Cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam trước ngày thông xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 2 năm thi công, cây cầu đường bộ dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, bắc qua sông Lam (dài hơn 4 km) nối Nghệ An và Hà Tĩnh dự kiến sẽ cho xe lưu thông vào cuối tháng 6 này.
Dự án xây dựng cầu Hưng Đức thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự án này có sự tham gia của 5 nhà thầu, đi qua nhiều làng mạc, cánh đồng.

Dự án xây dựng cầu Hưng Đức thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự án này có sự tham gia của 5 nhà thầu, đi qua nhiều làng mạc, cánh đồng.

Đến thời điểm này, cầu Hưng Đức đã cơ bản được hoàn thành. Đơn vị thi công đang đục, khoan để làm khe co giãn.

Đến thời điểm này, cầu Hưng Đức đã cơ bản được hoàn thành. Đơn vị thi công đang đục, khoan để làm khe co giãn.

Hiện 5 nhà thầu thi công dự án cầu Hưng Đức đang tập trung máy móc, thiết bị để hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Hiện 5 nhà thầu thi công dự án cầu Hưng Đức đang tập trung máy móc, thiết bị để hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Trên công trường, đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống rào chắn, dải phân cách hai làn.

Trên công trường, đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống rào chắn, dải phân cách hai làn.

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô hai làn xe cơ giới với chiều rộng mặt cầu 17,5 m gồm 90 nhịp; trong đó có 76 nhịp super T và 14 nhịp đúc hẫng, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô hai làn xe cơ giới với chiều rộng mặt cầu 17,5 m gồm 90 nhịp; trong đó có 76 nhịp super T và 14 nhịp đúc hẫng, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Công nhân dùng xe máy chở vật liệu đến lắp ráp tại những vị trí ở giải phân cách hai làn xe.

Công nhân dùng xe máy chở vật liệu đến lắp ráp tại những vị trí ở giải phân cách hai làn xe.

Phần mặt cầu đã hoàn thiện, một số người dân điều khiển xe di chuyển để chiêm ngưỡng cây cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam trước giờ chuẩn bị thông xe.

Phần mặt cầu đã hoàn thiện, một số người dân điều khiển xe di chuyển để chiêm ngưỡng cây cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam trước giờ chuẩn bị thông xe.

Tại một số vị trí khác, các kỹ sư đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt lan can, biển báo, thiết bị...

Tại một số vị trí khác, các kỹ sư đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt lan can, biển báo, thiết bị...

Nhiều người dân Hà Tĩnh bày tỏ vui mừng khi cây cầu đã gần đến ngày về đích, đảm bảo tiến độ đề ra. Khi cầu Hưng Đức và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe, các phương tiện có thể di chuyển từ phía bắc đến nút giao quốc lộ 8 ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và ngược lại

Nhiều người dân Hà Tĩnh bày tỏ vui mừng khi cây cầu đã gần đến ngày về đích, đảm bảo tiến độ đề ra. Khi cầu Hưng Đức và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe, các phương tiện có thể di chuyển từ phía bắc đến nút giao quốc lộ 8 ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và ngược lại

Dự án Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, chiều dài gần 50 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km). Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 11.157 tỷ đồng, gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng hơn 6.067 tỷ đồng. Nhà đầu tư dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gồm tổ hợp liên danh 5 doanh nghiệp. Dự án khởi công từ tháng 5/2021, đoạn tuyến Diễn Châu-Quốc lộ 46B đã tổ chức lễ thông xe ngày 29/4, còn lại đoạn tuyến Quốc lộ 46B - Bãi Vọt dự kiến thông xe cuối tháng 6 này.

Có thể bạn quan tâm

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

null