Trên đoạn tuyến xây dựng mới từ đường Nguyễn Văn Linh đến điểm giao với Quốc lộ 50 hiện hữu còn có một số vị trí chưa được bàn giao mặt bằng, dẫn tới nguy cơ không đảm bảo tiến độ.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90-Km108 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang gặp nhiều khó khăn vướng mắc về mặt bằng, nguồn vật liệu và cả sự chưa quyết liệt của nhà thầu thi công.
(GLO)- Tại Hội nghị trực tuyến với 5 địa phương, Phó Thủ tướng yêu cầu xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2023; kết quả giải ngân vốn đầu tư công là căn cứ để đánh giá, khen thưởng, bồi dưỡng, đề bạt cán bộ, cũng như xử lý những trường hợp tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ giải ngân năm 2023 vì lý do chủ quan.
Hiện nay, việc thực hiện dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông qua địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đang khá “rối“ - trong đó, nổi cộm là việc chi phí đền bù giải tỏa phát sinh hơn 330 tỉ đồng.
Các tỉnh Tây Nguyên được đầu tư hàng trăm dự án để phát triển kinh tế - xã hội, nhưng hiện nhiều dự án chỉ nằm trên giấy. Ngoài ra, còn có hàng trăm dự án triển khai dang dở, khiến đời sống người dân gặp nhiều khốn khổ.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ kiên quyết xử lý những nhà thầu thi công dự án cao tốc Bắc-Nam vi phạm hoặc không hoàn thành hợp đồng nhằm đưa công trình về đích theo đúng kế hoạch.
Các Ban quản lý dự án chỉ đạo doanh nghiệp dự án, nhà thầu lập lại tiến độ chi tiết, huy động đầy đủ trang thiết bị theo hợp đồng, tăng mũi thi công bù lại tiến độ cao tốc Bắc-Nam đã chậm.
(GLO)- Tính đến nay, nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị chậm tiến độ. Vì vậy, theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành, phải xây dựng lộ trình triển khai từng dự án trọng điểm nhằm quản lý, kiểm soát chặt chẽ tiến độ các dự án.
Hiện tại, Việt Nam đứng trước nguy cơ thiếu điện trầm trọng khi có 47/62 dự án chậm tiến độ. Trong đó, nhiều dự án có nguy cơ mất trắng hàng trăm triệu USD, tại các phiên chất vấn thuộc Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, các ĐBQH liên tục “truy“ trách nhiệm của tư lệnh ngành công thương về vấn đề này.
(GLO)- Ngày 30-10, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh về việc thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hoạt động của các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế thuộc thẩm quyền.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực tế “có tiền không tiêu được“, trong khi nhu cầu của xã hội đang rất cần, chậm một ngày là dẫn đến bao hệ luỵ về tiến độ, đội vốn. Trong đó, một nguyên nhân được nhiều chuyên gia chỉ mặt đặt tên, đó là tình trạng cán bộ… sợ sai, không dám làm.
(GLO)- Sáng 23-8, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo tình hình xây dựng cơ bản 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chủ trì cuộc họp.
“Việc tăng vốn do tính chưa hết, không đầy đủ, không lường hết được, chứ đội vốn cũng chỉ ở chừng mực nhất định thôi“, đó là trả lời của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng về nguyên nhân dự án đường sắt đô thị “đội vốn, chậm tiến độ“ mà đại biểu nêu ra tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 15.8.
Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, đến thời điểm này, trong danh mục các dự án trọng điểm ngành GTVT vẫn còn 10 dự án đang thi công, trong đó, có tới 7 dự án chậm tiến độ hoặc có nguy cơ chậm tiến độ. Đây đều là những dự án có nhiều vướng mắc, nếu không được quan tâm giải quyết kịp thời thì có những dự án có nguy cơ bị đổ bể.
Công ty TNHH MTV Công Thắng Gia Lai vừa bị Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai chấm dứt Hợp đồng thực hiện Gói thầu Xây lắp công trình Chợ Ia Le, huyện Chư Pưh do nhà thầu chậm triển khai, làm ảnh hưởng tiến độ Dự án.