Đến năm 2030, Tây Nguyên được đầu tư gần 1.900 km cao tốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo quy hoạch, đến năm 2030, khu vực Tây Nguyên có 9 tuyến cao tốc đi qua với tổng chiều dài gần 1.900 km. Trong đó, có 1 tuyến trục dọc cao tốc Bắc-Nam phía Tây với tổng chiều dài 495 km từ Ngọc Hồi đến Chơn Thành.

Công trường cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột. Ảnh: Ngọc Oanh/Nguồn vnexpress.net

Công trường cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột. Ảnh: Ngọc Oanh/Nguồn vnexpress.net

Ngoài ra, còn có 8 tuyến trục ngang dài khoảng 1.400 km, bao gồm: 19 km cao tốc Liên Khương-Prenn hoàn thành đầu tư; đang đầu tư 117 km đoạn Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột; chuẩn bị đầu tư 381 km đoạn Quy Nhơn-Pleiku (180 km), Dầu Giây-Liên Khương (201 km đã phê duyệt chủ trương đầu tư); đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư (136 km đoạn Kon Tum-Quảng Ngãi).

Giai đoạn sau năm 2030, Tây Nguyên tiếp tục được đầu tư khoảng 751 km các tuyến còn lại theo quy hoạch: Đà Nẵng-Thạnh Mỹ-Ngọc Hồi-Bờ Y, Pleiku-Lệ Thanh, Phú Yên-Đắk Lắk, Nha Trang-Liên Khương, Liên Khương-Buôn Ma Thuột.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null