằm thu hút khách du lịch, các địa phương đã cùng nhau ký kết văn bản hợp tác xây dựng các gói kích cầu du lịch 4 tỉnh đến năm 2021 và những năm tiếp theo.

MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Sáng 30/4, khu vực trung tâm TPHCM rợp cờ đỏ sao vàng và kín đặc người dân đổ về xem diễu binh, diễu hành. Giữa dòng người reo hò là hình ảnh du khách nước ngoài đội nón tai bèo, quấn khăn rằn, hòa mình vào không khí hào hùng của đại lễ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

(GLO)- Một ngày giữa tháng Tư, tôi có chuyến thăm TP. Hồ Chí Minh. Như tín hiệu của vũ trụ, có điều gì đó thôi thúc tôi phải về với nơi mà 50 năm về trước, cả dân tộc vỡ òa trong niềm vui của ngày đại thắng, thống nhất non sông.