Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19: Nhà thầu thi công bị phạt nhưng vẫn chưa khắc phục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù Cục Quản lý đường bộ III đã 8 lần ra quyết định xử phạt các nhà thầu thi công Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19 (đoạn qua tỉnh Gia Lai) nhưng đến nay các lỗi vi phạm vẫn chưa được khắc phục. Điều này gây nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.
 


Ngày 4-8, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông-Vận tải), chủ đầu tư dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên tuyến quốc lộ 19 (gọi tắt là dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19) yêu cầu khắc phục các tồn tại về đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án.

Thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 qua huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai làm khổ dân
Thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19 qua huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai làm khổ dân



Cục Quản quản lý đường bộ III cho biết, việc thi công dự án nói trên đoạn qua tỉnh Gia Lai còn nhiều tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông. Trước đó, Cục cũng đã nhiều lần có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2 đôn đốc, nhắc nhở nhưng các đơn vị thi công các gói thầu vẫn chưa khắc phục. Qua kiểm tra thực tế hiện trường thi công trong tháng 7-2022 vừa qua, Cục Quản quản lý đường bộ III nhận thấy mặt đường phát sinh nhiều vị trí hư hỏng, ổ gà, bong tróc nhưng chưa được vá sửa. Ngoài ra, tại một số đoạn thi công còn thiếu cọc tiêu dẫn hướng, không có dây phản quang, biển báo đặt không đúng nơi quy định, không có người hướng dẫn điều tiết giao thông. Điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông là hiện hữu.

Được biết, các tồn tại nêu trên, Cục Quản quản lý đường bộ III đã 8 lần ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng các đơn vị thi công vẫn “phớt lờ” các vi phạm nêu trên dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến. Vì thế, ngày 4-8, Cục tiếp tục đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 19.

Đất đá tràn vào nhà dân
Đất đá tràn vào nhà dân.


Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19 dài khoảng 143 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định do Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông-Vận tải) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng) và được triển khai thi công từ cuối tháng 8-2021, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Quá trình thi công-đoạn qua tỉnh Gia Lai, đã gây nhiều hệ luỵ khiến người dân vô cùng bức xúc, như: đất đá tràn vào nhà dân, bít lối đi, thi công mất an toàn... Sau khi có phản ánh của báo chí, Cục Quản quản lý đường bộ III đã vào cuộc xử phạt vi phạm hành chính các nhà thầu.

Trong số các nhà thầu thi công dự án trên đoạn qua tỉnh Gia Lai từng bị Cục Quản lý đường bộ III xử phạt, như: Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và Xây dựng giao thông 1 (TP. Hà Nội), Công ty cổ phần Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 (TP. Hà Nội),  Công ty cổ phần Xây lắp và Cơ khí Phương Nam (tỉnh Phú Thọ), Công ty TNHH Hợp Tiến (tỉnh Hà Nam), Công ty cổ phần Xây dựng tổng hợp Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).


HUỲNH LÊ (tổng hợp)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null