Cẩn trọng với cuộc gọi lừa đảo đòi nợ tiền điện

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), thời gian qua xuất hiện tình trạng các đối tượng mạo danh nhân viên Điện lực gọi điện thông báo khách hàng đang nợ tiền điện và đe dọa sẽ cắt điện nếu không thanh toán ngay.

Sau đó, đối tượng yêu cầu người dân chuyển khoản vào một tài khoản cá nhân hoặc cung cấp thông tin ngân hàng để “giải quyết nợ”.

cuc-an-toan-thong-tin-khuyen-cao-nguoi-dan-canh-giac-chieu-tro-mao-danh-evn-nham-chiem-doat-thong-tin-khach-hang-anh-cuc-an-toan-thong-tin-nguon-tno-6420.webp
Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác chiêu trò mạo danh EVN nhằm chiếm đoạt thông tin khách hàng. Ảnh: Cục An toàn thông tin/Nguồn: TNO

Ngoài ra, đối tượng còn gửi tin nhắn SMS hoặc Email giả mạo thông báo hóa đơn tiền điện, kèm theo đường link để thanh toán trực tuyến hoặc ứng dụng giả mạo. Nếu nạn nhân nhấp vào đường link và điền thông tin, kẻ gian sẽ chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn thông báo về việc nợ tiền điện hãy kiểm tra lại thông tin trực tiếp từ công ty điện lực qua các kênh chính thức như website hoặc số tổng đài. Trong trường hợp nghi ngờ bản thân bị lừa đảo, người dân cần ngay lập tức báo cho cơ quan chức năng hoặc công ty điện lực để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Lại xuất hiện hack Facebook để mượn tiền

Lại xuất hiện hack Facebook để mượn tiền

Mặc dù đã được cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh lại xuất hiện việc đối tượng lấy cắp tài khoản (hack) Facebook cá nhân để nhắn tin messenger cho người thân, bạn bè của chủ tài khoản để hỏi mượn tiền, nhờ chuyển tiền.