Hơn 225 tỷ đồng đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ Cao tốc Vân Phong-Nha Trang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án đường Cao tốc Vân Phong-Nha Trang có 2 trạm dừng nghỉ dọc tuyến với quy mô khoảng 8ha, nguồn vốn đầu tư là hơn 225 tỷ đồng.
Một trạm dừng nghỉ đã được đầu tư, đưa vào vận hành, khai thác trên tuyến đường cao tốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Một trạm dừng nghỉ đã được đầu tư, đưa vào vận hành, khai thác trên tuyến đường cao tốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt thông tin dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km334+900 thuộc Dự án thành phần Cao tốc Vân Phong-Nha Trang trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Theo đó, dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km334+900 thuộc Dự án Cao tốc Vân Phong-Nha Trang có quy mô khoảng 8ha với hiện trạng sử dụng đất là đất đồi, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng.

Trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 42.540m2; trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 35.960m2. Vị trí trạm dừng nghỉ bố trí hai bên tuyến tại lý trình Km334+900, tại địa phận xã Ninh Bình, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Dự án có 3 loại hạng mục phục vụ cho nhu cầu dừng nghỉ của người tham gia giao thông.

Cụ thể, các công trình dịch vụ công (cung cấp các dịch vụ miễn phí) gồm: Bãi đỗ xe; không gian nghỉ ngơi; phòng nghỉ tạm thời cho lái xe; khu vệ sinh; nơi cung cấp thông tin; nơi tổ chức, phát động tuyên truyền về an toàn giao thông; nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông.

Công trình dịch vụ thương mại gồm: Khu vực phục vụ ăn uống, giải khát; khu vực giới thiệu và bán hàng hóa; trạm cấp nhiên liệu; trạm sạc xe điện; xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện; nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống; khu vui chơi, giải trí; khu vui chơi dành riêng cho trẻ em; các công trình phụ trợ; các dịch vụ thiết yếu khác nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Công trình bổ trợ gồm biểu trưng của địa phương hoặc của trạm dừng nghỉ; nơi sản xuất, chế biến đặc sản của địa phương; nơi sinh hoạt cộng đồng (tổ chức hội chợ, hoạt động văn hóa); công trình bổ trợ thuộc hạng mục khuyến khích đầu tư.

Vốn đầu tư dự án là 225,143 tỷ đồng, trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 193,87 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 31,273 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư dự án là bằng 100% vốn của nhà đầu tư; phương án huy động vốn bao gồm vốn chủ sở hữu và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện dự án theo quy định pháp luật về đầu tư.

Tiến độ tổng thể dự án dự kiến 12 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công dự kiến 8 tháng được xác định kể từ ngày hợp đồng giữa cơ quan có thẩm quyền với nhà đầu tư có hiệu lực. Thời gian khai thác sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm 10 tháng.

Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) là bên mời thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư, thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là quý 2/2024.

Dự án thành phần đoạn Vân Phong-Nha Trang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 có chiều dài 52,5km, điểm đầu kết nối đường dẫn phía Nam hầm Cổ Mã thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Công trình dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

null