Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia hội chợ Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội chợ Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023) được tổ chức từ ngày 16 đến 19-9 tại TP. Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Gian hàng của Công ty TNHH Nông Sản Việt Tâm An Gia Lai tại hội chợ. Ảnh: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai).
Gian hàng của Công ty TNHH Nông Sản Việt Tâm An Gia Lai tại hội chợ.
Ảnh: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai).

Trong tổng số 120 doanh nghiệp của Việt Nam tham gia tại hội chợ, tỉnh Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia, gồm: Công ty TNHH BaKa, Công ty cổ phần Chè Biển Hồ, Công ty TNHH MTV Bò khô Huy Vũ Đak Đoa, Công ty cổ phần VCU, Công ty TNHH MTV Vũ Minh Phát, Công ty TNHH Nông sản Việt Tâm An Gia Lai. Các doanh nghiệp của tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chanh dây tươi, chanh dây cấp đông, cà phê nhân, cà phê thành phẩm, các sản phẩm từ dược liệu (cao cà gai leo, cao mật nhân, viên uống mật nhân, cao đinh lăng), sản phẩm chè…

Tại hội chợ diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Trung Quốc; tìm kiếm nhà phân phối và các đối tác người Việt Nam tại Trung Quốc; tham gia kết nối các chương trình xúc tiến thương mại với Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc; hỗ trợ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng cung cấp hàng hóa…

Khách tham quan và tìm hiểu về các sản phẩm cà phê của Công ty cổ phần VCU. Ảnh: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai)
Khách tham quan và tìm hiểu về các sản phẩm cà phê của Công ty cổ phần VCU.
Ảnh: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai)

Thông qua hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp nghiên cứu, học tập kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, xuất khẩu; tăng cường liên kết, trao đổi, tìm kiếm các đối tác để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Gia Lai đến với thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, hỗ trợ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến với các khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp doanh nghiệp nhận định đánh giá chính xác xu hướng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp để hướng tới xuất khẩu bền vững; đảm bảo duy trì và phát triển mối liên kết, hợp tác sau hội chợ; xây dựng liên kết ngành, chuỗi cung ứng bền vững giữa các doanh nghiệp tỉnh Gia Lai và doanh nghiệp Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.