Thác Ea Brơ ở buôn Cư Mtao, xã Ea Sin, cách trung tâm huyện Krông Búk (Đắk Lắk) 11 km.
Thác cao khoảng 30 m, có rừng nguyên sinh bao quanh với nhiều cây cổ thụ, tạo nên nét đẹp nguyên sơ của núi rừng, được người dân trong vùng ví như "nàng thiếu nữ đang say ngủ giữa rừng già", chờ được thức dậy tỏa sáng...
Thác Ea Brơ giữa cao nguyên đại ngàn.
Từ đằng xa, du khách đã có thể nghe tiếng ầm ào của thác nước.
Từ độ cao 30 m đổ xuống, thác Ea Brơ trông như mái tóc của thiếu nữ đang xõa giữa rừng xanh thẳm.
Cây cổ thụ trăm năm tuổi tỏa bóng xanh mát như che chở cho thác Ea Brơ.
Mãn nhãn trước vẻ đẹp hoang sơ của thác Ea Brơ.
Thác Ea Brơ là điểm đến lý tưởng của người dân địa phương trong những ngày nghỉ, lễ.
Thác Ea Brơ là một trong những thắng cảnh đang được huyện Krông Búk kêu gọi, thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy tiềm năng du lịch của huyện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ngày 14/9, chính quyền thành phố Seoul công bố sẽ tiếp tục các chương trình hallyu hay “làn sóng Hàn Quốc” miễn phí để giúp các du khách nước ngoài có được trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa cũng như các hoạt động giải trí đa dạng của nước này.
Ở độ cao hơn 1.100 m, thảo nguyên Pal Sol sở hữu một vẻ đẹp bình yên và nên thơ. Nơi đây đang được ví như “thiên đường” dành cho những tín đồ đam mê du lịch khám phá và yêu thiên nhiên.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến cuối tháng 8-2024, ngành du lịch tỉnh đã đón hơn 8 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu hơn 39.513 tỉ đồng.
Trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập được tổ chức tại Cao Bằng, Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN) đã vinh danh Vịnh Hạ Long-Cát Bà là một trong 100 di sản địa chất quốc tế lần thứ 2.
Với tỷ lệ 18%, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách các điểm đến du lịch được ưa thích du khách Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung Thu) năm 2024.
Viện nghiên cứu Ứng dụng và đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (Sở KH-CN TP.HCM) trao chứng nhận điểm đến trung hòa carbon cho Suối Rao Ecolodge. Đây là điểm du lịch đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt chứng nhận này.
Hành khách đi chân trần trên máy bay ngày càng đông nhưng không phải tất cả các hãng hàng không đều chấp nhận, nhiều hãng Mỹ cấm bay nếu khách không đi tất.
“Trải nghiệm Tết Trung Thu truyền thống Huế” sẽ tiếp tục được hoàn thiện để trở thành hoạt động thường niên gắn với du lịch và văn hóa truyền thống Huế trong khuôn khổ Festival Huế các năm tới.
“Khách nước ngoài rất thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử của những vùng đất mới. Khi tới Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm là điểm đến ưu tiên hơn cả các khu du lịch nhộn nhịp, đông đúc khác”, chị Hoàng Yến, hướng dẫn viên du lịch cho hay.
Theo các chuyên gia, để thúc đẩy chuyển đổi xanh và du lịch bền vững cần có chương trình hành động đồng bộ, đồng thời có lộ trình cho các mục tiêu trung và dài hạn.
Thực tế, việc đón đoàn khách Ấn Độ lại là bài học "đắt giá" cho các đơn vị kinh doanh mảng MICE trong nước, bởi lữ hành Việt Nam đã hầu như thất thu trước đoàn khách này. Tại sao có nghịch lý như vậy?
Dự án "Vibrant Vietnam" là một minh chứng tiêu biểu về cách công nghệ tạo cầu nối giữa các nền văn hóa, mang di sản phong phú cùng cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam đến với khán giả toàn cầu.
Mỗi đồi chè tại Việt Nam đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, từ những cánh đồng chè rộng lớn đến những đồi chè uốn lượn trên các sườn đồi. Đây không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi sản xuất ra những loại chè chất lượng cao, mang đậm hương vị đặc trưng của từng vùng miền.
Với chiều cao 24m, hai cánh hoa dầu bằng thép dài 21,6m, nặng hơn 4 tấn, được sơn màu như hoa thật, biểu tượng này không chỉ là nơi ngắm cảnh mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây.
Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024" cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.
(GLO)- Để lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Bahnar đến với du khách, chị Đinh Thị Văn (SN 1985, trú tại làng Mơ Hra-Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia các hoạt động du lịch, dịch vụ với mục đích tạo ra những sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo.