(GLO)- Nhật Bản-thị trường nổi tiếng khó tính với những yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm vẫn được xem là “thử thách lớn” đối với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu. Tại Gia Lai, các doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm cơ hội để từng bước chinh phục thị trường khó tính này.
(GLO)-Việt Nam đang trở thành điểm sáng toàn cầu trong làn sóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào môi trường làm việc và chiến lược doanh nghiệp. Theo Microsoft, với tỷ lệ 95%, doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm cao nhất thế giới tin vào AI.
Xây dựng ngành công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, làm chủ sân nhà và nuôi dưỡng đội ngũ 2 triệu doanh nghiệp...
(GLO)- Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân với những quan điểm, định hướng mới, mang tính đột phá dành cho lĩnh vực kinh tế tư nhân đang được cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung đón nhận với sự phấn khởi và kỳ vọng lớn.
(GLO)- Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố bảng đánh giá Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2024 dựa trên dữ liệu khảo sát từ 8.566 doanh nghiệp trong nước và 1.554 doanh nghiệp nước ngoài.
Ngày 13-10 năm nay, cộng đồng doanh nghiệp (DN) đón mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh kinh tế đất nước dù còn nhiều khó khăn nhưng đã có bước khởi sắc. Trong đó, sự đóng góp của cộng đồng DN là vô cùng to lớn, đáng tự hào.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 16-30% trong 4 năm qua, cao nhất thế giới.
Cơ quan kiểm dịch Nhật Bản phát hiện 2 lô sầu riêng, ớt đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật, yêu cầu doanh nghiệp phải tiêu hủy.
(GLO)- Là kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi với phương châm "Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực và nguồn lực phát triển".
Tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO), doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, doanh nghiệp lớn của các nước ASEAN và quốc tế.
Thị trường sản phẩm gỗ của ASEAN có giá trị lên đến trên 3 tỉ USD nhưng nhiều năm qua các doanh nghiệp Việt Nam chưa chú trọng khai thác. Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp ngành gỗ có thể tập trung khai thác thị trường ASEAN.
(GLO)- Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Nghị quyết số 163/NQ-CP của Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.
Trong giai đoạn 1, doanh nghiệp Việt Nam sẽ khảo sát tính khả thi phát triển nhà máy điện gió trên diện tích 2.687ha đất tại huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, giáp Việt Nam, với công suất dự kiến 252MW.
Nguồn cung dồi dào trở lại, ô tô sản xuất từ Indonesia ồ ạt về Việt Nam trong tháng 7.2022, số lượng vượt xa các mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc...
(GLO)- Ngày 23-7, Vụ Khoa học-Công nghệ (Bộ Công thương) cho biết đã xác minh và có thông tin bước đầu liên quan đến một số sản phẩm thực phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam bị cảnh báo và thu hồi ở Liên minh châu Âu (EU).
Liên tục trong 3 năm trở lại đây, giá trị thứ hạng của thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã giành lại được quyền sở hữu 9 container hạt điều; bán lại được 18 container hàng sang Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ; bảo lãnh mang 3 container hàng về Việt Nam.
Ngày 18,1, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ khởi động dự án mới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam.
Chỉ 10 tháng đầu năm năm 2021, Hoa Kỳ nhập khẩu 1,35 triệu tấn cà phê, trị giá 5,72 tỷ USD, tăng cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Việt Nam hiện là nước cung cấp cà phê lớn thứ 3 cho thị trường Mỹ và vẫn có “cửa“ để bán nhiều cà phê hơn, với giá cà phê tăng cao hơn.