Gia Lai: Bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 22-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản-Thiết bị Giáo dục Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng trực tuyến sử dụng sách giáo khoa (SGK) ở bộ sách “Cánh diều” cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia giảng dạy lớp 7 và lớp 10 trong năm học 2022-2023. 
Lớp bồi dưỡng được kết nối đến 147 điểm cầu gồm: Sở GD-ĐT, nhà xuất bản, 7 Phòng GD-ĐT, 50 trường THPT và 88 trường THCS.
Dự lễ khai mạc tại điểm cầu Sở GD-ĐT có ông Lê Duy Định-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT; ông Nguyễn Văn Long-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn liên quan của Sở.
Đối với bộ SGK “Cánh diều”, toàn tỉnh có 50 trường THPT lựa chọn giảng dạy cho lớp 10 với 8 môn học gồm: Toán, Công nghệ (công nghiệp), Công nghệ (nông nghiệp), Sinh học, Âm nhạc, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục quốc phòng; 88 trường THCS thuộc 7 Phòng GD-ĐT (Đak Đoa, Mang Yang, Kông Chro, Krông Pa, Ia Grai, An Khê, Pleiku) lựa chọn giảng dạy ở lớp 7 với 2 môn Toán và Giáo dục thể chất. Đây đều là những môn học và hoạt động giáo dục đã được các cơ sở giáo dục lựa chọn và UBND tỉnh phê duyệt danh mục SGK. 
Quang cảnh khai mạc lớp tập huấn tại điểm cầu Sở GD-ĐT. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh khai mạc lớp tập huấn tại điểm cầu Sở GD-ĐT. Ảnh: Mộc Trà
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định nhấn mạnh: Một trong những khâu quan trọng tác động trực tiếp đến chất lượng dạy học là giáo viên phải sử dụng thành thạo SGK; hiểu rõ, cặn kẽ từng nội dung, hoạt động và chuỗi hoạt động được thiết kế trong từng bộ sách và từng môn học cụ thể. 
Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị các báo cáo viên hướng dẫn ngắn gọn và khoa học nhất nhằm giúp giáo viên tiếp cận và sử dụng hiệu quả SGK trong giảng dạy, theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục phải tham gia đầy đủ, tập trung, nghiêm túc, chuẩn bị học liệu, nắm bắt những thông tin cần thiết từ báo cáo viên và làm bài thu hoạch đầy đủ theo yêu cầu; đồng thời, đảm bảo an toàn phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định.
Theo kế hoạch, công tác bồi dưỡng các môn học thuộc bộ SGK “Cánh diều” được hoàn thành trong ngày 22-7. Từ ngày 25 đến 29-7, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đà Nẵng tổ chức bồi dưỡng cho toàn bộ cán bộ quản lý và giáo viên dự kiến tham gia giảng dạy lớp 7, lớp 10 ở 2 bộ SGK “Kết nối tri thức với cuộc sống”, “Chân trời sáng tạo” và các bộ sách Tiếng Anh. 
MỘC TRÀ
 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null