Các món ăn Việt trong Covid-19 lên báo quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mang thông điệp tích cực và góp phần hỗ trợ cộng đồng trong dịch bệnh, những món ăn độc đáo của người Việt được truyền thông quốc tế ủng hộ.
Phóng viên Kate Taylor của Busines Insider cho rằng các sáng tạo món ăn mới trong thời dịch bệnh thể hiện cách các công ty, nhà hàng Việt thích nghi trong thời gian thử thách này, đồng thời tạo ra các món mới và ngon.
Burger Corona
Mong muốn truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người trước đại dịch toàn cầu, đầu bếp Hoàng Tùng và nhà hàng của anh ở Hà Nội đã sáng tạo ra chiếc bánh burger hình virus. Bánh có vỏ làm từ trà xanh với những chiếc gai nhỏ để mô phỏng hình ảnh thực của virus, sau đó nướng lên rồi kẹp với phần nhân burger cơ bản như thông thường. Loại bánh burger độc đáo này trở nên nổi tiếng và được nhiều tờ như Reuters, CNN, SCMP giới thiệu, khen ngợi.
Burger và bánh mì thanh long

Trong 3 tuần, chuỗi cửa hàng bánh đã sử dụng hơn 30.000 kg thanh long để làm ra những chiếc bánh mì màu hồng.
Trong 3 tuần, chuỗi cửa hàng bánh đã sử dụng hơn 30.000 kg thanh long để làm ra những chiếc bánh mì màu hồng.
Chuỗi tiệm bánh ở TP.HCM đã sáng tạo loại bánh mì làm từ quả thanh long. Loại bánh mì này nhanh chóng được cộng đồng ủng hộ và trở thành một món ăn "hot". Phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider đã đến xếp hàng để trải nghiệm đặc sản đầy sáng tạo này.
Sau khi xếp hàng 20 phút, cô nhận bánh mì, ăn thử và nhận xét: "Tôi ấn tượng ngay lập tức với mùi thơm tươi mới, nhẹ nhàng của thanh long. Lớp vỏ bánh bên ngoài hoàn toàn giòn tan, ruột bánh mềm. Bánh mì thanh long không chỉ nổi tiếng theo xu hướng trên mạng xã hội mà nó thực sự ngon".
Món ăn ghi dấu tiếp theo trong chiến dịch "giải cứu thanh long" là burger thanh long. Một chuỗi nhà hàng gà rán cũng ra mắt loại bánh burger gà mới với vỏ bánh màu hồng làm từ loại quả này.
Theo Ngân Dương (VnExpress/Dân Việt) 

http://danviet.vn/du-lich/cac-mon-an-viet-trong-covid-19-len-bao-quoc-te-1074984.html

Có thể bạn quan tâm

Chư Păh đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Chư Păh đa dạng hóa sản phẩm du lịch

(GLO)- Có bề dày văn hóa truyền thống với các lễ hội, làng nghề đặc trưng của người Jrai, Bahnar và tiềm năng du lịch thiên nhiên ưu đãi, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) từng bước đa dạng hóa sản phẩm du lịch như: du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm…
Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chứng kiến nắng nóng gay gắt như đổ lửa trải dài từ Bắc vào Nam, nên những bãi biển mát lạnh hay vùng núi cao ngập cây xanh trở thành ưu tiên của nhiều gia đình đi chơi dịp này với quan điểm: Du lịch là phụ, trốn nóng là chính.
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.