Các món ăn Việt trong Covid-19 lên báo quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mang thông điệp tích cực và góp phần hỗ trợ cộng đồng trong dịch bệnh, những món ăn độc đáo của người Việt được truyền thông quốc tế ủng hộ.
Phóng viên Kate Taylor của Busines Insider cho rằng các sáng tạo món ăn mới trong thời dịch bệnh thể hiện cách các công ty, nhà hàng Việt thích nghi trong thời gian thử thách này, đồng thời tạo ra các món mới và ngon.
Burger Corona
Mong muốn truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người trước đại dịch toàn cầu, đầu bếp Hoàng Tùng và nhà hàng của anh ở Hà Nội đã sáng tạo ra chiếc bánh burger hình virus. Bánh có vỏ làm từ trà xanh với những chiếc gai nhỏ để mô phỏng hình ảnh thực của virus, sau đó nướng lên rồi kẹp với phần nhân burger cơ bản như thông thường. Loại bánh burger độc đáo này trở nên nổi tiếng và được nhiều tờ như Reuters, CNN, SCMP giới thiệu, khen ngợi.
Burger và bánh mì thanh long

Trong 3 tuần, chuỗi cửa hàng bánh đã sử dụng hơn 30.000 kg thanh long để làm ra những chiếc bánh mì màu hồng.
Trong 3 tuần, chuỗi cửa hàng bánh đã sử dụng hơn 30.000 kg thanh long để làm ra những chiếc bánh mì màu hồng.
Chuỗi tiệm bánh ở TP.HCM đã sáng tạo loại bánh mì làm từ quả thanh long. Loại bánh mì này nhanh chóng được cộng đồng ủng hộ và trở thành một món ăn "hot". Phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider đã đến xếp hàng để trải nghiệm đặc sản đầy sáng tạo này.
Sau khi xếp hàng 20 phút, cô nhận bánh mì, ăn thử và nhận xét: "Tôi ấn tượng ngay lập tức với mùi thơm tươi mới, nhẹ nhàng của thanh long. Lớp vỏ bánh bên ngoài hoàn toàn giòn tan, ruột bánh mềm. Bánh mì thanh long không chỉ nổi tiếng theo xu hướng trên mạng xã hội mà nó thực sự ngon".
Món ăn ghi dấu tiếp theo trong chiến dịch "giải cứu thanh long" là burger thanh long. Một chuỗi nhà hàng gà rán cũng ra mắt loại bánh burger gà mới với vỏ bánh màu hồng làm từ loại quả này.
Theo Ngân Dương (VnExpress/Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null