Thủ tướng thị sát dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, dài 116,577km.

Chiều tối 17-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã tiến hành thị sát dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua tỉnh Đắk Lắk.

Tây Nguyên sẽ có hàng ngàn km đường cao tốc

Quá trình thị sát trên tuyến, Thủ tướng đã dừng lại nhiều địa điểm để nắm bắt tình hình, động viên, thăm hỏi và tặng quà cho các kỹ sư, công nhân thi công trên công trường.

Tại gói thầu của Tổng công ty Xây dựng số 1, Thủ tướng ấn tượng trước việc đội ngũ cán bộ, kỹ sư "coi mưa nhỏ là không mưa, mưa to là mưa nhỏ, mưa to nữa thì căng bạt lên làm". Thủ tướng cũng thăm hỏi người dân vùng dự án và vui mừng khi người dân phấn khởi mong dự án sớm hoàn thành để góp phần lưu thông hàng hóa, nâng cao giá trị nông sản.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Báo cáo với Thủ tướng, ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục đường cao tốc Việt Nam, cho biết theo quy hoạch mạng lưới cao tốc toàn quốc gồm 41 tuyến dài 9.014km. Khu vực miền Trung và Tây Nguyên gồm 13 tuyến dài 3.841 km.

Trong đó, khu vực Tây Nguyên có 9 tuyến cao tốc dài khoảng 1.899km. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2025, khu vực Tây Nguyên sẽ có 87km cao tốc, cuối năm 2026 sẽ có 136km cao tốc và năm 2030 phấn đầu có 1.148km cao tốc. Giai đoạn sau năm 2030 sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 751km.

Cũng theo ông Lâm Văn Hoàng, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đến nay tại dự án thành phần 1 (tỉnh Khánh Hòa) đạt khoảng 20% khối lượng, dự án thành phần 3 (tỉnh Đắk Lắk) đạt 17%. Riêng dự án thành phần 2 (Bộ Giao thông vận tải) do địa hình đồi núi, phải thi công nhiều hầm, cầu nên hiện khối lượng thi công đạt 9 đến 10%. Tất cả các gói thầu đang bám sát tiến độ đề ra.

"Vượt nắng, thắng mưa" đảm bảo tiến độ dự án

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá việc đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột chia ra 3 dự án thành phần là chủ trương đúng. Hiện nay, chủ đầu tư cần tập trung giải phóng mặt bằng, vấn đề này cần cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai toàn tuyến.

Thủ tướng thăm hỏi các công nhân trên công trường

Thủ tướng thăm hỏi các công nhân trên công trường

Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu phải tăng tốc, làm "3 ca, 4 kíp", "làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "vượt nắng, thắng mưa"... để đáp ứng tiến độ công trình.

Ngoài ra, các nhà thầu có thể gọi thêm các nhà thầu địa phương cùng hỗ trợ. Thậm chí, có thể huy động lực lượng quân đội, công an hỗ trợ các công việc có thể làm được. Ngoài ra, khi thi công công trình các nhà thầu cần kiểm tra kỹ thuật, bảo vệ môi trường, không để ảnh hưởng đến người dân.

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ dự án

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ dự án

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa cố gắng rút ngắn thời gian thực hiện dự án, phấn đấu trong năm 2025 cơ bản thực hiện xong.

Đối với Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư dự án thành phần 2, thi công phần khó, phải thực hiện khoan hầm, nhiều cầu nên đề nghị cán bộ của ban phải tập trung ăn nằm ở công trường để đôn đốc đơn vị thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, dài 116,577km, được chính thức khởi công ngày 18-6-2023. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2027.

Theo Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay nội địa và quốc tế đang tăng mạnh, có chặng cao gần gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, xu hướng du lịch cá nhân hóa và kết hợp đào tạo ngắn hạn lên ngôi, hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Thực hư giá đất 'sốt nóng' theo thông tin các tỉnh sáp nhập

Thực hư giá đất 'sốt nóng' theo thông tin các tỉnh sáp nhập

Thị trường bất động sản tại nhiều địa phương bỗng "nóng" trở lại khi giá đất tăng, nhiều nơi xuất hiện nhiều người hỏi mua bán đất. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo, "cơn sốt" này có thể chỉ là phản ứng tâm lý ngắn hạn, tiềm ẩn rủi ro cho những ai lao vào cuộc đua mà chưa kịp cân nhắc kỹ lưỡng.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.