Thủ tướng thị sát dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, dài 116,577km.

Chiều tối 17-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã tiến hành thị sát dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua tỉnh Đắk Lắk.

Tây Nguyên sẽ có hàng ngàn km đường cao tốc

Quá trình thị sát trên tuyến, Thủ tướng đã dừng lại nhiều địa điểm để nắm bắt tình hình, động viên, thăm hỏi và tặng quà cho các kỹ sư, công nhân thi công trên công trường.

Tại gói thầu của Tổng công ty Xây dựng số 1, Thủ tướng ấn tượng trước việc đội ngũ cán bộ, kỹ sư "coi mưa nhỏ là không mưa, mưa to là mưa nhỏ, mưa to nữa thì căng bạt lên làm". Thủ tướng cũng thăm hỏi người dân vùng dự án và vui mừng khi người dân phấn khởi mong dự án sớm hoàn thành để góp phần lưu thông hàng hóa, nâng cao giá trị nông sản.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Báo cáo với Thủ tướng, ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục đường cao tốc Việt Nam, cho biết theo quy hoạch mạng lưới cao tốc toàn quốc gồm 41 tuyến dài 9.014km. Khu vực miền Trung và Tây Nguyên gồm 13 tuyến dài 3.841 km.

Trong đó, khu vực Tây Nguyên có 9 tuyến cao tốc dài khoảng 1.899km. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2025, khu vực Tây Nguyên sẽ có 87km cao tốc, cuối năm 2026 sẽ có 136km cao tốc và năm 2030 phấn đầu có 1.148km cao tốc. Giai đoạn sau năm 2030 sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 751km.

Cũng theo ông Lâm Văn Hoàng, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đến nay tại dự án thành phần 1 (tỉnh Khánh Hòa) đạt khoảng 20% khối lượng, dự án thành phần 3 (tỉnh Đắk Lắk) đạt 17%. Riêng dự án thành phần 2 (Bộ Giao thông vận tải) do địa hình đồi núi, phải thi công nhiều hầm, cầu nên hiện khối lượng thi công đạt 9 đến 10%. Tất cả các gói thầu đang bám sát tiến độ đề ra.

"Vượt nắng, thắng mưa" đảm bảo tiến độ dự án

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá việc đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột chia ra 3 dự án thành phần là chủ trương đúng. Hiện nay, chủ đầu tư cần tập trung giải phóng mặt bằng, vấn đề này cần cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai toàn tuyến.

Thủ tướng thăm hỏi các công nhân trên công trường

Thủ tướng thăm hỏi các công nhân trên công trường

Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu phải tăng tốc, làm "3 ca, 4 kíp", "làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "vượt nắng, thắng mưa"... để đáp ứng tiến độ công trình.

Ngoài ra, các nhà thầu có thể gọi thêm các nhà thầu địa phương cùng hỗ trợ. Thậm chí, có thể huy động lực lượng quân đội, công an hỗ trợ các công việc có thể làm được. Ngoài ra, khi thi công công trình các nhà thầu cần kiểm tra kỹ thuật, bảo vệ môi trường, không để ảnh hưởng đến người dân.

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ dự án

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ dự án

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa cố gắng rút ngắn thời gian thực hiện dự án, phấn đấu trong năm 2025 cơ bản thực hiện xong.

Đối với Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư dự án thành phần 2, thi công phần khó, phải thực hiện khoan hầm, nhiều cầu nên đề nghị cán bộ của ban phải tập trung ăn nằm ở công trường để đôn đốc đơn vị thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, dài 116,577km, được chính thức khởi công ngày 18-6-2023. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2027.

Theo Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

null