Đa phần các tour đã kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ 30/4-1/5 tăng mạnh so với thời điểm trước đó và so với cùng kỳ năm trước, nhiều tour du lịch, dịch vụ đã kín chỗ cách đây cả tháng.
 
Du khách dạo chơi ngắm các kiến trúc châu Âu thời Trung cổ tại Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: TTXVN
Du khách dạo chơi ngắm các kiến trúc châu Âu thời Trung cổ tại Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: TTXVN
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự kiến tiếp tục đón lượng khách tăng cao, tiếp sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương.
Đây là điều đáng mừng đối với ngành du lịch kể từ khi Việt Nam hoàn toàn mở cửa mọi hoạt động của ngành kinh tế "không khói" sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.
Sự tăng trưởng về lượng khách du lịch đã tác động đến các lĩnh vực dịch vụ khác sôi động theo khiến nhiều người đặt kỳ vọng vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trong thời gian gần nhất.
Đa phần các tour đã kín chỗ
Theo các hãng lữ hành tại Hà Nội, lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ 30/4-1/5 tăng mạnh so với thời điểm trước đó và so với cùng kỳ năm trước. Nhiều tour du lịch, dịch vụ đã kín chỗ cách đây cả tháng.
Du lịch nội địa vẫn là xu hướng lựa chọn của du khách Hà Nội. Những điểm đến ở khu vực phía Bắc, gần Hà Nội như Hạ Long, Hòa Bình, Ninh Bình, Cát Bà, Quan Lạn... đã kín chỗ cách đây gần 1 tháng.
Đến nay, khả năng đặt phòng lưu trú gần như không còn. Tuy nhiên, những điểm đến trên được đa phần các gia đình có phương tiện vận chuyển riêng lựa chọn.
Còn với chương trình tour, đại diện Công ty Du lịch Vietrantour cho biết tour có đường hàng không do các công ty du lịch đặt cho các đoàn đều triển khai từ 1-1,5 tháng trước.
Các tuyến điểm Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn... cũng cơ bản kín chỗ từ sớm. Thời điểm này, khách đặt dịch vụ sẽ chịu giá tăng cao, ít nhất từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái, so với ngày thường sẽ tăng từ 50-60%.
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các đoàn đăng ký qua công ty tăng 20-25% so với cùng kỳ năm trước.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách đăng ký qua Công ty Du lịch Vietravel cũng tăng mạnh.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội, cho biết nếu tính cả dịp giỗ Tổ và nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Vietravel phục vụ khoảng 4.000 khách du lịch trong, ngoài nước.
Thông thường, Công ty sẽ chốt khách trước ngày khởi hành khoảng 1 tuần đối với tour trong nước, 1-2 tuần đối với tour nước ngoài tùy thị trường.
 
Du khách nghỉ dưỡng tại Làng du lịch cộng đồng Toom Sara Fest - Khu du lịch Suối Hoa, Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN
Du khách nghỉ dưỡng tại Làng du lịch cộng đồng Toom Sara Fest - Khu du lịch Suối Hoa, Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN
Năm nay, tình hình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng mạnh hơn so với năm 2021 và đang có xu hướng tăng nhiệt bởi du khách có thêm sự lựa chọn từ các tour du lịch nước ngoài.
Thổ Nhĩ Kỳ và Dubai là hai hành trình được du khách quan tâm và đặt tour nhiều nhất trong dịp này. Thêm vào đó, một số hành trình như Thái Lan, Singapore, Mỹ, Tây Âu... cũng được nhiều du khách tham khảo và lựa chọn.
Tạo đà cho giai đoạn tới
Với những người làm du lịch, đợt cao điểm du lịch 30/4 và 1/5 năm nay có ý nghĩa lớn, vì không chỉ là khả năng thu hút khách mà còn tạo đà cho du lịch trong giai đoạn tới nhanh chóng phục hồi, phát triển.
Dự báo, Hè năm nay, khách du lịch tiếp tục tăng mạnh bởi du lịch cũng như các ngành kinh tế, xã hội khác đang dần trở về trạng thái bình thường.
Theo Công ty Du lịch Vietravel, dự kiến du lịch sẽ đạt cao điểm vào hè 2022, khi học sinh, sinh viên bắt đầu được nghỉ hè, du khách có nhiều lựa chọn điểm đến du lịch ở trong và ngoài nước. Lượng khách đặt tour qua Vietravel bắt đầu tăng nhanh.
Còn tại Công ty du lịch Vietrantour, nhiều tour du lịch Hè năm nay trong các tháng 5,6,7 cũng cơ bản kín chỗ.
Hiện nay, ngành du lịch Hà Nội đang rốt ráo thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch.
Riêng năm 2022, thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức 45 chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô, thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31 như Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022 kết hợp trình diễn khinh khí cầu, tham gia các hoạt động trong Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2022, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội, Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội, Festival Áo dài Hà Nội...
Hà Nội đặt mục tiêu đón, phục vụ từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, với sự vào cuộc tích cực trong phục hồi và phát triển du lịch, du lịch Thủ đô 3 tháng đầu năm 2022 đã có sự khởi sắc với nhiều hoạt động được tái khởi động trở lại.
Các chỉ tiêu phát triển du lịch thành phố đều tăng trưởng tốt như: Lượng khách du lịch đến Hà Nội trong quý 1 đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Nội đang đặt niềm tin vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Thủ đô.
Các đơn vị cam kết chung tay hưởng ứng chương trình, hoạt động du lịch do thành phố xây dựng, qua đó tạo khí thế và động lực mới giúp ngành du lịch Thủ đô phục hồi và phát triển.
Theo Đinh Thuận (TTXVN/ Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.