Đề xuất 'lên đời' nhiều tuyến cao tốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Phú Thứ từ 8 làn xe thành 10-12 làn xe; tuyến Bến Lức - Trung Lương từ 6 làn xe thành 10-12 làn xe, bổ sung thêm 2 tuyến cao tốc vào quy hoạch.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, đối với các tuyến cao tốc có lưu lượng xe và nhu cầu vận tải lớn, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất thay đổi quy mô; trong đó đoạn cao tốc Pháp Vân (Hà Nội) - Phú Thứ (Hà Nam) từ 8 làn xe thành 10-12 làn xe; đoạn Bến Lức (Long An) - Trung Lương (TPHCM) từ 6 làn xe thành 10-12 làn xe; đoạn Cần Thơ - Cà Mau từ 4 làn thành 6 làn xe; đoạn Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long từ 4 lên 6 làn xe.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề xuất bổ sung quy hoạch mới tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi, chiều dài khoảng 90km, quy mô 4 làn xe dự kiến đầu tư sau năm 2030; tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum, chiều dài khoảng 136km, quy mô 4 làn xe, dự kiến đầu tư trước năm 2030.

Tuyến cao tốc Pháp Vân - Phú Thứ được đề xuất từ 8 làn xe thành 10-12 làn xe.

Tuyến cao tốc Pháp Vân - Phú Thứ được đề xuất từ 8 làn xe thành 10-12 làn xe.

Bên cạnh đó, một số cao tốc cũng được đề xuất điều chỉnh ranh giới như: Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng được điều chỉnh điểm đầu từ TP Ninh Bình thành huyện Yên Mô (phía Nam TP Ninh Bình) với chiều dài 117 km; cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo điều chỉnh điểm đầu từ TP Đông Hà thành huyện Triệu Phong, dài 56 km.

Tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất thay đổi điểm đầu từ cảng Nhơn Hội, thành thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, dài 123 km. Tuyến cao tốc TPHCM - Mộc Bài đổi điểm cuối từ cửa khẩu Mộc Bài thành huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, nếu đề xuất này được chấp thuận, mạng lưới đường bộ cao tốc sẽ bao gồm 43 tuyến với tổng chiều dài khoảng 9.177 km, tăng thêm 2 tuyến và 163 km so với quy hoạch hiện hành. Theo điều chỉnh quy hoạch các tuyến cao tốc có lộ trình đầu tư trước năm 2030 khoảng 6.754km (tăng khoảng 633km) và sau năm 2030 là 2.480km.

Theo Dương Hưng (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null