Các món ăn Việt trong Covid-19 lên báo quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mang thông điệp tích cực và góp phần hỗ trợ cộng đồng trong dịch bệnh, những món ăn độc đáo của người Việt được truyền thông quốc tế ủng hộ.
Phóng viên Kate Taylor của Busines Insider cho rằng các sáng tạo món ăn mới trong thời dịch bệnh thể hiện cách các công ty, nhà hàng Việt thích nghi trong thời gian thử thách này, đồng thời tạo ra các món mới và ngon.
Burger Corona
Mong muốn truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người trước đại dịch toàn cầu, đầu bếp Hoàng Tùng và nhà hàng của anh ở Hà Nội đã sáng tạo ra chiếc bánh burger hình virus. Bánh có vỏ làm từ trà xanh với những chiếc gai nhỏ để mô phỏng hình ảnh thực của virus, sau đó nướng lên rồi kẹp với phần nhân burger cơ bản như thông thường. Loại bánh burger độc đáo này trở nên nổi tiếng và được nhiều tờ như Reuters, CNN, SCMP giới thiệu, khen ngợi.
Burger và bánh mì thanh long

Trong 3 tuần, chuỗi cửa hàng bánh đã sử dụng hơn 30.000 kg thanh long để làm ra những chiếc bánh mì màu hồng.
Trong 3 tuần, chuỗi cửa hàng bánh đã sử dụng hơn 30.000 kg thanh long để làm ra những chiếc bánh mì màu hồng.
Chuỗi tiệm bánh ở TP.HCM đã sáng tạo loại bánh mì làm từ quả thanh long. Loại bánh mì này nhanh chóng được cộng đồng ủng hộ và trở thành một món ăn "hot". Phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider đã đến xếp hàng để trải nghiệm đặc sản đầy sáng tạo này.
Sau khi xếp hàng 20 phút, cô nhận bánh mì, ăn thử và nhận xét: "Tôi ấn tượng ngay lập tức với mùi thơm tươi mới, nhẹ nhàng của thanh long. Lớp vỏ bánh bên ngoài hoàn toàn giòn tan, ruột bánh mềm. Bánh mì thanh long không chỉ nổi tiếng theo xu hướng trên mạng xã hội mà nó thực sự ngon".
Món ăn ghi dấu tiếp theo trong chiến dịch "giải cứu thanh long" là burger thanh long. Một chuỗi nhà hàng gà rán cũng ra mắt loại bánh burger gà mới với vỏ bánh màu hồng làm từ loại quả này.
Theo Ngân Dương (VnExpress/Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Những điều thú vị của du lịch Đà Lạt trong tháng 6

Những điều thú vị của du lịch Đà Lạt trong tháng 6

Đà Lạt được biết đến như một thành phố ngàn hoa, thành phố ba thiên đường. Đà Lạt không chỉ lôi cuốn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên nên thơ mà còn bởi khí hậu đặc trưng, riêng có. Từng tháng trong năm cũng có sự khác biệt, tháng 6 là một ví dụ điển hình về du lịch Đà Lạt cần khám phá.

Singapore khẳng định vị thế hộ chiếu "vạn năng" nhất thế giới. (Nguồn: Henley & Partners)

Hộ chiếu “quyền lực” nhất năm 2025

(GLO)-  Hộ chiếu của Singapore tiếp tục được xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2025 với 193 điểm, dù đã giảm 2 điểm so với bảng xếp hạng được công bố vào tháng 1/2025.

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.