Kết nối du lịch Tây Nguyên và Bắc Trung Bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 9-11, tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam (tỉnh Đak Lak), Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch 2 tỉnh Gia Lai, Đak Lak phối hợp tổ chức hội nghị kết nối, kích cầu du lịch 4 tỉnh Gia Lai, Đak Lak, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. 
 

Dự hội nghị có ông Nguyễn Đạo Dũng-Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch); lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương; hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, dịch vụ vận tải.

Các địa phương ký kết chương trình hợp tác, phát triển du lịch. Ảnh: Minh Châu
Các địa phương ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: Minh Châu


Tại hội nghị, các địa phương đã giới thiệu các gói sản phẩm nổi bật trong chương trình kích cầu du lịch của mỗi tỉnh, kèm theo hình ảnh, video quảng bá những điểm đến an toàn, tour ưu đãi phù hợp với thị trường khách nội địa với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Tỉnh Gia Lai giới thiệu 5 tour nổi bật: “Chinh phục thác 50-Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng”, “Hương sắc cao nguyên Pleiku”, “Ấn tượng bản sắc Tây Nguyên-Gia Lai”, “Chinh phục đỉnh Chư Nâm-Gia Lai”, “Mùa lễ hội trên cao nguyên Pleiku” với mức giá trọn gói chỉ 2-2,3 triệu đồng/tour. Gia Lai còn giới thiệu thêm một số nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp lữ hành, các điểm tham quan tham gia chương trình kích cầu, khẳng định du lịch Gia Lai đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát giá dịch vụ ổn định và luôn giữ vững chất lượng.

Các địa phương cũng đã thảo luận nội dung hợp tác, xây dựng các gói kích cầu nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch sau dịch bệnh; lắng nghe ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp về việc phối hợp sao cho hiệu quả đối với chương trình hợp tác, kích cầu.

Với mục tiêu tăng cường kết nối du lịch giữa 2 tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Bắc Trung Bộ, đồng thời hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch mới của nhau nhằm thu hút khách du lịch, các địa phương đã cùng nhau ký kết văn bản hợp tác xây dựng các gói kích cầu du lịch 4 tỉnh đến năm 2021 và những năm tiếp theo.

MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.