Đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mùa khô là thời gian cao điểm đối với việc sử dụng điện bởi người dân bơm nước tưới cây công nghiệp dài ngày như cà phê, hồ tiêu... Do vậy, Công ty Điện lực Gia Lai đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng bơm tưới, đồng thời chống quá tải hệ thống điện, chống thất thoát điện do khách hàng trộm cắp hay hư hỏng thiết bị đo đếm.

 Tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thiết bị điện. Ảnh: H.D
Tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thiết bị điện. Ảnh: H.D

Ngay từ đầu mùa khô, Công ty Điện lực Gia Lai đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và các Điện lực trực thuộc lập kế hoạch chi tiết trong công tác kiểm tra hệ thống đo đếm trên toàn tỉnh. Theo đó, các đơn vị tổ chức kiểm tra việc sử dụng điện cả ngày lẫn đêm tại các huyện, khu vực có phụ tải bơm tưới cà phê, hồ tiêu nhiều nhằm xác định lại tình trạng kỹ thuật toàn bộ hệ thống đo đếm mà do nhiều nguyên nhân, công tơ có thể hư hỏng… Ông Trương Quang Long-Trưởng phòng Kiểm tra Giám sát Mua bán điện, Công ty Điện lực Gia Lai cho biết: “Công tác kiểm tra khách hàng sử dụng điện là việc làm thường xuyên, liên tục của Công ty. Tùy vào đặc điểm tình hình khách hàng sử dụng điện của từng khu vực, từng thời điểm mà Công ty có kế hoạch kiểm tra sử dụng điện ngày, đêm cho hợp lý. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc giảm tổn thất điện năng cũng như hạn chế được các hành vi vi phạm sử dụng điện của khách hàng, tạo sự công bằng giữa bên mua điện và bên bán điện”.

Việc kiểm tra khách hàng sử dụng điện cũng là hình thức phòng-chống trộm cắp điện hữu hiệu, vì theo kinh nghiệm vào mùa bơm tưới, các trạm biến áp có thể quá tải nên các khách hàng thường bơm tưới vào giờ thấp điểm (ban đêm) nên dễ xảy ra tình trạng trộm cắp điện, hoặc phá chì thùng công tơ để đấu nối trái phép có thể gây cháy nổ, sự cố lưới điện, mất an toàn… Chỉ tính riêng trong tháng 1-2017, Phòng Kiểm tra Giám sát Mua bán điện phối hợp với các Điện lực thực hiện 6.826 lượt kiểm tra (trong đó 6.506 lượt kiểm tra ngày và 320 lượt kiểm tra đêm), phát hiện 33 vụ vi phạm sử dụng điện, đã tính toán truy thu 9.784 kWh, tương đương 34.108.008 đồng và chuyển cơ quan thẩm quyền xử phạt theo quy định.

Bên cạnh việc kiểm tra khách hàng sử dụng điện, từ đầu mùa khô năm 2017, Công ty Điện lực Gia Lai cũng chủ động lập phương án cấp điện, phương án chống quá tải cho toàn hệ thống điện trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Công ty tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thiết bị, nâng dung lượng các trạm biến áp phụ tải, nâng tiết diện dây dẫn, hoán đổi máy biến áp các trạm biến áp phụ tải cho phù hợp, đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn phục vụ điện cho công tác chống hạn và chống quá tải lưới điện trong mùa khô 2017.

Thêm vào đó, Công ty còn kết hợp công tác đấu nối, sửa chữa, bảo dưỡng đường dây trong một lần cắt điện để ưu tiên cấp điện liên tục cho các công trình trọng điểm, nhà máy, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, phục vụ bơm tưới sản xuất nông nghiệp. Công ty cũng giải quyết cấp điện kịp thời cho các phụ tải bơm tưới nông-lâm nghiệp mới, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, phương tiện vận chuyển, thông tin liên lạc, trực vận hành 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý kịp thời các sự cố. Theo đó, sản lượng điện cho phụ tải nông-lâm nghiệp, thủy sản trong tháng 1-2017 khoảng 4,5 triệu kWh, chiếm 6,09% tổng sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

 Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-12, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Đinh Văn Nghĩa-Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I.

 Bộ Công Thương phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3477/QĐ-BCT phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026, tạo cơ sở để các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong năm tới.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

null