Cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam trước ngày thông xe

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Sau 2 năm thi công, cây cầu đường bộ dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, bắc qua sông Lam (dài hơn 4 km) nối Nghệ An và Hà Tĩnh dự kiến sẽ cho xe lưu thông vào cuối tháng 6 này.
Dự án xây dựng cầu Hưng Đức thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự án này có sự tham gia của 5 nhà thầu, đi qua nhiều làng mạc, cánh đồng.

Dự án xây dựng cầu Hưng Đức thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự án này có sự tham gia của 5 nhà thầu, đi qua nhiều làng mạc, cánh đồng.

Đến thời điểm này, cầu Hưng Đức đã cơ bản được hoàn thành. Đơn vị thi công đang đục, khoan để làm khe co giãn.

Đến thời điểm này, cầu Hưng Đức đã cơ bản được hoàn thành. Đơn vị thi công đang đục, khoan để làm khe co giãn.

Hiện 5 nhà thầu thi công dự án cầu Hưng Đức đang tập trung máy móc, thiết bị để hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Hiện 5 nhà thầu thi công dự án cầu Hưng Đức đang tập trung máy móc, thiết bị để hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Trên công trường, đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống rào chắn, dải phân cách hai làn.

Trên công trường, đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống rào chắn, dải phân cách hai làn.

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô hai làn xe cơ giới với chiều rộng mặt cầu 17,5 m gồm 90 nhịp; trong đó có 76 nhịp super T và 14 nhịp đúc hẫng, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô hai làn xe cơ giới với chiều rộng mặt cầu 17,5 m gồm 90 nhịp; trong đó có 76 nhịp super T và 14 nhịp đúc hẫng, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Công nhân dùng xe máy chở vật liệu đến lắp ráp tại những vị trí ở giải phân cách hai làn xe.

Công nhân dùng xe máy chở vật liệu đến lắp ráp tại những vị trí ở giải phân cách hai làn xe.

Phần mặt cầu đã hoàn thiện, một số người dân điều khiển xe di chuyển để chiêm ngưỡng cây cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam trước giờ chuẩn bị thông xe.

Phần mặt cầu đã hoàn thiện, một số người dân điều khiển xe di chuyển để chiêm ngưỡng cây cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam trước giờ chuẩn bị thông xe.

Tại một số vị trí khác, các kỹ sư đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt lan can, biển báo, thiết bị...

Tại một số vị trí khác, các kỹ sư đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt lan can, biển báo, thiết bị...

Nhiều người dân Hà Tĩnh bày tỏ vui mừng khi cây cầu đã gần đến ngày về đích, đảm bảo tiến độ đề ra. Khi cầu Hưng Đức và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe, các phương tiện có thể di chuyển từ phía bắc đến nút giao quốc lộ 8 ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và ngược lại

Nhiều người dân Hà Tĩnh bày tỏ vui mừng khi cây cầu đã gần đến ngày về đích, đảm bảo tiến độ đề ra. Khi cầu Hưng Đức và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe, các phương tiện có thể di chuyển từ phía bắc đến nút giao quốc lộ 8 ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và ngược lại

Dự án Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, chiều dài gần 50 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km). Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 11.157 tỷ đồng, gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng hơn 6.067 tỷ đồng. Nhà đầu tư dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gồm tổ hợp liên danh 5 doanh nghiệp. Dự án khởi công từ tháng 5/2021, đoạn tuyến Diễn Châu-Quốc lộ 46B đã tổ chức lễ thông xe ngày 29/4, còn lại đoạn tuyến Quốc lộ 46B - Bãi Vọt dự kiến thông xe cuối tháng 6 này.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.