Gia Lai triển khai nhiệm vụ năm học đối với Giáo dục thường xuyên

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn đề nghị các phòng GD-ĐT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-GDTX các huyện và các trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục, tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống triển khai thực hiện nhiệm vụ GDTX năm học 2023-2024.

Theo đó, các đơn vị cần thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về GDTX, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả các chương trình GDTX, đa dạng hóa các chương trình GDTX; tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cộng tác viên trong các cơ sở GDTX; củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở GDTX thiết thực, hiệu quả và tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động GD-ĐT đối với các cơ sở GDTX.

Công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện công tác xóa mù chữ cần được tăng cường; gắn công tác xóa mù chữ với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025 trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện công tác xóa mù chữ. Ảnh: Mộc Trà
Các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện công tác xóa mù chữ. Ảnh: Mộc Trà

Ngoài ra, các cơ sở GDTX cần đổi mới công tác quản lý theo hướng chuyển từ quản lý hành chính sang quản lý chất lượng; chú trọng truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về lợi ích, vai trò, tầm quan trọng của học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; khuyến khích xã hội hóa đối với tổ chức, cá nhân đóng góp, đầu tư cho GDTX…

Bên cạnh đó, các đơn vị cần đẩy mạnh một số hoạt động góp phần xây dựng xã hội học tập như: tiếp tục tham mưu chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”; thực hiện phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”; tổ chức đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” theo quy định; tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với các hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.