Từ khóa:

Tìm thấy 18 kết quả

Lọc bài viết:

Quay cuồng trong cơn khát cát - Bài 2: Sức ép vật liệu cho cao tốc

Trong khi sạt lở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ngày càng nghiêm trọng, để đột phá điểm nghẽn hạ tầng cho cả vùng cất cánh, nhu cầu cát sông để phục vụ san lấp các dự án rất lớn. Điều này đặt ra một nan đề giữa khai thác cát san lấp phục vụ phát triển và làm thế nào bảo vệ những dòng sông

Triển vọng đường cao tốc Đắk Nông-Bình Phước

Đường cao tốc Gia Nghĩa-Chơn Thành thuộc dự án (DA) cao tốc Bắc Nam phía Tây, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, chiều dài toàn tuyến gần 140km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đắk Nông dài 38km, còn lại thuộc tỉnh Bình Phước. DA có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ) tại km1796+800 và điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, quy mô 6 làn xe, thời gian đầu tư trước năm 2030.

Đấu thầu Cao tốc Bắc Nam hút bao nhiêu nhà đầu tư ngoại?

Theo thông tin từ Vụ Đối tác công tư (Bộ Giao thông Vận tải), tới nay có khoảng 14 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Pháp, Anh, Hong Kong, Trung Quốc... bày tỏ sự quan tâm tới 8 dự án của đề án Cao tốc Bắc Nam. Tuy nhiên, với hình thức đấu thầu quốc tế, câu chuyện về các nhà đầu tư ngoại thực sự tham gia vào cuộc đua vẫn còn là ẩn số.