Cuộc thi Mỹ thuật tỉnh Gia Lai: Trao giải cho 15 tác giả xuất sắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-8, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Mỹ thuật tỉnh Gia Lai năm 2024 diễn ra tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh (TP. Pleiku) với sự tham gia của đông đảo các tác giả dự giải.

Khách mời tham quan các tác phẩm đạt giải được trưng bày tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Mỹ thuật tỉnh Gia Lai năm 2024. Ảnh: Lam Nguyên
Khách mời tham quan các tác phẩm đạt giải được trưng bày tại lễ tổng kết, trao giải

cuộc thi Mỹ thuật tỉnh Gia Lai năm 2024. Ảnh: Lam Nguyên

Trong lần đầu tiên tổ chức với chủ đề “Sắc màu Tây Nguyên”, có tổng cộng 46 tác phẩm của 30 tác giả là các nghệ sĩ chuyên và không chuyên gửi về tham gia cuộc thi Mỹ thuật tỉnh Gia Lai; trong số này có 41 tác phẩm hội họa, 5 tác phẩm điêu khắc với nhiều chất liệu phong phú như: Acrylic, sơn dầu, sơn mài, lụa, gỗ, sắt hàn…

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Họa sĩ Phạm Thế Bộ được trao giải nhất của cuộc thi. Ảnh: Lam Nguyên

Họa sĩ Phạm Thế Bộ được trao giải nhất của cuộc thi. Ảnh: Lam Nguyên

Cụ thể, họa sĩ Phạm Thế Bộ đạt giải nhất với tác phẩm “Hạnh phúc của rừng”; họa sĩ Võ Văn Tiếng và nhà điêu khắc Nguyễn Nam lần lượt được trao giải nhì với tác phẩm: “Pơ thi 2”, “Gìn giữ thanh âm đại ngàn”.

Giải 3 thuộc về các tác giả Nguyễn Văn Dũng (tác phẩm “Chung một niềm tin”), Trần Văn Hùng (“Chiều của mẹ”), Lê Nguyễn Thảo My (“Hai miền di sản”), Lê Vinh (“Hội pơ thi”).

Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh những tác giả có cống hiến cho mỹ thuật Gia Lai những năm qua; đồng thời phát hiện nhân tố mới để bồi dưỡng, kế thừa.

Có thể bạn quan tâm

Lên núi săn cua đá

Lên núi săn cua đá

(GLO)- Nằm ở vùng Đông Nam tỉnh Gia Lai, nơi dòng sông Ayun hợp lưu với dòng chính sông Ba, thung lũng Ayun Pa không chỉ sở hữu đất đai phù sa màu mỡ mà còn đầy ắp sản vật. Một trong số đặc sản của vùng là cua đá.

Những bức ảnh cũ

Những bức ảnh cũ

(GLO)- Một hôm, tôi vô tình phát hiện cuốn album cũ nằm lẫn giữa đống giấy tờ trong ngăn tủ quần áo. Tôi cầm lên, có cảm giác như chạm vào từng ký ức xa xôi. Ngày xưa yêu dấu theo những bức ảnh lần lượt quay về.

Chuyện học trong một gia đình trí thức Jrai

Chuyện học trong một gia đình trí thức Jrai

(GLO)- Sinh ra trong một gia đình trí thức người Jrai ở thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai), cô Kpă H’Nina-Giáo viên môn Tiếng Anh ở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Ia Grai) không chỉ được rèn giũa tinh thần ham học, mở mang kiến thức mà còn được thừa hưởng vẻ đẹp của cả bố và mẹ.

Giữ hương rượu cần Ia Peng

Giữ hương rượu cần Ia Peng

(GLO)- Nhiều năm qua, bà con Jrai ở buôn Sô Ma Hang B (xã Ia Peng, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đang từng ngày lưu giữ hương rượu cần truyền thống như một cách bảo tồn nét văn hóa của dân tộc mình.

Chờ đợi tầm xuân

Chờ đợi tầm xuân

(GLO)- Tầm xuân đã trở thành cái tên rất quen thuộc với chúng ta, nằm lòng như mấy câu lục bát: “Trèo lên cây bưởi hái hoa/Bước xuống vườn cà hái nụ tầm xuân/Nụ tầm xuân nở ra xanh biếc/Em có chồng anh tiếc lắm thay”.

Minh họa: HUYỀN TRANG

Nếp nhăn của mẹ

(GLO)- Từ lúc còn nhỏ, tôi đã quen với hình ảnh của mẹ-một người phụ nữ cần mẫn, tảo tần từ sáng đến tối. Mẹ như bông lúa chín, dẻo dai trước nắng mưa nhưng vẫn mang trên mình những dấu ấn của thời gian. 

Sáng tạo văn học nghệ thuật: Hành trình không đơn độc

Sáng tạo văn học nghệ thuật: Hành trình không đơn độc

(GLO)- Mặc nhiên, việc sáng tạo văn học nghệ thuật luôn mang tính độc lập và tự giác cao độ của mỗi văn nghệ sĩ, nhưng hành trình ấy sẽ không đơn độc nếu có sự dìu dắt chân tình của người đi trước. Tại phố núi Pleiku, nhiều tác giả trẻ đã tìm được điểm tựa tinh thần đáng quý như thế.

Minh họa: HUYỀN TRANG

Bảng lảng mùa sương

(GLO)- Chiếc xe bắt đầu sang số, nhấn ga để vào địa phận đèo dốc. Trước mặt chúng tôi, sương giăng đầy. Sương bao trùm đỉnh núi, bám phủ quanh rừng cây, buông mình lên những vạt cỏ, xóa luôn dấu vết con đường quanh co, khúc khuỷu. Kính xe mờ, mặt người đẫm lạnh.