Đa số khách Việt đi du lịch để tìm tình mới hoặc quên tình cũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông tin được đưa ra trong một báo cáo khảo sát về xu hướng du lịch thế giới trong năm 2024 của trang đặt phòng hàng đầu thế giới Booking.com, trong đó có nhu cầu của du khách Việt Nam.

Cụ thể, 62% khách Việt độc thân dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới; 38% dùng các chuyến đi để quên tình cũ. Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy 34% người Việt muốn đi du lịch cùng người mình yêu thương để thắt chặt tình cảm và 75% các bậc phụ huynh muốn một kỳ nghỉ không mang theo con cái. Đặc biệt, 67% người được hỏi cho biết đi du lịch chỉ muốn ngủ.

Nhiều du khách độc thân tìm mối quan hệ mới trong các chuyến đi. Ảnh: TQ
Nhiều du khách độc thân tìm mối quan hệ mới trong các chuyến đi. Ảnh: TQ

Chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế trong năm 2023, du khách bước vào năm 2024 sẽ dùng nhiều cách để tiết kiệm triệt để khi đi du lịch song vẫn sử dụng những trải nghiệm thượng lưu. Theo kết quả khảo sát, 66% khách Việt sẵn sàng trả chi phí để sử dụng các dịch vụ ở khách sạn 5 sao nhưng không ngủ ở đây và 56% sẽ thuê xe tốt hơn chiếc họ đang sử dụng; 48% dự định chọn địa điểm du lịch có sinh hoạt phí thấp hơn nơi mình đang sống.

Những du khách theo đuổi lối sống thượng lưu muốn họ luôn xuất hiện với vẻ ngoài giàu có và bỏ lại phía sau sự thật họ đang làm những phép tính tài chính để cân đối chi tiêu. Du khách sẽ yêu thích việc có một kỳ nghỉ trông thật sang chảnh nhưng vẫn có chi phí hợp túi tiền.

Trong năm tới, ẩm thực là một tiêu chí quan trọng được người Việt quan tâm khi đi du lịch. 94% người được hỏi nói rằng muốn khám phá và thưởng thức ẩm thực địa phương tại nơi họ đến. Người Việt cũng mong muốn phiêu lưu trải nghiệm hơn, như đi du lịch không lên kế hoạch trước, sẵn sàng ở cùng người lạ.

Thời tiết ngày một nóng hơn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cũng góp phần thúc đẩy khách Việt tìm kiếm, ưu tiên các điểm đến có nền nhiệt độ thấp. Họ cũng nói rằng du lịch là dịp để sống thật với cá tính của mình, có ý thức và trách nhiệm với môi trường hơn thông qua việc lựa chọn các kỳ nghỉ bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

null