Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO), doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, doanh nghiệp lớn của các nước ASEAN và quốc tế.
Khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm tại một Hội chợ Trung Quốc-ASEAN. (Nguồn: TTXVN)

Khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm tại một Hội chợ Trung Quốc-ASEAN. (Nguồn: TTXVN)

Theo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) diễn ra từ ngày 16-19/9 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Với diện tích gần 4.000m2 và 5 khu gian hàng dàn dựng đặc biệt của các doanh nghiệp lớn như càphê Trung Nguyên, giày dép Bình Tiên, thực phẩm Vĩnh Tiến, nông sản thực phẩm Vĩnh Hiệp cùng gần 170 gian hàng tiêu chuẩn thuộc các ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, đầu tư du lịch, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm từ gỗ... trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trong toàn bộ khu Nhà Triển lãm số 8 (Hall 8).

Bên cạnh doanh nghiệp có gian hàng trưng bày tại hội chợ, năm nay, khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam tham dự các chương trình giao thương, hội thảo tại hội chợ.

Cục Xúc tiến Thương mại thông tin thống kê báo cáo của doanh nghiệp Việt Nam tham gia tại các kỳ hội chợ trước, chất lượng và số lượng giao dịch đều tăng. Tổng giá trị giao dịch thương mại và ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác đầu tư và kinh doanh tại hội chợ bình quân đều đạt gần 100 triệu USD.

Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, doanh nghiệp lớn của các nước ASEAN và quốc tế.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, gian hàng “Thành phố đẹp” của Việt Nam, được Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La trưng bày, giới thiệu tiềm năng về kinh tế, du lịch, thương mại và đầu tư, đặc biệt nhấn mạnh nét đặc sắc về văn hóa và tiềm năng kinh tế của địa phương nói riêng và của Việt Nam nói chung trên diện tích 180m2 tại Nhà Triển lãm B2.

Cùng với đó là chương trình giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Cụ thể, tiếp nối thành công từ các năm trước, Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” vào ngày 16/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Nam Ninh với sự tham dự của gần 200 đại biểu.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, trước khi Hội chợ CAEXPO 2023 diễn ra, Cục Xúc tiến Thương mại đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá việc Việt Nam tham dự Hội chợ CAEXPO 2023 trên các trang thông tin điện tử, đồng thời phối hợp với Ban Tổ chức hội chợ phía Trung Quốc giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông chính thức của hội chợ.

Thông qua Ban Tổ chức hội chợ, phía Trung Quốc và các nước ASEAN, Cục Xúc tiến Thương mại cũng đã gửi giấy mời trực tiếp tới các doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc, các nước ASEAN và quốc tế để mời đến giao dịch, làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ.

Ngoài ra, 3.000 tờ rơi, 1.000 cuốn catalogue giới thiệu về Đoàn Đoanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ được Ban Tổ chức phát tại hội chợ tới đối tượng khách tham quan./.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Tổng Công ty CP Bia rượu Nước Giải Khát Sài Gòn sẽ chi hơn 830 tỷ đồng để mua công khai hơn 37,8 triệu cổ phiếu SBB của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây và chi hơn 100 tỷ đồng để mua hơn 2 triệu cổ phiếu WSB của Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Tây.