Bộ GTVT chốt mốc tiến độ bàn giao mặt bằng dự án Quốc lộ 19 qua Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 19 vẫn đang còn còn vướng mắc về mặt bằng tại một số vị trí gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
Nhà thầu thi công một dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Nhà thầu thi công một dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định đẩy nhanh công tác triển khai Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo kế hoạch, Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên phải hoàn thành trong tháng 12/2024, thời hạn của Hiệp định vay đến ngày 31/12/2024.

Khẳng định đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư dự án) và các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết các tồn tại liên quan đến kinh phí bồi thường phát sinh, chỉ đạo nhà thầu, đơn vị bảo hiểm giải quyết dứt điểm công tác bồi thường hỗ trợ rung nứt nhà dân và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thừa nhận hiện dự án vẫn còn vướng mắc về mặt bằng tại một số vị trí gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Cụ thể, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2, tổng nhu cầu vốn vay WB cho công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư qua địa bàn tỉnh Bình Định dự kiến hơn 104 tỷ đồng, tăng thêm hơn 52 tỷ đồng so với giá trị giải phóng mặt bằng đã được duyệt trong tổng mức đầu tư.

Tháo gỡ vướng mắc trên, Ban Quản lý dự án 2 đã cân đối điều hoà kinh phí giải phóng mặt bằng trong tổng mức đầu tư của dự án và đã chuyển kinh phí bổ sung vào kho bạc huyện Tây Sơn là 20,5 tỷ đồng. Phần còn thiếu hơn 31 tỷ đồng đang phải thực hiện thủ tục cân đối nguồn vốn khác trong tổng mức đầu tư của dự án để thực hiện.

Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương thực hiện việc cân đối, điều hoà vốn để chuyển kinh phí bổ sung cho địa phương thực hiện trong thời gian sớm nhất có thể đồng thời đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định chỉ đạo các sở, ngành liên quan, chính quyền địa phương… huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc vận động nhân dân ủng hộ dự án, khẩn trương chi trả phần kinh phí đã được bố trí để bàn giao ngay mặt bằng cho dự án và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án trước ngày 5/6/2024.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị địa phương cũng cần phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án 2 trong quá trình triển khai thực hiện, có biện pháp hỗ trợ, bảo vệ thi công đối với các trường hợp kích động, chống đối (nếu có) để triển khai thi công đảm bảo hoàn thành dự án.

Có thể bạn quan tâm

Kiến tạo phát triển từ tầm nhìn quy hoạch - Kỳ cuối: Thực hiện song hành 2 nhiệm vụ chiến lược

Kiến tạo phát triển từ tầm nhìn quy hoạch - Kỳ cuối: Thực hiện song hành 2 nhiệm vụ chiến lược

(GLO)- Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đề ra các mục tiêu làm cơ sở để phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Mục tiêu cuối cùng hướng đến thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược: phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng-an ninh, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.
Kiến tạo phát triển từ tầm nhìn quy hoạch - Kỳ 3: Tạo đà cho ngành công nghiệp

Kiến tạo phát triển từ tầm nhìn quy hoạch - Kỳ 3: Tạo đà cho ngành công nghiệp

(GLO)- Khai thác và sử dụng hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để phát triển công nghiệp trong lĩnh vực chế biến nông-lâm sản, sản xuất, phân phối điện theo công nghệ tiên tiến là những định hướng để từng bước đưa Gia Lai trở thành một hình mẫu trong phát triển công nghiệp xanh, sinh thái, tuần hoàn.

Ước mong đưa biển lên cao nguyên

Ước mong đưa biển lên cao nguyên

Tỉnh Gia Lai rất chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là những tuyến đường kết nối với cảng biển ở miền Trung như Thủ tướng Phạm Minh Chính từng nhấn mạnh: "Kết nối hạ tầng chiến lược, đặc biệt là hạ tầng giao thông để Gia Lai có "biển", phát huy hết tiềm năng thế mạnh vốn có".