(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 323/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết, UBND tỉnh vừa yêu cầu 2 chủ đầu tư 3 dự án thành phần đường cao tốc Bắc Nam khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa các tuyến đường dân sinh hư hỏng do gánh tải các phương tiện thi công đường cao tốc.
Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku góp phần tạo dư địa, động lực phát triển không gian cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển.
Dự án mở rộng hầm Cù Mông sẽ giúp khai thác tối đa hiệu suất của hệ thống giao thông trong khu vực, giảm tải cho Quốc lộ 1 và khai thác đồng bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
(GLO)- Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ xem xét đầu tư mở rộng hơn 1.100 km cao tốc Bắc-Nam phía Đông từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng yêu cầu giao thông tăng nhanh hiện nay.
Sau hơn 20 tháng thi công, hạng mục cầu Sông Vệ, cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn nối hai xã Hành Phước với Hành Thịnh (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đạt khoảng 90% khối lượng.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa có quyết định thành lập Tổ công tác nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku, đoạn qua địa bàn.
Đường cao tốc Gia Nghĩa-Chơn Thành thuộc dự án (DA) cao tốc Bắc Nam phía Tây, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, chiều dài toàn tuyến gần 140km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đắk Nông dài 38km, còn lại thuộc tỉnh Bình Phước. DA có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ) tại km1796+800 và điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, quy mô 6 làn xe, thời gian đầu tư trước năm 2030.
Ngày 30.4, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã giao chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có dự án tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đi qua tạm dừng thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai trong phạm vi ảnh hưởng của dự án.
Dự án Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm hiện thiếu hàng triệu m3 đất san lấp. Trước thực trạng thiếu vật liệu làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng dự án cao tốc, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy nhanh tốc độ cấp phép cho các mỏ đất đá mới.
Uỷ ban Kinh tế Quốc hội vừa có báo cáo thẩm tra sơ bộ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo thông tin từ Vụ Đối tác công tư (Bộ Giao thông Vận tải), tới nay có khoảng 14 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Pháp, Anh, Hong Kong, Trung Quốc... bày tỏ sự quan tâm tới 8 dự án của đề án Cao tốc Bắc Nam. Tuy nhiên, với hình thức đấu thầu quốc tế, câu chuyện về các nhà đầu tư ngoại thực sự tham gia vào cuộc đua vẫn còn là ẩn số.
Với tổng chiều dài hơn 533 km, tổng mức đầu tư hơn 88.200 tỷ đồng, 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, việc lựa chọn nhà thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế theo 2 giai đoạn sơ tuyển quốc tế và giai đoạn đầu thầu.